HLV Park Hang-seo thu hoạch được gì khi xem tuyển Thái Lan đấu Malaysia?

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 15:38, 23/09/2022

Huấn luyện viên Park Hang-seo đã trực tiếp theo dõi trận đấu giữa tuyển Thái Lan và Malaysia tại King’s Cup 2022.
HLV Park Hang-seo thu hoạch được gì khi xem tuyển Thái Lan đấu Malaysia?
HLV Park Hang-seo ngồi trên sân, chăm chú theo dõi trận tuyển Thái Lan và Malaysia tối 22.9. Ảnh: Asean Football

Chưa thể đánh giá hết sức mạnh của tuyển Thái Lan

Tuyển Thái Lan đã thua Malaysia với tỉ số 3-5 sau loạt đá luân lưu 11m (hòa 1-1 trong 90 phút), tại bán kết King’s Cup 2022. Kết quả này khiến người hâm mộ Thái Lan rất thất vọng, bởi đội nhà được đánh giá cao hơn, lại được thi đấu trên sân nhà. Đây là năm thứ 8 liên tiếp, tuyển Thái Lan không thắng được Malaysia, trong đó họ thua 4 trận, hòa 2 trận.

Trực tiếp sang Chiangmai, huấn luyện viên Park Hang-seo rất mong muốn đánh giá được hết sức mạnh của tuyển Thái Lan. Tuy nhiên, điều này đã không thành. Tiền vệ Chanathip Songkrasin bị chấn thương háng, rời sân ở phút 14, khiến lối chơi tấn công của “Voi chiến” bị ảnh hưởng lớn.

Việc "Messi Jay" có dự AFF Cup 2022 hay không vẫn chưa thể nói trước. Nếu ngôi sao này dự giải đấu số 1 khu vực và không gặp chấn thương nào, tuyển Thái Lan sẽ rất đáng gờm.

Ở khu vực giữa sân, tiền vệ Sarach Yooyen bị chấn thương và chia tay đội sớm trước thềm King’s Cup 2022. Điều đó khiến tuyển Thái Lan mất đi người có khả năng cầm nhịp, điều tiết lối chơi cho đội. “Voi chiến” đã thi đấu rối rắm, bế tắc trong hiệp 1 trước khả năng gây sức ép, thi đấu mạch lạc của Malaysia.

Tuyển Thái Lan không có lực lượng tốt nhất tại King's Cup 2022, trong khi tuyển Malaysia đang chơi rất lên chân. Ảnh: Siam Sports
Tuyển Thái Lan không có lực lượng tốt nhất tại King's Cup 2022, trong khi tuyển Malaysia đang chơi rất lên chân. Ảnh: Siam Sports

Trên hàng tiền đạo, Suphanat và Supachai Jaided đã có những cơ hội rõ ràng trong hiệp 2 nhưng không tận dụng thành công. Đây là 2 ngôi sao rất được kỳ vọng của bóng đá Thái Lan, nhưng rõ ràng về độ hiệu quả họ vẫn kém xa đàn anh Teerasil Dangda – cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử AFF Cup. Ở tuổi 34, Dangda vẫn để ngỏ khả năng dự AFF Cup 2022.

Nhìn chung, lối chơi của tuyển Thái Lan sẽ không có nhiều khác biệt so với AFF Cup 2020 – nơi họ đánh bại tuyển Việt Nam ở bán kết, trước khi lên ngôi vô địch. Tuy nhiên, sau một trận đấu tại King’s Cup, huấn luyện viên Park Hang-seo chưa thể đánh giá hết sức mạnh của “Voi chiến” khi đội hình của họ dự kiến sẽ có những thay đổi trong thời gian tới.

Tuyển Malaysia sẽ rất đáng gờm

Tuyển Malaysia dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Kim Pan-gon tiếp tục cho thấy sự tiến bộ vượt bậc, sau khi thắng Thái Lan. “Chúng tôi đã thi đấu trên sân của đối phương, mọi người có thể thấy có rất đông cổ động viên đến đây. Về mặt tinh thần và thể chất, các cầu thủ Malaysia đã chịu nhiều áp lực, nhưng họ đã làm tốt công việc của mình”, ông Kim Pan-gon chia sẻ.

Trong 8 trận đấu từ đầu năm 2022, tuyển Malaysia chỉ thua 2 trận, còn lại thắng đến 6 trận. Họ xuất sắc vượt qua vòng loại Asian Cup 2023 dù rơi vào bảng đấu nặng với Bahrain, Turkmenistan và Bangladesh. Chiến lược gia người Hàn Quốc đã xây dựng được một lối chơi hiện đại, gây sức ép với cường độ cao, dựa trên nền tảng thể lực sung mãn.

Ngoài sức mạnh thể chất, tâm lý thi đấu, bản lĩnh của cầu thủ Malaysia cũng được nâng lên rõ rệt. Cũng như ông Park, ông Kim Pan-gon nhất quán trong việc xây dựng lối chơi riêng cho tuyển Malaysia, chọn lọc những cầu thủ phù hợp dù còn ít tên tuổi, sẵn sàng loại bỏ các ngôi sao nếu thấy không phù hợp.

Tuyển Malaysia đang từng bước hoàn thiện về lối chơi. Và với những gì đã thể hiện, họ sẽ mang đến thách thức lớn cho tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022.

NGUYỄN ĐĂNG