Chuyển phát nhanh tăng tốc cho mùa mua sắm Mega Sales cuối năm
Chuyển động Thị trường - Ngày đăng : 07:44, 21/09/2022
Ba tháng cuối năm là thời điểm diễn ra Mega Sales (mùa siêu mua sắm), là giai đoạn bùng nổ cho cuộc chạy đua về đích doanh số của hầu như tất cả các nhãn hàng. Sự bùng nổ này đã tạo nên hiệu ứng domino cho hàng loạt ngành dịch vụ đi kèm phát triển tăng tốc.
Đặc biệt, các doanh nghiệp chuyển phát nhanh, vốn là ngành then chốt, cánh tay phải giúp thương mại điện tử vững bước trên đường đua doanh số, cũng không nằm ngoài cơn sóng Mega Sales này.
Đối với người dùng trực tuyến hiện nay, một trải nghiệm mua hàng “hoàn hảo” không chỉ đến từ giá cả sản phẩm mà còn là sự cộng hưởng từ nhiều yếu tố khác như quy trình mua sắm, điều kiện vận chuyển. Theo báo cáo mới nhất từ Google, để chinh phục khách hàng trong các chiến dịch marketing cho Mega Sales, “thanh toán linh hoạt” và “giao hàng đảm bảo” chính là yếu tố then chốt.
Trong đó, thanh toán linh hoạt đang dần trở thành nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Để đáp ứng được nhu cầu này, chủ shop online, nhãn hàng và cả đơn vị vận chuyển cần ưu tiên nâng cao trải nghiệm của khách hàng, đặc biệt là trải nghiệm thanh toán trong giao nhận.
Khảo sát còn cho biết, tỷ lệ người mua thích “giao hàng tận nơi” đã tăng lên khi lượng tìm kiếm từ khoá “giao hàng tận nơi” ở Việt Nam đã tăng 130% trong vòng một năm. Tốc độ và sự thuận tiện của việc giao hàng cũng trở thành một yếu tố quan trọng cần cân nhắc.
Tuy nhiên, tình trạng kẹt xe giờ cao điểm, khi số lượng đơn hàng dồn lại ở cùng một thời điểm, tất yếu sẽ xảy ra nhiều bất cập như chậm trễ, thất lạc… Đây cũng chính là bài toán khó của các doanh nghiệp chuyển phát nhanh. Thế nhưng với những doanh nghiệp lớn, được đầu tư bài bản và có chiến lược từ đầu, đây là cơ hội để bật lên trong thử thách khi chứng tỏ được năng lực lên kế hoạch, dự đoán lưu lượng và thực thi.
Hơn nữa, khi vào mùa Mega Sales, tâm lý người mua hàng sẽ có xu hướng thiếu kiên nhẫn hơn. Do đó, chậm trễ, thất lạc cũng là một cơn ác mộng của người tiêu dùng và người bán hàng trực tuyến.
Đại diện hãng chuyển phát nhanh J&T Express cho biết: “Là đơn vị chuyển phát nhanh luôn hướng đến trải nghiệm nâng cao của người dùng, J&T Express luôn đặt mục tiêu đảm bảo nhu cầu vận chuyển của thị trường. Khi thị trường thấp điểm, chúng tôi tập trung cải tiến dịch vụ, để mùa cao điểm tất cả cùng căng mình mang đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng và người mua cuối”.