3 loại gia vị cơ bản phù hợp đối với người huyết áp cao

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 15:37, 24/09/2022

Bột tỏi, nghệ, ớt bột xông khói là những loại gia vị được các chuyên gia sức khỏe đánh giá là phù hợp mà người cao huyết áp có thể yên tâm khi sử dụng.
3 loại gia vị cơ bản phù hợp đối với người huyết áp cao
Nghệ luôn được xem là “thần dược” rất phù hợp để người cao huyết áp sử dụng. Ảnh: Xinhua

Người mắc chứng bệnh huyết áp cao sẽ cần phải thay đổi một số điều cơ bản về lối sống sinh hoạt cho đến món ăn. Đặc biệt, các thành phần gia vị cũng cần phải cân nhắc để sử dụng nhằm giúp người cao huyết áp ổn định về sức khoẻ.

Bột tỏi

Bột tỏi là một trong những loại gia vị được các chuyên gia chăm sóc sức khoẻ khuyên dùng đối với người bị cao huyết áp. Tuy mùi vị và độ nồng của bột tỏi không được mạnh so với tỏi tép tươi nhưng chúng vẫn có những hữu dụng mang lại cho người sử dụng.

Theo một số nghiên cứu từ chuyên trang sức khỏe Eat This, bột tỏi không chỉ giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch hoạt động hiệu quả hơn mà còn có thể giúp hạ và ổn định huyết áp. Vì thế nên sử dụng bột tỏ thường xuyên kết hợp trong bữa ăn hàng ngày sẽ giúp người mắc chứng huyết áp cải thiện được vấn đề về sức khoẻ.

Bột tỏi sẽ rất tốt cho sức khoẻ của người cao huyết áp nếu biết dùng đúng cách. Ảnh: Xinhua
Bột tỏi sẽ rất tốt cho sức khoẻ của người cao huyết áp nếu biết dùng đúng cách. Ảnh: Xinhua

Nghệ

Nghệ được biết đến là một trong những loại gia vị có khả năng chống viêm khá cao. Đây cũng đồng thời là gia vị được nhiều chuyên gia sức khỏe tư vấn những người bị cao huyết áp sử dụng. Lý do là bởi nghệ sẽ tăng cường chất dinh dưỡng của các loại thực phẩm khác nhờ vào hàm lượng Kali tự nhiên.

Ngoài ra, khi kết hợp nghệ với hạt tiêu đen, hai loại gia vị này sẽ bổ trợ cho nhau, giúp cơ thể hấp thụ các loại dinh dưỡng một cách tốt nhất. Và cũng nhờ đó nâng cao được hiệu quả khi sử dụng nghệ khi giúp chống viêm hay làm lành một số tổn thương trong cơ thể.

Bột ớt xông khói

Người mắc bệnh huyết áp cao được chỉ định không nên ăn quá cay thường xuyên sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ. Tuy nhiên, bột ớt xông khói lại là phù hợp và an toàn đối với những người bị cao huyết áp nếu sử dụng đúng cách.

Theo các chuyên gia Health, bột ớt xông khói có hương vị cay nhẹ, chúng sẽ không khiến cơ thể bị “bốc hỏa” nếu ăn thường xuyên, nhất là sẽ giúp cơ thể điều chỉnh lượng đường trong máu cũng như nâng cao hiệu quả chống viêm.

Vũ Ngọc (Theo Health)