Động tác ghi bàn cực dị, Erling Haaland được so sánh với Johan Cruyff

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 17:04, 15/09/2022

Với pha làm bàn cực dị mang về chiến thắng ngược dòng cho Man City trước Borussia Dortmund, tiền đạo Erling Haaland được HLV Pep Guardiola so sánh với huyền thoại Johan Cruyff.

"Đó thật là một bàn thắng khó tin. Tôi nhớ thời điểm còn ở Barcelona, Johan Cruyff đã ghi một bàn thắng tương tự vào lưới Atletico và thật tuyệt vời khi Haaland tái hiện bàn thắng này", HLV Pep Guardiola ca ngợi tân binh của Man City khi giúp Man City ngược dòng giành chiến thắng trước Borussia Dortmund với tỷ số 2-1 ở vòng bảng Champions League.

Động tác ghi bàn cực dị, Erling Haaland được so sánh với Johan Cruyff - 1

Erling Haaland ghi bàn theo phong cách cực dị mang về chiến thắng ngược dòng với tỷ số 2-1 cho Man City trước Borussia Dortmund (Ảnh: Getty).

Bình luận trên kênh BT Sport, cựu cầu thủ Man Utd Rio Ferdinand cũng đã dành nhiều lời tán dương cho bàn thắng của Erling Haaland.

"Man City đã tìm ra cách chiến thắng lúc mà họ bế tắc nhất. Joao Cancelo có một đường chuyền tuyệt hảo và dường như cậu ấy biết ai sẽ kết thúc nó sau đường chuyền.

Zlatan Ibrahimovic (tiền đạo của AC Milan) có lẽ là kiểu cầu thủ duy nhất có thể ghi được bàn thắng theo cách này. Nhưng giờ đây Haaland là cầu thủ có thể tạo ra sự khác biệt và cứ đà này cậu ấy sẽ giúp Man City giành chức vô địch Champions League.

Cậu ấy là mẫu tiền đạo mà bạn luôn nghĩ sẽ ghi được bàn thắng nếu có được một cơ hội", Rio Ferdinand chia sẻ.

Ở trận đấu với Borussia Dortmund trên sân nhà Etihad, Man City đã gặp khó khăn trước lối chơi phòng ngự phản công rất hiệu quả của đội khách. Sau hiệp một hòa không bàn thắng, Jude Bellingham bất ngờ giúp Dortmund có bàn mở tỷ số ở phút 56 sau pha băng cắt và đánh đầu cực hiểm không cho thủ thành Ederson có cơ hội cản phá.

Động tác ghi bàn cực dị, Erling Haaland được so sánh với Johan Cruyff - 2

Erling Haaland trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho và vào lưới cùng một đội bóng ở Champions League (Ảnh: Getty).

Man City buộc phải dâng cao đội hình tấn công, thậm chí HLV Pep Guardiola phải thay một lúc 3 cầu thủ dự bị vào sân nhằm làm mới đội hình, trong thời điểm hàng công của đội chủ nhà bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của đội bóng áo vàng đen.

Phút 80, trung vệ John Stone bất ngờ dứt điểm cực mạnh ngoài vòng cấm để mang về bàn gỡ hòa cho Man City. Hưng phấn lên cao, chỉ 4 phút sau, Joao Cancelo có đường chuyền trivela bên cánh trái và Erling Haaland ập vào đạp thẳng bóng để mang về chiến thắng ngược dòng cho đội nhà.

Bàn thắng này giúp Haaland tạo ra dấu mốc đáng chú ý khi trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử Champions League (22 tuổi 55 ngày) ghi bàn cho và vào lưới cùng một đội bóng ở giải đấu (Borussia Dortmund), vượt qua Alvaro Morata trong trận đấu với Real Madrid (22 tuổi 194 ngày).

Chiến thắng này giúp Man City toàn thắng cả 2 trận và suất đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp ở Champions League gần như đã nằm chắc trong tay đoàn quân của HLV Pep Guardiola.

Sông Lam