Tin công nghệ 26/9: Giá iPhone 14 Pro Max xách tay cao ngất ngưỡng tại Việt Nam

Công nghệ - Ngày đăng : 07:00, 26/09/2022

Giá iPhone 14 Pro Max xách tay cao ngất ngưỡng tại Việt Nam; Trung Quốc chiếm 84% các ứng dụng blockchain trên toàn thế giới

- Giá iPhone 14 Pro Max xách tay cao ngất ngưỡng tại Việt Nam

Nếu không tính giá chào bán khá “ảo” trong ngày đầu tiên về nước lên đến 50 - 60 triệu đồng thì giá bán iPhone 14 Pro Max gần như không giảm nhiều trong suốt một tuần qua. Đây là điều hiếm gặp trên thị trường bởi thông thường, giá máy sẽ giảm rất nhanh sau khi nguồn cung ổn định hơn.

Cụ thể, trên các hội nhóm về iPhone tại Việt Nam, phiên bản iPhone 14 Pro Max màu tím 128 GB được chào bán với giá dao động ở mức 40 - 41 triệu đồng, bản 256 GB là 42 - 43 triệu đồng.

Có những nơi chào giá thấp hơn nhưng đa số đều không có sẵn máy. Mức giá kể trên, so với giá dự kiến của iPhone 14 Pro Max chính hãng (34 triệu đồng cho bản 128 GB, 37 triệu cho bản 256) chênh đến 5 - 7 triệu đồng.

- Trung Quốc chiếm 84% các ứng dụng blockchain trên toàn thế giới

Bất chấp các lệnh cấm nghiêm ngặt tiền mã hóa, Trung Quốc vẫn là quốc gia có nhiều đơn xin cấp bằng sáng chế blockchain nhất trên toàn thế giới.

Một quan chức chính phủ cho biết, Trung Quốc là quốc gia có nhiều đơn xin cấp bằng sáng chế blockchain nhất trên toàn thế giới, chiếm 84% tổng số ứng dụng, bất chấp nhà nước đã liên tục hạn chế lĩnh vực này.

Wang Jianwei, Phó giám đốc văn phòng phát triển công nghệ thông tin của Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin, đã tiết lộ con số này vào thứ Ba vừa qua. Ông nói thêm rằng blockchain giúp “tăng tốc độ hội nhập với nền kinh tế, các dịch vụ cho sinh kế của người dân, các thành phố thông minh và các dịch vụ hành chính”.

- MSI ra mắt sản phẩm gaming PC Infinite S3 và Codex 5 tại Việt Nam

MSI Việt Nam đã chính thức mở bán dòng sản phẩm gaming PC đồng bộ gồm Infinite S3 và Codex 5 dành cho các game thủ yêu thích sự cơ động.

MSI MAG Infinite S3 12th có giá bán lẻ 33,99 triệu đồng, sở hữu những linh kiện mới nhất, máy được trang bị vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 12 và card đồ hoạ NVIDIA GeForce RTX 30 Series. Khe lấy khí kích thước lớn đem đến khả năng thông gió tốt hơn để tránh cho hệ thống quá nhiệt trong khi hệ thống đèn RGB tùy biến khiến cho dàn máy của bạn trở nên sống động hơn. Cỗ máy MAG Infinite S3 sở hữu thiết kế độc đáo mà không phải hy sinh bất cứ tính năng nào.

Đối với MSI MAG Codex 5 12th có giá bán lẻ 37,99 triệu đồng, cũng thừa hưởng GPU GeForce của NVIDIA và chip Intel thế hệ 12. Ngoài ra, chiếc máy tính còn có bề mặt đặc biệt lớn để hút gió, và không gian lòng máy rộng rãi để lắp quạt. Thiết kế tản nhiệt hiệu quả này sẽ giúp cho hệ thống không quá nhiệt khi hoạt động ở hiệu năng cao.

Việt Báo (Tổng hợp)