Thua U20 Indonesia, U20 Việt Nam mất quyền tự quyết vé vào VCK U20 Châu Á 2023

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 22:45, 18/09/2022

Chiến thắng 3-2 giúp U20 Indonesia chính thức giành vé vào vòng chung kết U20 Châu Á 2023. Thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam phải chờ đợi kết quả ở các bảng đấu khác để tranh vé vớt dành cho 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.
Thua U20 Indonesia, U20 Việt Nam mất quyền tự quyết vé vào VCK U20 Châu Á 2023
U20 Việt Nam nhận thất bại trước U20 Indonesia. Ảnh: AFC

Trận đấu kết thúc. U20 Indonesia giành chiến thắng 3-2 trước U20 Việt Nam, qua đó giành ngôi đầu bảng và góp mặt tại vòng chung kết U20 Châu Á 2023.

Phút 84: Nico Saputro có pha đi bóng rất hay vượt qua hậu vệ U20 Việt Nam. Đường chuyền vào trong của anh vượt qua tầm với của thủ môn Cao Văn Bình và Rabbani dễ dàng đệm bóng cận thành nâng tỉ số lên 3-2.

Phút 81: Từ pha đá phạt góc của bên phía cánh trái, trung vệ đội trưởng Ferarri bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Cao Văn Bình, gỡ hoà 2-2 cho U20 Indonesia.

Phút 79: Anh Tú có đường chuyền chuẩn xác cho Thanh Nhàn. Tiền vệ này che chắn rất hay trước khi nhả bóng cho Xuân Tiến băng lên dứt điểm nâng tỉ số lên 2-1 cho U20 Việt Nam.

Phút 66: Khuất Văn Khang đi bóng tốc độ và thoát khởi sự đeo bám của hâụ vệ đối phương, trước khi chuyền vào cho Thanh Nhàn đệm bóng cận thành trúng chân một cầu thủ Indonesia vào lưới, gỡ hoà 1-1 cho U20 Việt Nam.

Phút 61: Cầu thủ U20 Việt Nam để mất bóng ở giữa sân tạo điều kiện cho đối phương tổ chức tấn công nhanh. Bóng đến chân Marselino và tiền đạo này sút xa đẹp mắt đánh bại Cao Văn Bình, mở tỉ số trận đấu.

Marselino mở tỉ số cho U20 Indonesia. Ảnh: PSSI
Marselino mở tỉ số cho U20 Indonesia. Ảnh: PSSI

Hiệp 2 bắt đầu. U20 Indonesia có sự thay đổi người khi tiền đạo Marselino vào sân thay cho Ronaldo.

Hiệp 1 kết thúc. U20 Việt Nam và U20 Indonesia tạm hoà nhau với tỉ số 0-0.

Phút 43: U20 Indonesia chủ động chơi chậm lại trong khoảng thời gian cuối hiệp 1, tạo điều kiện cho U20 Việt Nam cầm bóng và tấn công nhiều hơn. Song, các học trò của huấn luyện viên Đinh Thế Nam chưa thể ghi bàn trước sự phòng ngự chắn chắn và tập trung của đội nhủ nhà.

Phút 31: U20 Việt Nam có cơ hội đầu tiên. Từ đường chuyền của đồng đội, tiền đạo Quốc Việt quyết định dứt điểm từ khoảng cách bên ngoài vòng cấm nhưng đáng tiếc bóng lại đi vọt xà ngang.

Sau đó không lâu, U20 Việt Nam có tình huống phản công mẫu mực. Bóng được trả ngược từ phía cánh phải và Khuất Văn Khang băng lên dứt điểm từ tuyến hai. Tuy nhiên, cú sút xa của tiền vệ này đưa bóng đi trúng người Thanh Nhàn ra ngoài.

