Dân tình mỉa mai việc Chi Pu học thạc sĩ sau khi bị VTV lên án

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 19:00, 22/09/2022

Sau khi bị VTV điểm mặt gọi tên về sản phẩm âm nhạc phản cảm, Chi Pu đã có động thái trên trang cá nhân.

Mới đây, trong chương trình "Góc nhìn văn hóa" lên sóng kênh VTV1, chương trình nhắc đến câu chuyện ca khúc phản cảm, dung tục được phát hành trên nền tảng số trong thời gian qua.

Mở đầu, chương trình nhắc đến MV Sashimi của Chi Pu được phát hành vào ngày 9/9 vừa qua. "Cô gái này lần nào tung ra sản phẩm âm nhạc cũng gây bão dư luận nhưng đáng tiếc không phải khen mà là những bình luận tiêu cực.

Nhiều nhà báo chuyên mảng âm nhạc đã nhận định đây là một video ca nhạc gợi dục, phản cảm với ca từ dung tục, sáo rỗng. Không ít nhạc sĩ đã phải thốt lên: Đây là rác", BTV chương trình bình luận.

Dân tình mỉa mai việc Chi Pu học thạc sĩ sau khi bị VTV lên án-1

Theo đó, từ khi lên sóng, MV Sashimi của Chi Pu đã vấp phải tranh cãi. Khán giả cho rằng sáng tác Hứa Kim Tuyền dành cho Chi Pu có ca từ sáo rỗng, thậm chí thô tục. Cả lời lẫn tiêu đề bài hát đều khiến người nghe liên tưởng tới vấn đề nhạy cảm.

Cụ thể, bài hát của Chi Pu có câu: “Sashimi kimochi/ Đồ ăn phải ngon thì anh mới thèm/ Phải tươi thật tươi thì anh mới quay lại/ Cũng như tình yêu phải luôn giữ gìn cho tươi và ngon cả ngày thêm rượu mơ là anh chết ngay”.

Đáng nói, cụm từ “sashimi kimochi” được nhắc đi nhắc lại nhiều lần. Trong đó, sashimi chỉ đồ tươi sống, còn kimochi trong tiếng Nhật đôi khi được dùng theo hướng nhạy cảm.

Dân tình mỉa mai việc Chi Pu học thạc sĩ sau khi bị VTV lên án-2

Trước đó, Chi Pu đã từng bị chỉ trích vì giọng hát chưa đạt chuẩn ca sĩ, tuy nhiên cô vẫn liên tục cho ra các MV. Đáng nói, hình tượng trong các sản phẩm mới của cô nàng lại càng ngày càng gây tranh cãi.

Sau khi bị VTV điểm mặt gọi tên về sản phẩm âm nhạc phản cảm, Chi Pu nhận về sự chỉ trích của hàng loạt cư dân mạng.

Mới đây nhất, Chi Pu có động thái chia sẻ hình ảnh sẽ tham gia một khóa học về thạc sĩ ngành quản trị kinh doanh. Nhiều người mỉa mai cô nàng không đủ kiến thức để học thật mà chỉ là chụp ảnh quảng bá mà thôi. Một số khác còn đòi tẩy chay khóa học này vì đã chọn hợp tác với Chi Pu - một nghệ sĩ đang gặp "tai tiếng".

Dân tình mỉa mai việc Chi Pu học thạc sĩ sau khi bị VTV lên án-3

Hiện MV Sashimi vẫn còn ở trên nền tảng Youtube. Thậm chí MV này còn đạt mốc gần 3 triệu view.

Dân tình mỉa mai việc Chi Pu học thạc sĩ sau khi bị VTV lên án-4

Trên trang cá nhân, Chi Pu vẫn giữ bài đăng từ 18/9 về việc giải thích ngụ ý hình tượng trong MV dưới góc nhìn nghệ thuật để đáp trả các ý kiến trái chiều.

“Chúng ta thường cho rằng tình yêu xuất phát một cách rất tự nhiên và không cần phải cố gắng để đạt được nó nhưng theo mình, sau những gì xuất phát tự nhiên, con người phải học cách yêu, gìn giữ tình yêu như thể học nấu một món ăn. Ngoài những gì thuộc về bản năng, ta cũng cần phải biết cách để chúng luôn ‘tươi’, ‘ngon’ tạo được sức hấp dẫn. Sự toan tính đó không mang hàm ý tiêu cực mà là một cách giữ gìn, thể hiện sự trân trọng tình yêu”- Cô nàng trích dẫn đánh giá từ 1 bài nhận định như để bảo vệ sản phẩm của mình.

Thu Hà
Theo VietNamNet