Tin công nghệ 24/9: iPhone 14 bị cắt giảm sản xuất

Công nghệ - Ngày đăng : 07:00, 24/09/2022

iPhone 14 bị cắt giảm sản xuất; người Việt Nam dành bao nhiêu tiếng mỗi ngày sử dụng Internet?

- iPhone 14 bị cắt giảm sản xuất

Mẫu iPhone 14 bản thường thiếu hấp dẫn, doanh số sản phẩm này thấp hơn hẳn so với kỳ vọng của Apple.

Apple phải cắt giảm sản xuất iPhone 14 do nhu cầu mua smartphone mới của hãng rất thấp. Nguyên nhân đến từ việc thiết bị này sử dụng lối thiết kế và con chip đã cũ từ năm trước, macRumors nhận định.

Cụ thể, chia sẻ với ITHome, một nguồn tin nội bộ cho biết Foxconn, đối tác lớn nhất của Apple đã được yêu cầu cắt giảm ít nhất 5 dây chuyền sản xuất iPhone 14 ở Trịnh Châu, Trung Quốc. Tuy nhiên, thông tin này không nói rõ dòng iPhone 14 bị cắt giảm có bao gồm iPhone 14 Plus hay không.

- Điện thoại Samsung sẽ có liên lạc vệ tinh như iPhone 14

Táo khuyết vừa giới thiệu dòng iPhone 14 với cải tiến mới là liên lạc với vệ tinh. Hiện Samsung cũng đang muốn học theo để tích hợp tính năng này cho smartphone Galaxy.

Theo Gizchina, Samsung đang gấp rút hoàn tất dịch vụ cũng như phần cứng hỗ trợ cho tính năng liên lạc vệ tinh trên dòng Galaxy S sắp ra mắt. Ngoài các model Galaxy S23, công ty Hàn Quốc sẽ tích hợp cả cho dòng Z Fold, Z Flip ra mắt giữa năm sau.

Samsung được cho là muốn cạnh tranh với Apple và Huawei, hai công ty mới đây đã đưa tính năng vệ tinh vào smartphone. Tính năng mới trên dòng iPhone 14 này sẽ không có sẵn cho đến tháng 11 và ban đầu nó sẽ chỉ hoạt động ở Mỹ và Canada. Tuy nhiên, có rất nhiều tin đồn cho rằng “Táo khuyết” có kế hoạch đưa tính năng này ra các quốc gia khác sớm nhất là vào cuối năm nay.

Hơn 30 lãnh đạo các nền tảng blockchain thế giới tham dự Buidl Vietnam 2022

- Hơn 30 lãnh đạo các nền tảng blockchain hàng đầu thế giới đã tham dự sự kiện chuyên về blockchain "Buidl Vietnam 2022" tại TP.HCM.

Buidl Vietnam 2022 có sự tham gia của 37 diễn giả đến từ các nền tảng blockchain hàng đầu thế giới và hơn 500 kỹ sư công nghệ, lập trình viên, CTO (giám đốc công nghệ), các nhà phát triển sản phẩm đang làm việc và quan tâm đến công nghệ blockchain. Buidl Vietnam 2022 nằm trong chuỗi sự kiện Build Asia đã được tổ chức thành công tại Seoul (Hàn Quốc) vào tháng 8 vừa qua.

Đây là hội nghị về blockchain đầu tiên với 100% hàm lượng nội dung hướng đến lập trình viên, kỹ sư công nghệ, những nhà kiến tạo nền tảng. Sự kiện sẽ diễn ra trong hai ngày 23 - 24/9, do KryptoSeoul và KryptoVietnam tổ chức.

- Giới thiệu nền tảng triển lãm kết nối trên không gian số

Trung tâm Thông tin và Thống kê khoa học và công nghệ (thuộc Sở KH-CN TPHCM) phối hợp cùng Công ty Cổ phần Công nghệ và Truyền thông Tilaso giới thiệu "Nền tảng triển lãm kết nối trên không gian số". Đây là một nền tảng do người Việt Nam nghiên cứu và phát triển, các kỹ sư Việt Nam lập trình. Nền tảng cho phép tổ chức trực tuyến tất cả các loại hình sự kiện như hội nghị, hội chợ, bán hàng… thông qua việc mô phỏng toàn bộ không gian của một sự kiện trong thực tế và tích hợp đầy đủ các tính năng để tương tác, trải nghiệm, đánh giá.

Nền tảng này tích hợp nhiều công nghệ như công nghệ thực tế ảo, 3D, 360o… tùy nhu cầu khách hàng mà không gian triển lãm sẽ được thiết kế hoàn toàn khác nhau, kịch bản trải nghiệm cũng được xây dựng phù hợp với mục đích.

Hệ thống sẽ thống kê lại thông tin người tham quan, từ đó dễ dàng thực hiện việc đánh giá hiệu quả của từng triển lãm.

- Người Việt Nam dành bao nhiêu tiếng mỗi ngày sử dụng Internet?

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương vừa công bố ấn phẩm Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam năm 2022.

Theo đó, kết quả khảo sát cho thấy, tỷ lệ người dùng điện thoại di động để truy cập Internet đã tăng từ 57% trong năm 2020 lên 88% trong năm 2021. Trong khi đó, tỷ lệ người dùng máy tính để bàn/ máy tính xách tay để truy cập Internet đã giảm từ 80% năm 2020 xuống 78% vào năm 2021.

Về thời gian truy cập Internet trung bình mỗi ngày, theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, tỷ lệ người dùng dành ra từ 3-9 tiếng mỗi ngày để truy cập Internet trong năm 2021 có xu hướng giảm so với năm 2020. Cụ thể, tỷ lệ người dùng dành ra 3-5 tiếng mỗi ngày để truy cập Internet đã giảm từ 31% năm 2020 xuống còn 27% vào năm 2021.

Việt Báo (Tổng hợp)