Phút 15: Ngay sau tiếng còi khai màn, U20 Indonesia tràn lên tấn công và gây sức ép bên phần sân U20 Việt Nam. Trong một tình huống đội nhà áp sát khung thành đối phương, tiền đạo Ronaldo tung cú sút cực mạnh đưa bóng đi trúng người thủ môn Cao Văn Bình và sau đó Hokky Caraka nỗ lực dứt điểm nhưng không thành công. Ở chiều ngược lại, Khuất Văn Khang và các đồng đội chưa có được tình huống nguy hiểm nào kể từ đầu trận.

Sau 15 phút trôi qua, đã có những pha tranh chấp và va chạm xảy ra giữa U20 Việt Nam và U20 Indonesia khi cầu thủ hai bên không giữ được cái đầu lạnh. Hậu vệ Nguyễn Bảo Long và Adity Arya đã phải nhận những tấm thẻ vàng đầu tiên.

20h00: Trận đấu bắt đầu.

Trước thềm lượt trận cuối bảng F, U20 Việt Nam và U20 Indonesia đều có cùng 6 điểm sau 2 trận thắng trước Hong Kong (Trung Quốc) và Timor Leste. Đáng chú ý, cả hai đội bóng cũng có cùng hiệu số +8 khi ghi được 9 bàn thắng và thủng lưới 1 bàn.

Do đó, thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam quyết tâm giành chiến thắng trước U20 Indonesia để vươn lên dẫn ngôi đầu bảng và giành vé vào vòng chung kết U20 Châu Á 2023.

U20 Việt Nam quyết tâm đánh bại U20 Indonesia. Ảnh: AFC
U20 Việt Nam quyết tâm đánh bại U20 Indonesia. Ảnh: AFC

Tuy nhiên, theo điều lệ của Liên đoàn bóng đá Châu Á, trong trường hợp U20 Việt Nam và Indonesia hoà nhau sau 90 phút thi đấu chính thức thì hai đội sẽ bước vào loạt sút luân lưu 11m. Việc thi đấu luân lưu chỉ mang tính chất xác định thứ hạng chung cuộc, không phải để tính thắng thua cho 1 trận đấu.

Do đó, nếu một trong hai đội thua sau loạt penalty thì vẫn có được 7 điểm và gần như sẽ có vé dự vòng chung kết dành cho 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Trước đối thủ được đánh giá cân sức như U20 Indonesia, huấn luyện viên Đinh Thế Nam sử dụng đội hình mạnh nhất với những trụ cột Quốc Việt, Văn Khang, Xuân Tiến, Vĩ Hào, Thanh Nhàn hay Văn Cường. Đáng chú ý, vị trí thủ môn có sự thay đổi khi Huy Hoàng nhường chỗ cho Cao Văn Bình.

U20 Indonesia sẵn sàng cho trận đấu cuối cùng tại vòng loại U20 Châu Á. Ảnh: PSSI
U20 Indonesia sẵn sàng cho trận đấu cuối cùng tại vòng loại U20 Châu Á. Ảnh: PSSI

Phía bên kia, U20 Indonesia cũng ra sân với dàn cầu thủ chất lượng là Ferari, Darwis, Fikri, Dimas Pamungkas, Rudianto, Hokky Brilliant,...

U20 Indonesia có lợi thế sân nhà và thi đấu dưới sự cổ vũ của hàng chục nghìn khán giả xứ Vạn đảo. Huấn luyện viên Shin Tae-yong cũng tin tưởng các học trò sẽ giành chiến thắng trước U20 Việt Nam.

"Chúng tôi không còn lo lắng về tinh thần của các cầu thủ nữa. Sự quyết tâm, tinh thần khát khao chiến đấu của họ là phi thường. Thời điểm này, U20 Indonesia không còn phải sợ U20 Việt Nam. Tôi tự tin đã đến lúc U20 Indonesia giành chiến thắng trước đối thủ", ông Shin chia sẻ trước thềm trận đấu.

Cuộc đọ sức giữa U20 Việt Nam và U20 Indonesia tại vòng loại U20 Châu Á 2023 sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 18.9.

Đội hình ra sân của U20 Indonesia và U20 Việt Nam. Ảnh: AFC
Đội hình ra sân của U20 Indonesia và U20 Việt Nam. Ảnh: AFC

AN NGUYÊN