Đặt xe, gởi tiết kiệm bằng Mobile Money

Kinh doanh - Ngày đăng : 12:07, 16/09/2022

Người dùng dịch vụ Mobile Money tại Việt Nam có thể đặt xe, đặt đồ ăn, giao hàng hay gởi tiền tiết kiệm một cách dễ dàng hơn.

Hệ sinh thái thương mại, tài chính số Viettel Money vừa cho biết hợp tác với Cake - ngân hàng số của VPBank và Be - nền tảng đa dịch vụ để giúp người dùng Mobile Money tại Việt Nam có thể sử dụng các dịch vụ đa dạng, tiện lợi hơn.

Theo đó, Viettel Money đã hợp tác với Be, cho phép người dùng Viettel Money có thể sử dụng các dịch vụ của Be như đặt xe, giao hàng, giao đồ ăn nhanh chóng, tiện lợi với hơn 300.000 tài xế cùng 11.000 quán ăn, nhà hàng hoạt động 3 miền Bắc - Trung - Nam.

Tính đến nay, số lượng người dùng nền tảng Be có liên kết tài khoản Viettel Money đã tăng trưởng gấp 20 lần, số lượng giao dịch tăng trưởng gấp 50 lần trong thời gian 4 tháng tích hợp.

Cake by VPBank hợp tác với Viettel Money sẽ cung cấp dịch vụ tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn Cake trên ứng dụng Viettel Money với lãi suất cao, thao tác dễ dàng, đơn giản.

Đồng thời, người dùng sẽ được tiếp cận với dịch vụ vay tiêu dùng Cake ngay trên ứng dụng Viettel Money với quy trình vay, giải ngân nhanh chóng và chính sách hấp dẫn.

Các đơn vị này cho hay với việc triển khai các dịch vụ này sẽ giúp phát triển sâu rộng trên nhiều lĩnh vực, góp phần thúc đẩy thanh toán không tiền mặt và khả năng tiếp cận tài chính số của người dân trên khắp mọi miền tổ quốc.

Báo cáo tại Hội nghị giao ban quản lý nhà nước quý I/2022 của Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, sau 4 tháng triển khai, số lượng khách hàng đăng ký và sử dụng dịch vụ Mobile Money đã đạt 1.096.245 khách hàng, trong đó có 659.237 khách ở nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo, đạt 60,1%. Số lượng giao dịch đạt 8,4 triệu giao dịch với giá trị lên tới 371 tỷ đồng.

Mobile Money đã mở ra cơ hội thu hẹp khoảng cách số về tài chính, tạo cơ hội cho tất cả mọi người được tiếp cận các dịch vụ tài chính hiện đại và đơn giản, góp phần thúc đẩy xã hội số, Bộ Thông tin và Truyền thông cho hay.

Theo số liệu của Hiệp hội Hệ thống thông tin di động Toàn cầu (GSMA) năm 2020, số lượng tài khoản Mobile Money được đăng ký đã tăng 12,7% trên toàn cầu, với trên 136 triệu tài khoản đăng ký trong một năm, nâng tổng số tài khoản đã đăng ký trên toàn cầu lên 1,21 tỷ.

Vào năm 2020, dịch vụ Mobile Money đã đạt được một cột mốc quan trọng khác: số lượng tài khoản Mobile Money hoạt động hàng tháng trên toàn cầu lên đến con số 300 triệu, tăng trưởng với tốc độ 17% hàng năm. Tổng giá trị giao dịch tăng 22%, đạt 767 tỷ USD. Điều này có nghĩa là dịch vụ thực hiện hơn 2 tỷ USD giao dịch/ngày và đã tăng hơn gấp đôi giá trị kể từ năm2017. Dự kiến giá trị này sẽ vượt quá 3 tỷ USD/ngày vào cuối năm 2022.

THANH PHƯỢNG (Tổng hợp)