Vụ ghen tuông chém đứt lìa 2 tay: Tranh cãi về trách nhiệm của kẻ thứ 3

Gia đình - Ngày đăng : 21:04, 16/09/2022

Những ngày qua, dư luận vẫn đang xôn xao về vụ Thái Xuân Bình, SN 1988, ngụ tại xã Tam An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai chém vợ đứt lìa 2 cánh tay do mâu thuẫn tình cảm.

Liên quan đến vụ án người chồng chém đứt lìa 2 tay vợ, các bác sĩ tại Bệnh viện Chỡ Rẫy TPHCM cho biết, chị N.T.T. đã qua cơn nguy kịch, tuy nhiên chỉ giữ lại được 1 cánh tay bên trái.

Khai nhận về hành vi phạm tội của mình, đối tượng Thái Xuân Bình (34 tuổi) cho biết thời gian gần đây 2 vợ chồng xảy ra nhiều mâu thuẫn, cự cãi. Đỉnh điểm, ngày 13/09, nghi ngờ vợ có quan hệ bất chính bên ngoài nên mới gặng hỏi.

Chị T thừa nhận đang yêu đương với 1 nam thanh niên bên ngoài. Tức giận vì bị “cắm sừng”, anh T chạy xuống bếp lấy hung khí rồi quay ra “tác động vật lý” với vợ. Do chị T đưa 2 tay lên đỡ nên vết thương ở phần tay gần như không còn nguyên vẹn.

Trong đoạn camera hiện trường, nhiều người không khỏi rùng mình khi xem cảnh người chồng “xuống tay”. Cụ thể, đối tượng Thái Xuân Bình liên tục lớn tiếng, chất vấn lý do vợ phản bội mình: “Tại sao mày lại làm thế với tao? Tao thương mày như thế sao mày làm như vậy?”. Đáp lại anh Bình, chị T gào lên: “Tại vì anh không thương em”.

dong-nai.jpeg
Hình ảnh người vợ bị chém và đoạn tin nhắn khiêu khích bị rò rỉ trên mạng xã hội

Sau câu trả lời này là những âm thanh của tiếng đâm chém kèm theo đó là tiếng khóc than, chị T liên tục van xin anh Bình dừng tay nhưng bất thành: “Anh ơi! Anh không thương em”. – chị T vừa khóc vừa nói.

Nghe xong câu này, anh Bình vẫn không thể chấp nhận người phụ nữ đang “đầu ấp tay gối” với mình lại đi “ăn nằm” với chàng trai khác: “Tao thương mày như vậy mà mày phản bội tao ư?”. Chẳng những không nhịn lỗi, chị T lúc này vẫn cố chấp bào chữa cho bản thân: “Vì em biết anh thương em nên mới không bỏ anh”.

Được biết, một trong những nguyên nhân khiến người chồng không giữ được bình tĩnh là do đọc tin nhắn mùi mẫn của đôi tình nhân. Chưa dừng lại ở đó, đối phương còn gửi ảnh khiêu khích, dùng lời lẽ thách thức để trêu ghẹo, tự hào về thành tích “cướp vợ người khác”.

Người tình của nạn nhân mỉa mai: “Hạnh phúc quá, hãy giữ lấy những gì mình đang có anh nhá; còn nhiều lắm muốn xem không. Anh giữ không kỹ là em cướp đấy, vợ anh á. Dùng chung mà anh không thấy lạ à”.

Dù không có mặt vào thời điểm xảy ra vụ án nhưng cư dân mạng vẫn cho rằng nam thanh niên này ít nhiều phải chịu trách nhiệm liên đới. Việc phá hoại hạnh phúc gia đình người khác bằng cách nhắn tin khiêu khích dẫn đến bi kịch chưa bao giờ là điều được xã hội chấp nhận.

Cũng như khẳng định của Luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng VPLS Chính Pháp, Đoàn luật sư TP Hà Nội thì cơ quan chức năng sẽ xác minh mối quan hệ giữa nạn nhân với người đàn ông khác để làm rõ nguyên nhân, điều kiện phạm tội trên cơ sở xác định nạn nhân có lỗi một phần hay không.

Tuy nhiên, dù nghi ngờ của người chồng là đúng, nạn nhân không chung thủy thì đây cũng không phải là căn cứ để đối tượng có thể thực hiện hành vi giết người hoặc là hành vi cố ý gây thương tích. Hành vi xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe của người vợ trong tình huống này là hành vi vi phạm pháp luật.

Người vợ cũng rất đáng thương?

Một luồng ý kiến khác cho rằng giả sử người vợ ngoại tình thật đi nữa, thì cô ấy cũng không đáng bị anh chồng ra tay tàn bạo. Không ai cho anh được phép bạo hành chém giết người khác như thế.

Bởi lẽ một thực tế là quanh chúng ta, chuyện ngoại tình đầy rẫy với muôn hình vạn trạng.

Khi hết duyên, nhiều cặp đôi chọn chia tay trong êm thấm. Khi đến với nhau là vì yêu, vì hợp. Khi không còn yêu thì thôi, đường ai nấy đi. Nếu quá khúc mắc, khó khăn thì nhờ luật pháp phân xử. Như thế vừa văn minh, vừa nhẹ nhàng, cả hai vợ chồng vẫn thênh thang tương lai phía trước.

Trong câu chuyện người vợ bị chém lìa tay, mọi người chỉ tập trung vào tình tiết cô vợ ngoại tình, rồi cho rằng, cô ấy thật đáng đời, cái tội đã ngoại tình lại còn khiêu khích chồng.

Nhưng chẳng mấy ai để ý, tại thời điểm bị chồng chém, cô vợ không thể tự vệ, cuống quýt thanh minh, chống chế, van xin anh chồng dừng tay. Cô ấy đã hoảng sợ và tuyệt vọng nhưng người đàn ông đầu ấp tay gối với mình vẫn không dừng tay.

Không biết anh chồng có hiền lành, yêu vợ như nhiều người nói nhưng qua sự việc nhiều người chỉ nhìn thấy anh đang bạo hành vợ để trả thù, để thỏa mãn cái tôi và sự ghen tuông của mình. Bởi lẽ, nếu còn yêu, không ai xuống tay với kẻ yếu hơn mình, cho dù thù hận đến mấy.

MINH AN (t/h)Liên quan đến vụ án người chồng chém đứt lìa 2 tay