HLV Mano Polking phản ứng cổ động viên Thái Lan

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 08:35, 25/09/2022

Huấn luyện viên Mano Polking có động thái đáp trả người hâm mộ Thái Lan sau trận thua Malaysia tại King’s Cup 2022.
HLV Mano Polking phản ứng cổ động viên Thái Lan
Cổ động viên Thái Lan kêu gọi Mano Polking từ chức. Ảnh: AFP

Trong thư ngỏ dài gần 1.700 chữ, huấn luyện viên Mano Polking của tuyển Thái Lan vừa xin lỗi cổ động viên nhà, vừa phản pháo lại những lời kêu gọi từ chức sau trận thua Malaysia ở King’s Cup 2022.

Mở đầu bức thư, Polking chủ động nhận mọi trách nhiệm và xin lỗi cổ động viên Thái Lan. Thế nhưng, ông không hài lòng với làn sóng chỉ trích và kêu gọi từ chức chỉ sau 1 trận thua.

"Các bạn muốn tôi từ chức, bỏ cuộc, hay quên hết những trận đấu tốt trước đây chỉ vì một hiệp đấu không tốt thôi ư?", chiến lược gia 47 tuổi đặt câu hỏi và cho rằng, trong bóng đá thất bại là điều không thể tránh khỏi.

Kèm theo bài viết, Polking đăng một tấm ảnh chụp lại bảng thành tích mà tuyển Thái Lan có dưới sự dẫn dắt của ông, trong đó, nổi bật là chuỗi bất bại kéo dài từ AFF Cup 2020 (diễn ra năm 2021) đến thất bại trước Uzbekistan ở trận cuối vòng loại Asian Cup hồi tháng 6 năm nay.

Polking vẫn muốn tiếp tục dẫn dắt tuyển Thái Lan.  Ảnh: AFP
Polking vẫn muốn tiếp tục dẫn dắt tuyển Thái Lan. Ảnh: AFP

Đây không phải lần đầu Polking dùng mạng xã hội để tương tác với người hâm mộ. Phần lớn trong số đó là những động thái đáp trả.

Bên cạnh đó, huấn luyện viên người Brazil cũng bảo vệ lựa chọn chiến thuật trước sự hoài nghi của cổ động viên. "Tôi nhìn mọi thứ với tư cách huấn luyện viên và cố gắng thể hiện ý tưởng một cách đơn giản.

Chúng tôi đã có kế hoạch và chiến lược rõ ràng cho trận đấu. Chúng tôi xây dựng lối chơi từ hàng thủ để kiểm soát trận đấu, tạo ra cơ hội và tôi tin các cầu thủ đủ phẩm chất làm điều đó", ông viết.

Huấn luyện viên 47 tuổi cho rằng, tuyển Thái Lan đã thi đấu tốt nhất có thể trong bối cảnh nhạc trưởng Chanathip Songkrasin chấn thương và rời sân ngay phút 12.

Chanathip phải rời sân từ phút 12.  Ảnh: Changsuek
Chanathip phải rời sân từ phút 12. Ảnh: Changsuek

Thái Lan đặt mục tiêu vô địch ở King’s Cup nhằm tích lũy điểm số để lọt vào Top 100 thế giới, cũng như đuổi kịp tuyển Việt Nam. Giải đấu này được FIFA công nhận là giải đấu hạng A, nên sự tức giận của cổ động viên Thái Lan cũng là điều dễ hiểu.

Ngày 25.9, thầy trò Polking sẽ đá trận tranh hạng ba với Trinidad & Tobago - đội xếp hạng 101 thế giới. Cho dù chiến thắng chưa hẳn đã giúp Polking trút bỏ áp lực, nhưng ít nhất sẽ xoa dịu sự tức giận của cổ động viên Thái Lan.

Văn An