Tottenham đại thắng Leicester city Son Heung-Min lấy lại phong độ hủy diệt

Thông tin cần biết - Ngày đăng : 11:30, 19/09/2022

Trận đại chiến vừa rồi giữa Tottenham và Leicester city kết thúc với tỷ số 6-2 nghiêng về các chú gà trống Tottenham. Diễn biến trận đấu diễn ra vô cùng hấp dẫn và lúc đó các ngôi sao ở cả 2 bên đã lên tiếng.

Son Heung-Min lấy lại phong độ thi đấu

Son Heung-min, chân sút số 1 Premier League đang sa sút phong độ với 8 trận thua liên tiếp. Đó là lý do tại sao HLV Antonio Conte đã đẩy ngôi sao người Hàn Quốc khỏi băng ghế dự bị trong cuộc đọ sức với Leicester.

Giới chuyên môn cho rằng đây là mưu đồ tâm lý của Conte đối với Son Heung-min. Cầu thủ 30 tuổi chỉ mất 13 phút (73-86) để lập hat-trick khi vào sân thay người.

Cầu thủ đến từ Hàn Quốc vào sân thay Richarlison ở phút thứ 59. 14 phút sau ghi bàn ngay lập tức Son Heung-min không để lộ cảm xúc mà thay vào đó là các đồng đội đến chia vui. Ai cũng hiểu rằng anh đã trút bỏ được tâm hồn áp lực nặng nề trong suốt thời gian vừa qua .

Bàn thắng thứ hai được ghi bởi Son Heung-min trong một kịch bản tương tự. Vẫn không có chỗ cho những lời chỉ trích đối với ngôi sao Son Heung-min. Phút 86, anh trở thành cầu thủ Tottenham đầu tiên lập hat-trick khi vào sân thay người.

Xem thêm: trực tiếp bóng đá ngoại hạng anh tối nay

Tottenham đã đấu với Leicester City trước khi Son Heung-min xuất hiện. Ngay từ phút thứ 4, Davinson Sanchez đã giở trò cho các vị khách trên chấm 11m. Youri Tielemans đã tận dụng được lợi thế nhưng phải mất đến 2 nhịp mới ghi bàn được.

Dù có lợi thế sân nhà nhưng 'Những chú gà trống' lại thi đấu lép vế trước đội khách. May mắn thay, Spurs đã ghi được hai bàn thắng từ hai tình huống cố định. Các người ghi bàn lần lượt là là Harry Kane và Eric Dier.

Sau khi có được lợi thế, Tottenham bất ngờ tụt lại phía sau, tạo điều kiện để James Maddison gỡ hòa. Nhưng ngay đầu hiệp hai, Rodrigo Betancourt đã tận dụng sai lầm của đội khách để giúp Spurs giành lại thế dẫn trước.

Khó khăn của Leicester City tại trận đại chiến

Khó khăn của Leicester City tại trận đại chiến

Huấn luyện viên Rodgers đã phải chịu đựng một thị trường chuyển nhượng mùa hè khó khăn và kết quả của bầy cáo tại Premier League chỉ làm tăng thêm bầu không khí ảm đạm tại sân vận động King Power. Tình hình hiện tại của Leicester hoàn toàn trái ngược với những mùa giải gần đây, khi họ luôn phải vật lộn để cán đích trong top 4, khi HLV Rodgers chỉ kiếm được 1 điểm kể từ đầu mùa sau 5 trận thua liên tiếp.

"Đó sẽ là một trận đấu rất khó khăn", huấn luyện viên Rodgers nói. Bạn chỉ có cơ hội giành được kết quả tốt nếu bạn chơi với 'họ và hạn chế tối đa sai lầm'.

HLV Conte của Tottenham không coi thường Leicester dù đối thủ của họ đang chìm xuống cuối bảng xếp hạng. "Đội khách có một đội bóng thực sự tốt và một huấn luyện viên giỏi, vì vậy thứ hạng không công bằng với họ",

Tottenham đã giành trọn 3 điểm trong cả 3 trận gần nhất gặp Leicester..

Những điểm nhấn sau khi đại chiến diễn ra

Cùng điểm qua những điểm nhấn tạo nên trận cầu đỉnh cao giữa Tottenham và Leicester vừa rồi

Đòn khích tướng phát huy tác dụng

Antonio Conte đã bất ngờ loại Son Heung-min ra khỏi đội hình xuất phát trong trận đấu gần đây. Thay vào đó, chiến lược gia người Italia đã triển khai bộ ba tấn công Richarlison, Dejan Kulusevski và Harry Kane.

Đây dường như là một "mưu đồ công khai" mà Conte dự định sử dụng để khiến các học trò Hàn Quốc làm việc chăm chỉ hơn. Và cựu thủ quân của Inter Milan đã nhận trái ngọt khi lần đầu tiên sử dụng phương pháp này.

Anh ấy chỉ mất 13 phút và 21 giây để vào sân thay Richarlison trong hiệp hai, và Son đã ghi một hat-trick. Hai bàn thắng đầu tiên xuất phát từ những tình huống xử lý lắt léo bên ngoài vòng cấm trước khi thực hiện một pha dứt điểm chuẩn xác. Bàn thứ ba cho thấy tốc độ và quyết tâm của tiền đạo người Hàn Quốc.

Sau sáu trận đấu liên tiếp, Son cuối cùng cũng tìm lại được bản năng sát thủ của mình. Đó sẽ là động lực rất lớn cho cựu cầu thủ của Bayer Leverkusen cho chặng đường tiếp theo.

Tử huyến và cái dớp mang tên bầy cáo

Huấn luyện viên Brendan Rodgers đang phải chịu áp lực ngày càng lớn khi Bầy cáo lao xuống cuối bảng xếp hạng. Một lần nữa, họ tiếp tục cho thấy vấn đề trong phòng ngự.

Hàng thủ của Bầy cáo đã mắc sai lầm trong ba lần bị thủng lưới đầu tiên. Họ thiếu sự chặt chẽ khi kèm người trong những tình huống cố định. Nhưng đáng chú ý nhất là pha xử lý nghiệp dư của Wilfred Ndidi. Tình huống này chẳng khác nào cho Rodrigo Betancourt được hưởng quả phạt đền.

Lời cảnh cáo cho HLV Conte

Lời cảnh cáo cho HLV Conte

Vui vẻ dù giành chiến thắng nhưng Tottenham đã bộc lộ những điểm yếu trong lần chạm trán gần nhất, đặc biệt là hàng phòng ngự.

Ít phút sau khi bắt đầu, Davinson Sánchez bị phạt vì phạm lỗi với James Justin trong vòng cấm.

Ở bàn thua thứ hai, Ryan Sessegnon dễ dàng bị Castagne đánh bại sau đường chuyền dài trước khi James Maddison nhận bóng và dứt điểm ấn tượng.Conte nhận được một lời cảnh tỉnh khi câu lạc bộ bị xếp cuối bảng và đang phải chịu rất nhiều áp lực.

Kết luận

Trên đây là những thông tin mới nhất và trận đại chiến giữa Tottenham đại thắng Leicester city. Hãy cùng Cakhia tv theo dõi các trận đấu hấp dẫn tại Ngoại hạng Anh nhé.

T/H