iPhone 14 tiêu chuẩn gây thất vọng

Đi chợ công nghệ - Ngày đăng : 11:07, 24/09/2022

Lượng người dùng quan tâm đến iPhone 14 tiêu chuẩn tương đối thấp. Thậm chí, Apple đang chuyển dây chuyền sản xuất sang phiên bản Pro để đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Nguồn tin từ DigiTimes cho biết Apple hiện chiếm khoảng 55% thị phần smartphone cao cấp (có giá bán trên 500 USD) vào mùa thấp điểm. Con số này có thể tăng lên khoảng 60% vào mùa mua sắm cao điểm.

iPhone 14 tiêu chuẩn gây thất vọng - 1

iPhone 14 tiêu chuẩn không có nhiều khác biệt so với thế hệ tiền nhiệm (Ảnh: Engadget).

Với sự quan tâm của người dùng đối với dòng sản phẩm iPhone 14 Pro, công ty có thể tiếp tục gia tăng thị phần trong thời gian tới. Hiện nay, lượng người dùng quan tâm đến bộ đôi iPhone 14 Pro là rất lớn. Tham khảo trên trang web chính thức của Apple, người dùng đặt mua tại một số khu vực có thể phải chờ đến vài tuần để nhận được máy.

Ngược lại, doanh số của phiên bản iPhone 14 lại khá trầm lắng. Thông tin trên trang web của Apple cho biết mẫu máy này đang có sẵn tại các cửa hàng và luôn có thể giao đến tay người dùng bất cứ lúc nào.

Thậm chí, Apple được cho là đang yêu cầu các đơn vị lắp ráp chuyển đổi dây chuyền sản xuất từ phiên bản iPhone 14 tiêu chuẩn sang mẫu iPhone 14 Pro, nhằm đáp ứng nhu cầu mạnh mẽ của người dùng với bộ đôi này.

Nguyên nhân khiến iPhone 14 không thu hút được người dùng là do mẫu máy này có thiết kế và màn hình tương tự iPhone 13. Đồng thời, thiết bị cũng chỉ được sử dụng con chip giống iPhone 13 Pro‌. Ngoài ra, những thay đổi khác trên dòng máy này tương đối ít.

Năm ngoái, các mẫu iPhone 13 Pro cũng đã đạt doanh số vượt trội trong những đợt mở bán đầu tiên. Điều này cho thấy các mẫu máy Pro đang dần trở thành bản nâng cấp chính của người dùng iPhone sau mỗi thế hệ.

Theo Dantri/DigiTimes