Vụ sập tường 5 người tử vong: Vợ xin hoãn mổ về nhìn mặt chồng lần cuối

Nhịp sống - Ngày đăng : 18:01, 16/09/2022

Trong vụ sập tường khiến 5 người chết ở Bình Định, vợ chồng chị Hoan đều là nạn nhân, chị bị thương còn anh đã không qua khỏi.

Ông Trần Văn Đạt (49 tuổi, ở xã Phước Hòa, huyện Tuy Phước, Bình Định), một trong 6 nạn nhân vụ sập tường, đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định, kể lại, chiều qua (15/9), khi các công nhân đang làm việc thì gió rất to, bức tường đổ sập xuống rất nhanh nên không ai kịp trở tay.

"Lúc đó gió to, lùa qua thấy xẹt xẹt, ào một cái là tôi nhảy qua luôn nên mới thoát thân. Ở trên giàn giáo lúc đó có 7 người thì 5 người chết, còn lại 2 người là tôi và một người nữa bị thương. May tôi đội mũ bảo hiểm nên không bị gạch, đá đập vào đầu", ông Đạt nói.

Chấn thương không quá nghiêm trọng, anh Nguyễn Thành Lập (30 tuổi, ở xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước) cho biết: "Do tôi đứng ở mặt sau, đang bắc giàn giáo để chuẩn bị tô thì bức tường đổ sập kéo giàn giáo theo nên tôi không bị bức tường đè lên người, may mắn thoát nạn".

Vụ sập tường 5 người tử vong: Vợ xin hoãn mổ về nhìn mặt chồng lần cuối - 1

Bà Vân (áo kẻ) khóc nghẹn cho biết em gái mình một mực đòi về để nhìn mặt chồng lần cuối dù suốt đêm qua bị thương mê man (Ảnh: Doãn Công).

Hoàn cảnh bi đát hơn cả là trường hợp chị Nguyễn Thị Hoan (37 tuổi, ở xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước). Nạn nhân bị chấn thương vùng đầu, gãy tay phải mổ nhưng xin hoãn để về chịu tang chồng

Chồng chị Hoan là anh Phạm Đức Tài (38 tuổi) đã mất đêm qua tại bệnh viện do chấn thương quá nặng. Sáng nay (16/9), nghe tin chồng mất, chị nói với người nhà xin bác sĩ ra viện về nhà lo tang lễ cho chồng và chăm 2 con.

Tuy nhiên, nhận thấy sức khỏe của chị chưa ổn định, chấn thương vùng đầu, sợ chị về nhà sẽ bị sốc nên lãnh đạo tỉnh Bình Định động viên chị ở lại điều trị, việc tang lễ sẽ có các cấp chính quyền địa phương hỗ trợ gia đình.

Bà Nguyễn Thị Vân, chị gái ruột chị Hoan, nghẹn ngào nói: "Tôi đang đi công việc ở Huế thì nghe con gái điện thông báo nên đón xe về gấp trong đêm. Biết chồng mất, nó đòi về mà tôi khuyên không được, gia đình đang chờ bác sĩ kiểm tra, đánh giá tình hình sức khỏe rồi mới quyết định có về hay không. Tôi chỉ lo đứa con gái của vợ chồng nó mới 8 tuổi thấy bố mất, giờ mẹ bị thương vậy, cháu sẽ bị sốc".

Vụ sập tường 5 người tử vong: Vợ xin hoãn mổ về nhìn mặt chồng lần cuối - 2

Vợ chồng chị Hoan cùng bị tai nạn, chị bị thương còn anh không qua khỏi (Ảnh: Doãn Công).

Theo BS CKII Võ Thành Nam Bình, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định, hiện còn 5 bệnh nhân đang điều trị tại các khoa của bệnh viện.

Trong đó có 4 bệnh nhân đang điều trị ở khoa Ngoại chấn thương, chủ yếu bị gãy xương cẳng tay, cẳng chân, đang chờ phẫu thuật và một bệnh nhân ở khoa Ngoại Thần kinh - Cột sống không phẫu thuật, tình hình các bệnh nhân tại các khoa đều ổn.

"Ca nào có chỉ định phẫu thuật thì sắp xếp phẫu thuật theo quy trình, còn ca nào không chỉ định phẫu thuật thì trị thuốc cho mau phục hồi, tập trung vào cứu chữa", ông Bình nói.

Ngày 16/9, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Định cùng lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH đã thăm hỏi và hỗ trợ thân nhân người chết, bị thương trong vụ sập tường ở một nhà xưởng tại Khu Công nghiệp Nhơn Hòa.

Vụ sập tường 5 người tử vong: Vợ xin hoãn mổ về nhìn mặt chồng lần cuối - 3

Ông Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định thăm và trao hỗ trợ các bệnh nhân bị thương (Ảnh: Doãn Công).

Tại đây, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ mỗi gia đình người chết 5 triệu đồng, người bị thương 3 triệu đồng.

Doãn Công