Chủ cơ sở massage Hoàng Thành lãnh án 8 năm tù

Pháp luật - Ngày đăng : 13:52, 19/09/2022

Mặc dù kêu oan, ông chủ cơ sở massage Hoàng Thành vẫn lãnh án 8 năm tù vì bị cáo buộc chứa mại dâm.

Sau một tuần xét xử và nghị án kéo dài, ngày 19/9, TAND TP.Dĩ An (tỉnh Bình Dương) đã tuyên án đối với vụ án “Chứa mại dâm”.

Cụ thể, bị cáo Phan Cao Trí (49 tuổi, ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) bị tuyên phạt 8 năm tù; Nguyễn Thanh Hà (27 tuổi, ngụ Dĩ An, Bình Dương) và Cao Thị Mỹ Dung (46 tuổi, quê Cần Thơ) cùng mức án 5 năm 6 tháng tù. Các đồng phạm khác cũng phải lãnh từ 5 năm tới 6 năm tù.

Theo cáo trạng, Phan Cao Trí thành lập nhiều doanh nghiệp chuyên về du lịch, dịch vụ massage, trong đó có cơ sở massage Hoàng Thành ở TP Dĩ An, Bình Dương, nhưng người đại diện theo pháp luật là bà Nguyễn Thị Lan Anh. Đến tháng 1/2018, bà Lan Anh ủy quyền toàn bộ hoạt động kinh doanh cơ sở massage Hoàng Thành cho ông Nguyễn Văn Thường.

Các bị cáo tại tòa

Về mặt pháp lý, bà Lan Anh là người đại diện theo pháp luật nhưng trên thực tế chỉ là người ký hợp đồng cho bị cáo Trí cùng vợ là Phan Thị Yến thuê đất và cơ sở vật chất để Trí kinh doanh.

Khoảng 23h45 ngày 12/8/2020, cảnh sát tiến hành kiểm tra bất ngờ cơ sở massage Hoàng Thành, phát hiện tại 3 phòng có 3 cặp mua bán dâm.

Sau đó, Công an TP. Dĩ An đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với khách mua dâm và gái bán dâm, đồng thời lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Nguyễn Thanh Hà, Cao Thị Mỹ Dung và 5 nhân viên khác của cơ sở massage Hoàng Thành.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định Phan Cao Trí mới là ông chủ thực sự của cơ sở massage Hoàng Thành, đóng vai trò chỉ đạo, điều hành chi phối mọi hoạt động tại cơ sở này.

Ngày 18/9/2020, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Dĩ An tiến hành bắt tạm giam Phan Cao Trí.

Tại CQĐT và tại phiên tòa, bị cáo Trí không thừa nhận tội danh và khai việc tuyển dụng nhân viên nam nữ thì trước cơ sở Hoàng Thành có treo bảng tuyển dụng. Do đó khi đến ai đến xin việc thì liên hệ trực tiếp đến quản lý.

Cũng theo lời khai của Trí, trước khi có dịch bệnh, Trí và các cổ đông có họp mỗi tháng hai lần. Trong cuộc họp có các nội dung về vật chất, về hoạt động kinh doanh, luôn nghiêm cấm mại dâm, cờ bạc, ma túy và đề ra các hình thức xử lý nếu nhân viên vi phạm. Việc họp có ghi biên bản, có ghi âm ghi hình. Các kĩ thuật viên có các bản cam kết khi vào làm việc, không được cờ bạc, mại dâm.

Bị cáo Trí khẳng định mình không có vai trò tham gia điều hành gì đối với cơ sở Hoàng Thành, còn đối với quản lý trong quá trình hoạt động có khó khăn thắc mắc thì bị cáo Nguyễn Thanh Hà (quản lý của cơ sở) tự quyết định.

Bị cáo Trí khai chưa từng chỉ đạo hay điều hành bất cứ một nhân viên nào bán dâm.

Trước đó, vụ án đã từng bị TAND TP. Dĩ An trả hồ sơ do các bị cáo bất ngờ thay đổi lời khai tại tòa. Theo đó, có tới 7/8 bị cáo khai không biết, gặp mặt hay nhận sự chấp thuận, chỉ đạo từ bị cáo Phan Cao Trí liên quan hoạt động mại dâm tại cơ sở Hoàng Thành.