“Tiền ăn vặt 1 ngày dưới 20.000”, cách tỷ phú dạy con tiêu tiền

Cùng con trưởng thành - Ngày đăng : 15:40, 24/09/2022

Có chồng là ông trùm bất sản, với tài sản lên tới hàng trăm tỷ đồng, nhưng người mẹ này đã có cách dạy con tiêu tiền và quý trọng đồng tiến một cách đúng đắn.

Nhà vô địch Olympic môn bóng bàn người Trung Quốc - Vương Nam đã có cách dạy con tinh tế, nhận được sự khen ngợi của mọi người. Mặc dù vợ chồng Vương Nam rất giàu có. Chồng cô, Quách Bân, được mệnh danh là “Ông trùm bất động sản Uy Hải”, tổng giá trị tài sản lên tới hàng trăm triệu nhân dân tệ. Năm ngoái, Quách Bân còn tặng vợ và huấn luyện viên của vợ mỗi người một căn biệt thự. Bản thân Vương Nam là một trong những vận động viên bóng bàn thành công nhất Trung Quốc khi giành Huy chương vàng ở các giải vô địch bóng bàn thế giới và Olympic.

Tuy giàu có như vậy nhưng cuộc sống gia đình của Vương Nam và Quách Bân vẫn rất tiết kiệm. Cách đây không lâu, Vương Nam không cho con trai mua đôi giày thế theo giá hơn 1000 tệ (~ 3,5 triệu VNĐ). Mới đây, cô lại định mức tiền ăn vặt hàng tháng cho con gái út: chỉ có thể chi tiêu trong vòng 150 tệ (hơn 500 nghìn VNĐ), tương đương với 1 ngày là dưới 20 nghìn đồng.

Tiền ăn vặt 1 ngày dưới 20.000”, cách tỷ phú dạy con tiêu tiền-1Gia đình 4 người hạnh phúc của Vương Nam

"Trong vòng một tháng chi tiêu 150 tệ, tự lên kế hoạch, tự chọn, tự mua cho mình. Ngay cả đồ ăn vặt cũng không được lãng phí. Nếu mua mà không ăn, tháng sau giảm hạn ngạch. Cách này của “sếp” Vương, tôi đồng ý”, Quách Bân chia sẻ trên mạng xã hội.

Sau đó vợ chồng Vương Nam còn đăng tải một video con gái đi mua đồ ăn vặt. Trong video, Tiếu Tiếu (tên cô con gái) đi lựa đồ để mua trong siêu thị cùng một vài người bạn. Cô bé tự mình kéo giỏ hàng, trên xe đựng không ít đồ ăn vặt, sau đó tự mình đi thanh toán. Vương Nam cho biết cô cũng đang rèn luyện năng lực tự chăm sóc bản thân của Tiếu Tiếu, vì vậy con gái tuổi còn nhỏ nhưng đã biết làm việc gọn gàng ngăn nắp.

Tiền ăn vặt 1 ngày dưới 20.000”, cách tỷ phú dạy con tiêu tiền-2Tiền ăn vặt 1 ngày dưới 20.000”, cách tỷ phú dạy con tiêu tiền-3Con gái Vương Nam vừa xách giỏ, lựa đồ và thanh toán tiền ở siêu thị.

Tuy mới 6 tuổi, nhưng dưới sự dạy dỗ của bố mẹ, năng lực làm việc của Tiếu Tiếu rất tốt, hơn nữa còn rất quy củ, hiểu phép tắc. Các bữa ăn ở trường luôn được cô bé ăn sạch sẽ, tránh lãng phí.

Ngoài giờ học, Tiếu Tiếu còn được mẹ huấn luyện chơi bóng bàn. Môi ngày mấy tiếng đồng hồ. Hiện tại cô bé ngày càng cảm thấy chơi bóng bàn thú vị và thực sự yêu môn thể thao này.

Vợ chồng Vương Nam rất giàu có, nhưng họ không bao giờ chi tiêu tiền bừa bãi. Cư dân mạng đều dành lời khen ngợi cho họ: "Cách giáo dục gia đình này rất đáng học”; "Bây giờ mới phát hiện ra rằng trẻ em không có thói quen tốt là do cha mẹ chúng không có kiến thức", "Thật hâm mộ Vương Nam. Cảm giác cô ấy làm việc gì cũng rất đúng đắn, kể cả việc chọn chồng”; "Cha mẹ là những người giàu có, nhưng cách giáo dục con cái của họ để bọn trẻ có thể sống một cuộc sống bình thường, rất đáng để học hỏi”...

Vương Nam quả thật rất tài năng. Thời còn làm vận động viên, cô giành được nhiều giải thưởng đẳng cấp thế giới, sau khi giải nghệ, sự nghiệp cũng rất phát triển. Hiện cô là Trưởng phòng Văn hóa thể thao Ban Tuyên truyền Trung ương Đoàn, còn là Chủ tịch Công ty TNHH Quản lý cơ sở đào tạo bóng bàn Uy Hải và còn là mẹ của hai đứa trẻ khỏe mạnh, ngoan ngoãn đáng yêu, nhất là cô con gái Tiếu Tiếu có thể sau này sẽ nối nghiệp mẹ, trở thành nhà vô địch thế giới.

Theo V.A -