Đòi tiền môi giới hôn nhân không được, bỏ 2.000 USD thuê chém người

Pháp luật - Ngày đăng : 11:10, 24/09/2022

Từ Mỹ, Hà thuê người ở thành phố Vinh, Nghệ An chém ông V. (quốc tịch Mỹ) vì Hà giới thiệu cháu gái cho V. làm quen và kết hôn nhưng ông này không trả tiền công.

Liên quan vụ ông M.N.V., sinh năm 1964, quốc tịch Mỹ, bị một nhóm thanh niên dùng mã tấu chém trọng thương khi đi cùng bạn gái tại phố đi bộ TP Vinh (tỉnh Nghệ An), công an xác định ông V. quen biết người phụ nữ tên Hà đang sống tại Mỹ. Hà giới thiệu cháu gái cho ông V. làm quen.

Đòi tiền môi giới hôn nhân không được, bỏ 2.000 USD thuê chém người  - 1

Phạm Duy Đạt - kẻ chém ông V. - tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an cung cấp)

Thấy ông V. sắp kết hôn với cháu gái, yêu cầu ông trả tiền giới thiệu cho mình, nhưng bị từ chối. Khi biết ông V. về Việt Nam chơi, Hà liên lạc với Nguyễn Thị Vân (sinh năm 1985, trú tại phường Quang Trung, TP Vinh) để thuê người chém ông với tiền công là 2.000 USD.

Nhận tiền từ Hà, Vân thuê Nguyễn Thành Hưng (sinh năm 2000, trú tại xã Hưng Lộc; TP Vinh) chém ông V. với giá 30 triệu đồng. Sau khi nhận "hợp đồng", Hưng và 4 người nữa chia nhau theo dõi ông V.

Đêm 10/9, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Vinh nhận thông tin ông V. đang đi dạo cùng với bạn gái tại khu vực phố đi bộ thì bị nhóm người đi trên 2 xe máy áp sát, dùng mã tấu chém gây thương tích nặng ở chân trái. Gây án xong, nhóm người này lên xe máy tẩu thoát. Nạn nhân được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu, tỷ lệ thương tích là 13%.

Đòi tiền môi giới hôn nhân không được, bỏ 2.000 USD thuê chém người  - 2

Nhóm tội phạm gồm 5 tên. (Ảnh: Công an cung cấp)

Sau một thời gian điều tra, cơ quan công an bắt giữ Nguyễn Thị Vân, Nguyễn Thành Hưng, Phạm Duy Đạt (sinh năm 2000, trú tại xã Nghi Đức, huyện Nghi Lộc, Nghệ An), Hoàng Duy Hưng (sinh năm 2007, trú tại phường Đông Vĩnh, TP Vinh), Uông Sỹ Linh (sinh năm 1996) và Nguyễn Tư Phước (sinh năm 1996), đều trú tại xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc. Trong đó, Phạm Duy Đạt là người dùng mã tấu chém vào chân trái ông V.

Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra vụ án, hoàn tất hồ sơ để xử lý.

(Nguồn: Báo Người Lao Động)