Frenkie De Jong nói lời cay đắng khiến Man Utd "đau nhói"

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 12:00, 22/09/2022

Frenkie De Jong đã phá vỡ sự im lặng về việc chuyển tới Man Utd trong mùa Hè vừa qua. Trong đó, tuyển thủ Hà Lan khẳng định chưa bao giờ có ý định chuyển tới sân Old Trafford.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2022, Man Utd đã tìm mọi cách để theo đuổi Frenkie De Jong. Quỷ đỏ sẵn sàng chi 65 triệu bảng để chiêu mộ ngôi sao người Hà Lan. Barcelona đã chấp nhận mức giá này. Mặc dù vậy, cuối cùng, De Jong lại không chịu đàm phán.

Frenkie De Jong nói lời cay đắng khiến Man Utd đau nhói - 1

Frenkie De Jong khẳng định chưa bao giờ có ý định chuyển tới Man Utd (Ảnh: Getty).

Nguyên nhân bởi Barcelona vẫn còn nợ cầu thủ này số tiền 18 triệu euro (15,73 triệu bảng) tiền lương. Do đó, De Jong nhất quyết ở lại để đòi nợ. CLB xứ Catalan không chấp nhận trả số tiền này, khiến cho thương vụ đi vào ngõ cụt.

Ngày hôm qua, De Jong đã lên tiếng về khả năng chuyển tới Man Utd. Trong đó, cầu thủ này khẳng định chưa bao giờ có ý định tới thi đấu ở Old Trafford, mà chỉ muốn ở lại Barcelona.

Tiền vệ người Hà Lan nói: "Tôi nhận được sự quan tâm từ Man Utd và Chelsea ư? Ngay từ tháng Năm, tôi đã quyết định ở lại Barcelona. Tôi chưa bao giờ thay đổi quyết định này trong suốt mùa Hè".

De Jong cũng khẳng định có mâu thuẫn với Barcelona nhưng mọi chuyện được giải quyết ổn thỏa. Cầu thủ này nói thêm: "Barcelona có quan điểm của họ và tôi cũng có suy nghĩ của riêng mình. Thi thoảng, hai bên có xung đột với nhau nhưng cuối cùng, mọi thứ đều ổn cả. Tôi không thể cung cấp cho các bạn thông tin chi tiết về vấn đề này".

Frenkie De Jong nói lời cay đắng khiến Man Utd đau nhói - 2

De Jong không hối hận vì ở lại Barcelona (ảnh: Getty).

Ngôi sao sinh năm 1997 cũng nhấn mạnh chưa bao giờ hối hận vì tiếp tục ở lại Barcelona. Anh cho biết: "Người ta nói rằng tôi đã có quyết định không sáng suốt và chỉ như món đồ chơi ở CLB. Nhiều thứ đã xảy ra nhưng tôi đã có quyết định ngay từ đầu.

Tôi đã thi đấu 8 trận cho Barcelona mùa này, trong đó có 4 trận đá chính. Tôi đã vào sân từ băng ghế dự bị trong trận đấu với Bayern Munich. Rõ ràng, tôi luôn muốn được ra sân ngay từ đầu. Do đó, tôi phải chiến đấu để giành lại suất đá chính".

Trong mùa Hè vừa qua, Man Utd đã ký hợp đồng với hai tiền vệ là Christian Eriksen (miễn phí) và Casemiro (60 triệu bảng). Trong đó, Eriksen đã chứng minh vai trò quan trọng với màn trình diễn chói sáng trong thời gian gần đây. Tiền vệ người Đan Mạch hoạt động năng nổ và điều phối rất tốt ở khu vực giữa sân. Anh là điểm sáng giúp Man Utd có chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp ở Premier League.

H. Long