Tá hỏa phát hiện con trăn dài 2m, nặng 5kg bò vào trường học

Nhịp sống - Ngày đăng : 17:27, 23/09/2022

TPHCM- Ngày 23.9, Chi cục Kiểm lâm TPHCM cho biết đơn vị này vừa tiếp nhận một con trăn gấm cái, chiều dài khoảng 2 m, nặng khoảng 5 kg từ nhân viên bảo vệ của trường THPT Dương Văn Thì thuộc phường Tăng Nhơn Phú A, TP Thủ Đức, TPHCM.
Tá hỏa phát hiện con trăn dài 2m, nặng 5kg bò vào trường học
Con trăn gấm bò vào trường học. Ảnh: Chi cục Kiểm lâm TPHCM

Theo thông tin ban đầu, vào sáng 22.9, trong lúc đang đi lại trong sân trường, một nhân viên bảo vệ của trường THPT Dương Văn Thì phát hiện thấy một con trăn nằm quấn quanh một cây cảnh ở khu vực sảnh của trường. Ngay sau đó, nhân viên bảo vệ của trường đã gọi người hỗ trợ để cùng bắt con trăn.

Phía Ban giám hiệu nhà trường đã liên hệ đến Chi cục Kiểm lâm TPHCM để bàn giao lại vào chiều cùng ngày. Sau khi tiếp nhận Chi cục Kiểm lâm TPHCM đã giao con trăn cho Trạm cứu hộ động vật hoang dã ở Củ Chi chăm sóc trước khi thả về tự nhiên.

Được biết, đây là loại trăn gấm hay còn gọi là trăn vua, trăn mắt lưới châu Á có tên khoa học là Python reticulatus. Loài vật này chủ yếu sống ở vùng Đông Nam Á và được mô tả khoa học đầu tiên năm 1801. Đây là sinh vật thuộc nhóm IIB trong danh mục động vật rừng nguy cấp quý hiếm.