Rio Ferdinand: "C.Ronaldo sẽ không an phận ngồi dự bị ở Man Utd"

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 16:16, 23/09/2022

Theo cựu ngôi sao Man Utd Rio Ferdinand, tiền đạo Cristiano Ronaldo sẽ không an phận ngồi dự bị dài hạn ở sân Old Trafford mà sẽ nỗ lực để giành lại vị trí chính thức.

"Mọi người không thể hiểu những gì anh ấy đã nỗ lực trong quá khứ. Vì vậy anh ấy sẽ không hài lòng khi phải ngồi trên băng ghế dự bị, hoặc không đạt được những con số thống kê mà anh ấy muốn.

Tuy nhiên Ronaldo sẽ phản ứng một cách chuyên nghiệp, sẽ tập trung luyện tập để giành lại vị trí chính thức mà anh ấy đã có. Anh ấy không thi đấu giao hữu trước mùa giải, nên tôi hiểu tại sao anh ấy không có suất chính thức.

Ngay cả việc Marcus Rashford đang có phong độ tốt khi đã ghi bàn và kiến tạo, HLV có lý do để anh ấy phải ngồi dự bị", Rio Ferdinand chia sẻ quan điểm về việc C.Ronaldo phải ngồi dự bị dưới thời HLV Erik Ten Hag.

Rio Ferdinand: C.Ronaldo sẽ không an phận ngồi dự bị ở Man Utd - 1

Ronaldo phải ngồi dự bị nhiều dưới thời HLV Erik Ten Hag (Ảnh: Getty).

Ferdinand cũng cho rằng người đồng đội cũ của mình ở Man Utd là Ronaldo sẽ tái thiết bản thân một cách mạnh mẽ để chứng tỏ anh vẫn còn giá trị với đội chủ sân Old Trafford. Cũng theo Rio Ferdinand, không chỉ C.Ronaldo mà ngay tiền vệ Casemiro cũng đang nỗ lực tập luyện để có thể ra sân trong đội hình xuất phát.

"Rõ ràng, Casemiro là một bản hợp đồng lớn, nhưng không được ra sân trong đội hình xuất phát. Ronaldo cũng không có suất chính thức, nhưng tôi tin rằng rồi thời của họ sẽ đến. Và, khi thời điểm của họ đến, tôi nghĩ cả hai sẽ ở lại đội. Tôi chỉ nghĩ rằng đó chỉ là vấn đề thời gian và rồi HLV sẽ phải tin dùng họ", Ferdinand khẳng định.

Ferdinand, người đã giành sáu chức vô địch Premier League và một Champions League trong màu áo Man Utd, cũng tiết lộ việc C.Ronaldo đã phát triển từ một cầu thủ có lối đá trình diễn thành một cầu thủ biết giá trị của việc ghi bàn.

"Ronaldo mà mọi người đã thấy trong 4, 5 hoặc 6 năm qua không phải là Ronaldo khi mới đến Man Utd. Hồi mới gia nhập sân Old Trafford, anh ấy chơi theo kiểu phô diễn kỹ thuật.

Nhưng bây giờ, anh ấy chơi thực dụng hơn nhiều, lấy việc ghi bàn là mục tiêu hàng đầu. Anh ấy trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới là vì hiểu được rằng, bàn thắng là giá trị quyết định tất cả", Rio Ferdinand nói thêm.

Sông Lam