Tin công nghệ 20/9: iPhone 14 Pro ‘đơ’ sau khi chuyển dữ liệu

Công nghệ - Ngày đăng : 07:00, 20/09/2022

iPhone 14 Pro ‘đơ’ sau khi chuyển dữ liệu; Samsung duy trì vị thế nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới

- iPhone 14 Pro ‘đơ’ sau khi chuyển dữ liệu

Apple đang điều tra lỗi khiến iPhone 14 Pro và 14 Pro Max bị ‘đơ’ sau khi chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang.

Theo thông báo nội bộ mà MacRumors có được, Apple nhận thấy “vấn đề đang xảy ra và tiến hành điều tra”. Cụ thể, iPhone 14 hoặc 14 Pro Max không phản hồi sau khi khôi phục dữ liệu iCloud hoặc chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang trong quá trình Quick Start.

Để khắc phục tạm thời, Apple khuyên khách hàng buộc iPhone khởi động lại (force start) nếu không phản hồi trong hơn 5 phút. Người dùng iPhone 14 Pro cũng gặp vấn đề tương tự liên quan đến kích hoạt thiết bị. Dù iPhone 14 Pro cài sẵn iOS 16 trước khi bán, Apple đã tung ra iOS 16.0.1 để khách hàng cập nhật sau khi cài đặt thiết bị mới.

Ngoài ra, chủ nhân iPhone 14 Pro còn phàn nàn về chất lượng hình ảnh khi quay phim bằng ứng dụng bên thứ ba. Apple trang bị camera 48MP cho iPhone 14 Pro và chế độ Action để quay video mượt hơn. Tuy nhiên, dường như các ứng dụng bên thứ ba lại không tương thích với phần cứng mới.

- Huawei khởi động chuỗi hội nghị toàn cầu HUAWEI CONNECT 2022 tại Bangkok với chủ đề ‘Giải phóng Kỹ thuật số’

Sự kiện năm nay với chủ đề “Giải phóng Kỹ thuật số” (“Unleash Digital”) đã quy tụ hơn 10.000 nhà lãnh đạo, chuyên gia và các đối tác ICT từ khắp nơi trên thế giới tới để khám phá những chiêu thức giải phóng hiệu quả hơn các hiệu suất kỹ thuật số, thúc đẩy nền kinh tế số phát triển và xây dựng hệ sinh thái số vững mạnh hơn.

Tại sự kiện, Huawei đã chia sẻ lộ trình mà tập đoàn đang thực hiện nhằm thúc đẩy phát triển kỹ thuật số trong nhiều ngành công nghiệp, đồng thời công bố phát hành hơn 15 sản phẩm dịch vụ đám mây sáng tạo cho thị trường toàn cầu.

Với 2 phiên phát biểu quan trọng, 6 hội nghị thượng đỉnh, nhiều phiên họp và trao đổi đột phá, sự kiện năm nay sẽ đi sâu vào giải quyết thách thức mà các chính phủ và doanh nghiệp phải đối mặt trong từng giai đoạn trên hành trình chuyển đổi số. Đồng thời, sự kiện cũng giới thiệu những tiến bộ của Huawei trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng số, những dịch vụ đám mây mới nhất của tập đoàn và những giải pháp đến từ hệ sinh thái đối tác.

- Microsoft Teams dính lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng

Một công ty nghiên cứu an ninh mạng Vectra (Mỹ) đã phát hiện ra lỗ hổng nghiêm trọng trên ứng dụng hội họp trực tuyến Microsoft Teams.

Mới đây, công ty nghiên cứu an ninh mạng Vectra có trụ sở tại California (Mỹ) đã phát hiện ra lỗ hổng nghiêm trọng tiềm ẩn trong phiên bản Microsoft Teams dành cho máy tính. Trong đó mã thông báo xác thực được lưu trữ dưới dạng văn bản thuần túy, khiến chúng dễ bị bên thứ ba tấn công. Sự cố ảnh hưởng đến ứng dụng Teams dựa trên framework Electron, ảnh hưởng đến người dùng Windows, macOS và Linux.

Vectra nói rằng, về mặt lý thuyết, những thông tin xác thực này có thể bị đánh cắp bởi kẻ tấn công có quyền truy cập hệ thống cục bộ hoặc từ xa. Microsoft đã biết về lỗ hổng này, nhưng dường như công ty không hề quan tâm đến việc sửa chữa.

- Samsung duy trì vị thế nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới

Ngày 19/9, công ty nghiên cứu thị trường Omdia công bố báo cáo cho thấy trong quý II/2022, công ty điện tử Samsung của Hàn Quốc đã mở rộng thị phần trong ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu và tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu trong ngành này.

Theo số liệu của Omdia, doanh thu chip nhớ của Samsung trong quý II đạt mức cao kỷ lục theo quý là 20,3 tỷ USD, chiếm 12,8% tổng thị trường toàn cầu (158,1 tỷ USD), nhờ nhu cầu cao về chip nhớ máy chủ, tăng nhẹ so với mức 12,5% mà công ty này ghi nhận trong quý trước đó.

Trong khi đó, thị phần của Intel, đối thủ cạnh tranh truyền thống của Samsung, đã giảm từ mức 11,1% trong quý I xuống 9,4% trong quý II. Theo đó, doanh thu của nhà sản xuất chip của Mỹ trong quý II chỉ đạt 14,8 tỷ USD, giảm 16,6% so với quý trước đó.

Từ năm 2017, Samsung đã vượt qua Intel để trở thành nhà cung cấp chip có doanh thu lớn nhất thế giới và duy trì vị trí này trong 2 năm liên tiếp. Năm 2019, Intel lại vượt Samsung và giữ vị trí đứng đầu cho đến năm 2020, trước khi bị Samsung "soán ngôi" một lần nữa vào năm 2021.

- Ứng dụng Android hoạt động rất tốt trên Windows 11

Người dùng có thể tải và chạy các ứng dụng Android trực tiếp trên Windows 11 mà không cần phần mềm thứ 3.

Mới đây, một bản cập nhật mới dành cho công cụ “Windows Subsystem for Android” vừa được Microsoft công bố. Dù không có nhiều tính năng mới được giới thiệu, nhưng bản cập nhật này sẽ cải thiện hiệu suất hoạt động của các ứng dụng Android trên Windows 11.

Được biết, Windows Subsystem for Android là công cụ được Microsoft thiết kế để hỗ trợ chạy các ứng dụng và trò chơi Androids ngay trên môi trường của Windows 11. Sau hơn một năm ra mắt, với nhiều bản cập nhật khác nhau, Windows Subsystem for Android ngày càng cho thấy sự ưu việt và hiệu quả của mình.

Trong bản vá mới, Microsoft đã khắc phục sự cố với mạng, khay nhớ tạm clipboard (đặc biệt khi sao chép và dán các tệp lớn), và lỗi “Ứng dụng không phản hồi (ANR). Công cụ kết xuất web tích hợp hiện cũng đã được cập nhật lên Chromium 104, đi kèm với đó là các bản vá bảo mật mới cho nhân Linux. Tuy nhiên, Microsoft lại không đề cập đến cấp bản vá bảo mật Android hiện tại.

Việt Báo (Tổng hợp)