Chồng chém vợ lìa 2 cánh tay và những vụ án ghen trả thù tình điên loạn

Nhịp sống - Ngày đăng : 10:32, 16/09/2022

Sau những mặn nồng, âu yếm ban đầu, khi mâu thuẫn, ghen tuông xuất hiện, không ít người phụ nữ bị chồng, tình nhân trả thù rùng rợn.

Sáng 15/9, Công an huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai) tạm giữ hình sự đối với anh Thái Xuân Bình (34 tuổi, ngụ huyện Long Thành) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Trước khi  bị bắt, anh Bình và vợ là chị N.T.T. (27 tuổi) xảy ra mâu thuẫn triền miên. Đỉnh điểm của mâu thuẫn xảy ra vào trưa ngày 13/9.

Khi đó, đem những ấm ức, nghi ngờ về việc chị T. có quan hệ tình cảm với người đàn ông khác ra tra vấn vợ, khi chị T. thừa nhận, anh Bình nổi cơn ghen điên loạn.

Người phụ nữ bị chồng chém đứt lìa 2 cánh tay - Ảnh: CTV

Anh ta lao xuống bếp, vớ con dao, chém nhiều nhát vào người vợ. Chị T. cố đưa tay lên đỡ và đã bị chồng chém đứt lìa cả hai cánh tay.

Lúc này, người chồng ghen tuông mới chịu dừng tay, băng bó vết thương cho vợ rồi gọi người thân đến đưa nạn nhân đi cấp cứu. Chị T. nhập viện trong tình trạng nguy kịch, tay phải bị đứt lìa hoàn toàn khỏi cơ thể, tay trái còn dính phần da.

Sáng ngày 15/9, sau khi được phẫu thuật, chị T. đã qua cơn nguy kịch. Nhưng có lẽ những ám ảnh về cơn ghen điên loạn của chồng sẽ mãi đeo bám chị.

Những nhát dao oan nghiệt

Trong một diễn biến khác xảy ra tại Bắc Giang vào lúc 21h40 ngày 22/8, người đàn ông trong cơn ghen điên loạn đã cầm dao chém người tình hơn 10 nhát.

Theo điều tra ban đầu, anh Đinh Hữu Hải (41 tuổi, ở thị trấn Cao Thượng, huyện Tân Yên) và chị Nguyễn Thị L. (40 tuổi, trú tại xã Phúc Hòa, Tân Yên) đều đã có gia đình riêng. Tuy nhiên hai người có quan hệ tình cảm với nhau.

Nghi phạm Đinh Hữu Hải bị bắt giữ. Ảnh: Công an Bắc Giang

Sau thời gian mặn nồng, chị L. nhiều lần muốn chấm dứt quan hệ yêu đương với anh Hải. Điều này khiến anh Hải nghi ngờ chị L. có “tình mới” nên đã nảy sinh tâm lý ghen tuông, thậm chí có ý định sát hại người tình.

Khoảng 1h45 sáng 20/8, anh Hải điều khiển ô tô, tạt đầu xe máy của chị L. Khi nạn nhân ngã ra đường, kẻ cuồng ghen dùng dao chém hơn 10 nhát vào đầu, mặt, tay người tình, khiến chị L. phải đi cấp cứu.

Gây án xong, anh Hải lên xe bỏ trốn. Đến ngày 23/8, Cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang cho biết, anh Đinh Hữu Hải đã tử vong lúc 21h40 ngày 22/8 do uống thuốc sâu tự tử.  Theo công an, anh Hải uống thuốc sâu tự tử khi lẩn trốn tại một nhà nghỉ.

Một vụ án mạng kinh hoàng vì ghen khác cũng đã xảy ra tại Hà Nội vào ngày 11/8. Khi đó, hình ảnh người phụ nữ bị sát hại ngay trên phố Hàng Bài đã gây ám ảnh với nhiều người.

Nghi phạm Mai Xuân Thái. Ảnh: ANTĐ

Người dân đi trên phố Hàng Bài bất ngờ thấy đôi nam nữ to tiếng với nhau. Ít phút sau, người phụ nữ la hét rồi nằm gục giữa đường. Trong khi mọi người còn chưa hiểu chuyện gì xảy ra, người đàn ông cũng gục xuống, ôm lấy người phụ nữ nằm dưới lòng đường. Lúc mọi người chạy đến kiểm tra, phát hiện cả hai có nhiều vết thương trên cơ thể.

CQĐT xác định, hai người trên là anh Mai Xuân Thái (40 tuổi, phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng) và chị Nguyễn Thị Q., (40 tuổi, trú tại quận Hoàng Mai).

Kết quả điều tra cho thấy, anh Thái dù đã có vợ, con nhưng vẫn có quan hệ tình cảm với chị Q., người phụ nữ đã ly hôn được 3 năm. Vì mâu thuẫn tình ái, anh Thái đã rút dao thủ sẵn trong người đâm 14 nhát vào người nhân tình, khiến chị Q. tử vong tại chỗ.

Sau đó, kẻ “điên tình” dùng dao tự đâm vào người với mục đích tự sát, rồi nằm ôm thi thể chị tình nhân.

Anh Thái được đưa đi cấp cứu sau đó. Khi anh ta qua cơn nguy kịch, Công an quận Hoàn Kiếm đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam để điều tra anh ta về hành vi giết người.