HLV Park Hang-seo nói lý do không đăng ký Công Phượng, Quang Hải

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 22:33, 21/09/2022

Huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết những cầu thủ không được đăng ký trận gặp Singapore như Quang Hải, Công Phượng... sẽ được tạo điều kiện ra sân trong trận gặp Ấn Độ.
HLV Park Hang-seo nói lý do không đăng ký Công Phượng, Quang Hải
Quang Hải ngồi ngoài trong trận gặp Singapore tối 21.9. Ảnh: Thanh Vũ

Huấn luyện viên Park Hang-seo gây bất ngờ tung ra đội hình mới tinh trong chiến thắng 4-0 của tuyển Việt Nam trước Singapore ở trận mở màn giải giao hữu quốc tế - Hưng Thịnh 2022. Trong đó, 6 gương mặt lần đầu được lên tuyển gồm Phan Tuấn Tài, Lương Duy Cương, Khuất Văn Khang, Phạm Đình Duy, Nhâm Mạnh Dũng, Nguyễn Thanh Nhân đều được trao cơ hội thi đấu và toả sáng.

Tuy nhiên, huấn luyện viên Park Hang-seo cho rằng nhóm cầu thủ này vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu chiến thuật. Ông nói trong họp báo sau trận: "Trước trận đấu, tôi muốn đánh giá cầu thủ mới, tăng cường sự cạnh tranh. Trừ Văn Khang, các cầu thủ khác đều chơi trên 45 phút. Họ chưa thể hiện nhiều về mặt chiến thuật. Về tinh thần, các cầu thủ đã cống hiến và trao được niềm tin cho tôi. Còn cá nhân, Tuấn Tài làm tốt về mặt chuyên môn".

Các cầu thủ trẻ thi đấu ấn tượng trong trận gặp Singapore. Ảnh: Thanh Vũ
Các cầu thủ trẻ thi đấu ấn tượng trong trận gặp Singapore. Ảnh: Thanh Vũ

"Trong trận đấu này, nhiều cầu thủ trẻ được ra sân. Điều tôi hài lòng nhất là có cơ hội đánh giá năng lực, thái độ của cầu thủ trẻ", ông Park nói thêm.

Về lý do không đăng ký những trụ cột như Quang Hải, Công Phượng, Tiến Linh,… Ông Park cho biết: “Đó là những cầu thủ chủ chốt. Chúng ta đang bước vào giai đoạn mới, cần sự cạnh tranh.

Các cầu thủ không thể chắc chắn rằng mình được vào danh sách cuối cùng. Tôi sẽ chia các cầu thủ thành 2 nhóm để có thể đánh giá tổng thể. Những người chưa thi đấu có cơ hội ra sân ở trận gặp Ấn Độ".

Văn Quyết gây ấn tượng trong lần trở lại đội tuyển Việt Nam. Chân sút của câu lạc bộ Hà Nội chơi tốt, ghi bàn mở tỉ số trận đấu. Theo huấn luyện viên Park Hang-seo, nhờ bàn mở tỉ số Văn Quyết, tinh thần của toàn đội mới lên cao.

Văn Quyết ghi bàn cho tuyển Việt Nam trong ngày trở lại đội tuyển quốc gia. Ảnh: Thanh Vũ
Văn Quyết ghi bàn cho tuyển Việt Nam trong ngày trở lại đội tuyển quốc gia. Ảnh: Thanh Vũ

"Văn Quyết chứng tỏ rằng không chỉ cầu thủ trẻ, những cầu thủ lớn tuổi vẫn có cơ hội lên đội tuyển quốc gia nếu chơi tốt ở V.League. Tôi rất hài lòng với trận đấu này khi đội giành chiến thắng 4-0. Ở V.League, Văn Quyết đá tốt và hôm nay, cậu ấy thực hiện tốt nhiệm vụ mà tôi đề ra", ông Park chia sẻ.

Trận tiếp theo, đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu Ấn Độ trong trận cuối cùng giải giao hữu quốc tế - Hưng Thịnh 2022. Trận đấu diễn ra vào lúc 19h00 ngày 27.9 tới đây.

Thanh Vũ