Cà Mau đề nghị Bộ Công Thương giải quyết khan hiếm xăng dầu

Nhịp sống - Ngày đăng : 02:11, 18/09/2022

Các cửa hàng xăng dầu ở Cà Mau chỉ được cung ứng số lượng hạn chế để hoạt động cầm chừng, xảy ra tình trạng hết xăng dầu cục bộ tại một số cửa hàng bán lẻ xăng dầu.

Xem thêm: Một số cửa hàng bán xăng A95 nhỏ giọt, Đà Nẵng lên tiếng

Ngày 17/9, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh đã có văn bản hỏa tốc gửi Bộ Công Thương nhờ can thiệp tình trạng giá dầu tăng cao, nguồn cung khan hiếm.

Theo công văn, qua kết quả kiểm tra tình hình kinh doanh, cung ứng xăng dầu trên địa bàn tỉnh đã có những khó khăn, vướng mắc. Cụ thể, các cửa hàng xăng dầu chỉ được thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu cung ứng số lượng hạn chế để hoạt động cầm chừng, xảy ra tình trạng hết xăng dầu cục bộ tại một số cửa hàng bán lẻ xăng dầu. Từ đó, chưa đảm bảo nhu cầu nhiên liệu phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân, doanh nghiệp.

Cà Mau đề nghị Bộ Công Thương giải quyết khan hiếm xăng dầu - 1

Doanh nghiệp thi công công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh Cà Mau cũng đang gặp khó vì thiếu nhiên liệu.

Đặc biệt, nguồn cung dầu diesel phục vụ cho gần 4.000 tàu thuyền đánh bắt thủy sản và các phương tiện giao thông vận tải, sản xuất nông nghiệp, thi công công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh,… thiếu đã ảnh hưởng đến hoạt động của nhiều phương tiện, nhiều công trình xây dựng; ảnh hưởng tiến độ giải ngân vốn đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Mặc dù Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua 2 Nghị quyết về giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu, mỡ nhờn, nhưng giá dầu diesel trong nước hiện nay vẫn rất cao, ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí sản xuất của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Trước tình hình này, UBND tỉnh Cà Mau đề nghị Bộ trưởng Bộ Công Thương kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, chỉ đạo có giải pháp điều hành giảm giá dầu diesel, tạo điều kiện thuận lợi để người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh hạ chi phí sản xuất.

Song song với đó, chỉ đạo các thương nhân đầu mối có giải pháp kịp thời đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho hệ thống phân phối, cũng như cung ứng cho các thương nhân phân phối xăng dầu, đảm bảo hoạt động kinh doanh xăng dầu thị trường nội địa ổn định, thông suốt.

Trường hợp giá dầu diesel tiếp tục tăng cao trong các kỳ điều hành giá tiếp theo, kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, chỉ đạo Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Bộ NN&PTNT, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam nghiên cứu, đề xuất ban hành các chính sách hỗ trợ các đối tượng gặp khó khăn do ảnh hưởng trực tiếp của giá xăng dầu tăng cao như ngư dân, nông dân... và các đối tượng chịu tác động trực tiếp khác.

Trần Hiếu(VOV-ĐBSCL)