Hơn 500 người bị bắt trong cuộc truy quét tội phạm cờ bạc tại Campuchia

Tin thế giới - Ngày đăng : 14:07, 19/09/2022

Sau mệnh lệnh của Thủ tướng Campuchia Hun Sen, giới chức nước này đã tiến hành hàng loạt cuộc đột kích nhằm truy quét tội phạm cờ bạc.

Xem thêm: Campuchia đột kích lớn triệt phá sòng bài sau lệnh của Thủ tướng Hun Sen

Hơn 500 người bị bắt trong cuộc truy quét tội phạm cờ bạc tại Campuchia - 1

Campuchia mạnh tay với hoạt động kinh doanh sòng bạc bất hợp pháp (Ảnh: Khmer Times).

Trang Khmer Times đưa tin, hôm 17/9, hơn 400 người nước ngoài bị bắt giữ trong một cuộc truy quét tội phạm cờ bạc quy mô lớn nhằm vào cơ sở giải trí Boeng Chheng International Entertainment ở Sangkat, thành phố Sihanoukville, tỉnh Sihanoukville.

Tại Tonle Bassac, Phnom Penh lực lượng chức năng địa phương cũng đột kích một tụ điểm và bắt giữ nhiều nghi phạm cũng như thiết bị cờ bạc. Tại Boeung Keng Kang, 11 người bị bắt giữ cùng tang chứng. Tại Sen Sok, lực lượng Campuchia đột kích vào khu vực đánh bạc bất hợp pháp và bắt giữ 12 người cả nam và nữ.

Nhiều người cũng bị bắt giữ trong các cuộc đột kích ở các quận, huyện khác của Phnom Penh.

Đợt truy quét được triển khai ngay sau khi Thủ tướng Campuchia Hun Sen ra lệnh mạnh tay với nạn cờ bạc bất hợp pháp, đồng thời cảnh báo giới chức địa phương để tệ nạn này lan tràn sẽ phải chịu hậu quả.

Ông Hun Sen tuyên bố không thể tiếp tục dung túng cho tình trạng hoạt động vô phép tại các sòng bạc. Ông cũng ra lệnh đóng cửa các quán cà phê, nhà hàng và các tụ điểm giải trí có hoạt động đánh bạc, yêu cầu doanh nghiệp phải rút khỏi hoạt động kinh doanh cờ bạc bất hợp pháp nếu không muốn bị đóng cửa.