Vụ hàng trăm sinh viên điện ảnh bị xâm hại: Bắt một giảng viên

Dòng chảy - Ngày đăng : 14:50, 23/09/2022

Đỗ Anh Triết, đạo diễn kiêm giảng viên của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh (Trung Quốc), đã bị Cục An ninh Trung Quốc ra lệnh bắt giữ sau khi học viên lên tiếng tố cáo anh có hành vi xâm hại tình dục.

Vụ việc hàng trăm nữ sinh viên của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh (Trung Quốc) lên tiếng tố cáo hành vi xâm hại tình dục của giảng viên Đỗ Anh Triết và đạo diễn trẻ Triệu Vi Huyền tiếp tục là tâm điểm của truyền thông Trung Quốc.

Ngày 22/9, Cục An ninh Trung Quốc thông báo đã ra lệnh bắt giữ đạo diễn trẻ Triệu Vi Huyền vì liên đới hàng loạt cáo buộc vi phạm pháp luật. Vụ việc đang được điều tra sau khi cơ quan chức năng nhận được đơn tố cáo của các nạn nhân. Học viện Điện ảnh Bắc Kinh cũng xác nhận thông tin Triệu Vi Huyền bị tạm giam để điều tra.

Vụ hàng trăm sinh viên điện ảnh bị xâm hại: Bắt một giảng viên - 1

Hot girl Thi Tử Di là người lên tiếng tố cáo giảng viên kiêm đạo diễn Đỗ Anh Triết (Ảnh: Sina).

Giảng viên kiêm đạo diễn Đỗ Anh Triết cũng nhanh chóng bị điều tra sau khi nữ sinh viên Thi Tử Di của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh tố cáo hành vi dâm ô và tấn công tình dục nhiều cô gái, trong đó có người vị thành niên của anh. Bộ Giáo dục Trung Quốc đã đình chỉ giấy phép giảng dạy của Đỗ Anh Triết trong khi Học viện Điện ảnh Bắc Kinh tuyên bố sẽ điều tra và xử lý Đỗ Anh Triết nếu giảng viên này có sai phạm

Theo Thi Tử Di, Đỗ Anh Triết nhiều lần quấy rối, tấn công tình dục sinh viên từ khi bước chân vào ngành giáo dục. Thi Tử Di thừa nhận là nạn nhân của Đỗ Anh Triết. Hot girl Trung Quốc cho biết, Đỗ Anh Triết từng cưỡng hiếp một nữ sinh 17 tuổi và làm cô mang thai vào năm 2013. Nạn nhân phải nghỉ học để làm mẹ ở tuổi 18. Sau khi Thi Tử Di lên tiếng, một cô gái khác đã chia sẻ trải nghiệm không vui vẻ của mình với Đỗ Anh Triết.

Trước chia sẻ của Thi Tử Di, Đỗ Anh Triết khẳng định mình không vi phạm pháp luật và sẵn sàng phối hợp với cơ quan điều tra. Đỗ Anh Triết viết: "Ý định ban đầu của tôi không phải là xấu". Chia sẻ của Đỗ Anh Triết khiến dư luận Trung Quốc dậy sóng.

Vụ hàng trăm sinh viên điện ảnh bị xâm hại: Bắt một giảng viên - 2

Giảng viên Đỗ Anh Triết đã bị tạm giam để điều tra (Ảnh: Sina).

Hot girl Thi Tử Di cho hay, cô đã nộp những chứng cứ liên quan tới vụ việc cho cơ quan điều tra. Hiện, Đỗ Anh Triết bị 21 người tố cáo về hành vi quấy rối tình dục.

Sau khi vụ việc được truyền thông đăng tải, nhiều nghệ sĩ của làng giải trí Trung Quốc đã lên tiếng và hy vọng một cuộc điều tra nghiêm túc. Đài truyền hình Trung Quốc - CCTV cũng bày tỏ quan điểm về vụ việc và hy vọng các nạn nhân sớm trình báo vụ việc với cơ quan an ninh.

Ngày 23/9, tờ Sina đưa Cục An ninh Trung Quốc thông báo đã bắt giữ Đỗ Anh Triết vì tình nghi vi phạm pháp luật.

Đỗ Anh Triết, sinh năm 1982, là thạc sĩ khoa Văn học của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh (Trung Quốc). Anh cũng được xem là một giảng viên giỏi của học viện. Năm 2007, Đỗ Anh Triết thành lập cơ sở luyện thi nghệ thuật và cơ sở này có hơn 500 người đăng ký theo học.

Hiện, ban giám hiệu từ chối bình luận về scandal của Đỗ Anh Triết.

Vụ việc của Đỗ Anh Triết và Triệu Vi Huyền thu hút sự chú ý của dư luận Trung Quốc. Nhiều người đã lên tiếng chỉ trích hành động của hai người. Tờ Sina đánh giá đây là bê bối lớn nhất trong số những scandal của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh (Trung Quốc) khi các nạn nhân có tuổi đời khá nhỏ.

Mi Vân