Hai người bị thương, hàng chục ngôi nhà đổ sập do mưa lớn

Nhịp sống - Ngày đăng : 17:26, 16/09/2022

Mưa lớn liên tiếp vào đêm 15/9 đến sáng 16/9 ở nhiều nơi tại tỉnh Hà Giang đã khiến 2 người bị thương, 45 nhà dân bị ảnh hưởng. Tổng thiệt hại hơn 4 tỷ đồng.

Ngày 16/9, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Giang cho biết, do mưa lớn liên tiếp vào đêm 15/9 đến sáng 16/9, tại huyện Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) đã có hai người bị thương do đất đá sạt lở làm đổ nhà. Hiện tại, hai nạn nhân đã được người dân đưa đến Phòng khám Đa khoa xã Thông Nguyên để được chăm sóc, sức khỏe đang dần hồi phục.

Mưa liên tiếp trong thời gian dài cũng đã làm 45 nhà dân ở các huyện Quang Bình, Yên Minh, Đồng Văn, Bắc Quang bị ảnh hưởng. Trong đó, có 12 nhà bị đổ sập hoàn toàn; gần 200ha hoa màu, chủ yếu là diện tích lúa, ngô, lạc tại huyện Bắc Quang, Quang Bình bị ngập úng, gãy đổ.

Hai người bị thương, hàng chục ngôi nhà đổ sập do mưa lớn - 1

Nước suối dâng cao gây nguy cơ sạt lở nhà dân tại thị trấn Yên Bình, huyện Quang Bình (Hà Giang) (Ảnh: Hoàng Phan).

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Giang, mưa lớn cũng khiến cho nhiều tuyến đường liên thôn, liên xã bị đất, đá sạt lở với khối lượng hàng nghìn mét khối, gây ách tắc giao thông cục bộ.

"Ước tính thiệt hại do mưa lũ gây ra trên địa bàn tỉnh tạm tính đến 10h ngày 16/9 là hơn 4 tỷ đồng", Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Giang thông tin.

Hai người bị thương, hàng chục ngôi nhà đổ sập do mưa lớn - 2

Nhiều diện tích lúa ở xã Tận Bắc, huyện Quang Bình bị ngập úng do mưa lũ (Ảnh: Hoàng Phan).

Cũng theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Giang, dự báo trong chiều tối 16/9, trên địa bàn tỉnh này vẫn xảy ra mưa vừa, mưa to, nguy cơ ngập úng, sạt lở đất, lũ rất cao. Tỉnh Hà Giang đã chỉ đạo các địa phương vận động người dân di dời khỏi nơi nguy hiểm; kịp thời triển khai các biện pháp xử lý khi có tình huống thiên tai xảy ra.

Trần Thanh