Đưa vào hoạt động Viện Ung bướu và Y học hạt nhân chữa bệnh nan y

Tin Y tế - Ngày đăng : 19:26, 15/09/2022

TPHCM – Hôm nay (15.9), Bệnh viện Quân Y 175 (TPHCM) chính thức đưa vào hoạt động Viện Ung bướu và Y học hạt nhân hỗ trợ, chăm sóc và điều trị cho những bệnh nhân ung thư, giúp người bệnh có thêm cơ sở để phục hồi, giảm áp lực cho các bệnh viện có khoa ung bướu.

Nhằm giảm tải áp lực khám chữa bệnh cho các bệnh viện tuyến cuối có khoa ung bướu, ung thư, Bệnh viện Quân Y 175 đã đưa vào hoạt động Viện Ung bướu và Y học hạt nhân. Tiền thân của Viện là hai Khoa Ung bướu và Khoa Y học hạt nhân, khu điều trị nội trú gồm 100 giường bệnh và 10 giường điều trị iod phóng xạ.

 
Bệnh nhân ung thư được chăm sóc và điều trị. Ảnh: Nguyễn Ly

Trên cơ sở thành lập trên phát triển từ Trung tâm Chẩn đoán và Điều trị ung bướu,  Viện mở rộng thêm gồm 5 khoa: Khoa Khám và Điều trị ngoại trú, Khoa Xạ trị, Khoa Hóa trị, Khoa Chăm sóc giảm nhẹ, Khoa Y học hạt nhân với quy mô 350 giường bệnh.

Thiếu tướng, PGS.TS.TTND Nguyễn Hồng Sơn - Giám đốc Bệnh viện Quân Y 175 cho biết: “Với nhiều năm kinh nghiệm điều trị và chăm sóc những bệnh nhân ung thư, chúng tôi hiểu rõ ung thư không chỉ là bệnh nan y mà còn là nỗi ám ảnh đối với bản thân người bệnh và người thân của họ. Vì vậy, đội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng luôn xem người bệnh như người thân của chính mình, sẵn sàng dành thời gian lắng nghe từng tâm tư nhỏ nhất của bệnh nhân để có thể sẻ chia, cùng bàn bạc về các phương pháp điều trị, giải thích cặn kẽ cho bệnh nhân về tình trạng sức khỏe, đưa ra những giải pháp tối ưu trong điều trị, chăm sóc người bệnh, giúp người bệnh vượt qua cuộc chiến chống ung thư”.

NGUYỄN LY