4 loại thực phẩm làm tăng cholesterol xấu cần tránh

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 15:51, 18/09/2022

Những người thích ăn đồ ăn nhiều dầu mỡ sẽ có tác động lớn hơn đến quá trình chuyển hóa lipid trong mạch máu. Ngoài ra, việc hấp thụ quá nhiều cholesterol xấu sẽ càng làm trầm trọng thêm tình trạng tắc nghẽn mạch máu.

Thịt mỡ

Đối với nhiều người béo phì, họ thích ăn thịt, nhất là thịt mỡ, tuy nhiên trong thịt mỡ có rất nhiều protein và lipoprotein mật độ thấp, đây là một loại cholesterol xấu.

Nếu ăn thường xuyên sẽ dễ khiến lượng cholesterol xấu này gây tắc nghẽn mạch máu, từ đó ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu, mang đến những nguy hiểm tiềm ẩn rất lớn.

Óc heo

Về mặt sức khỏe, óc heo thực sự không nên ăn vì hàm lượng cholesterol trong chúng rất cao, đặc biệt là hàm lượng lipoprotein tỷ trọng thấp, nhiều hơn cả óc cừu và óc bò, rất dễ hấp thụ cholesterol xấu gây tắc nghẽn mạch máu.

Gan heo

Cholesterol trong gan lợn cũng rất cao, loại cholesterol như vậy không thích hợp với những người có mỡ máu cao. Ăn nhiều gan lợn sẽ làm tăng lipid máu, có thể dẫn đến các mạch máu bị tắc nghẽn.

Lượng calo trong bơ rất cao, thậm chí gấp 8 lần so với gạo. Nếu bạn ăn quá thường xuyên và quá nhiều bơ sẽ rất dễ tăng cân.

Chưa kể trong bơ có nhiều axit béo chuyển hóa, ăn bơ liên tục sẽ làm tăng lipoprotein tỷ trọng thấp trong máu, dẫn đến tăng lượng cholesterol xấu, có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và mạch máu não.

HẠ MÂY (Theo Aboluowang)