Vietnam Day 2022: Dấu ấn thời trang xanh made in Việt tại Thụy Sỹ

Cộng đồng người Việt - Ngày đăng : 14:59, 15/09/2022

Sự kiện Vietnam Day 2022 và Lễ hội Lối sống bền vững Gwand tổ chức tại Thụy Sỹ là dịp để giới thiệu nhiều thương hiệu thời trang xanh bền vững, thân thiện với môi trường của các nữ doanh nhân Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Sự kiện do Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Sỹ tổ chức vào dịp đầu tháng 9/2022. Vietnam Day 2022 và Lễ hội Lối sống bền vững Gwand được coi là địa điểm và cơ hội tốt để quảng bá năng lực của Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp nguyên vật liệu và sản phẩm bền vững, ngành thời trang Việt Nam.

Vietnam Day 2022: Dấu ấn thời trang xanh made in Việt tại Thụy Sỹ
Việt Nam Day được phối hợp tổ chức bởi Đại sứ quán Việt Nam, Phòng thương mại Việt Nam tại Thụy Sỹ, Tổ chức phi chính phủ KIBV - Keep It Beautiful Vietnam, Empower Women Asia...

Góp mặt tại Vietnam Day 2022 là nhiều tên tuổi nổi bật trong lĩnh vực thời trang xanh như thương hiệu thời trang La Phạm với các sản phẩm kết hợp từ vải gai, lụa và thổ cẩm, tập đoàn Gai An Phước với các sản phẩm từ sợi thô, vải gai được trồng và sản xuất khép kín tại Việt Nam, tập đoàn Bảo Minh với các sản phẩm bông tự nhiên, các loại vải đạt tiêu chuẩn quốc tế cùng thương hiệu thời trang Modern Humans, Faslink với các sản phẩm vải làm từ sợi cà phê, tơ sen, Ecosoi với các sản phẩm từ lá dứa, sợi chuối hay những thương hiệu như Comay Craft với các sản phẩm túi xách thời trang làm từ rễ lục bình…

Vietnam Day 2022: Dấu ấn thời trang xanh made in Việt tại Thụy Sỹ
Sản phẩm của các thương hiệu Việt tại sự kiện Vietnam Day 2022 và Lễ hội lối sống bền vững Gwand.

Đến với sự kiện này, các thương hiệu thời trang nội địa Việt đã mang tới sự chuyển mình mạnh mẽ, không chỉ tập trung vào gia công, sản xuất sản phẩm thời trang cho các nhãn hàng quốc tế mà còn nghiên cứu, chế biến sợi thô tự nhiên từ rác nông nghiệp như lá dứa, thân cây chuối…

Vietnam Day 2022: Dấu ấn thời trang xanh made in Việt tại Thụy Sỹ
Không gian của Gwand Festival 2022 tại thành phố Luzern, Thụy Sỹ.

Sống và làm việc tại Thụy Sỹ, tham gia sự kiện với vai trò là nhà thiết kế thời trang, đồng thời là người kết nối, hỗ trợ các thương hiệu và làng nghề Việt tham dự sự kiện, thúc đẩy giao thoa văn hóa giữa Việt Nam và thế giới, nhà thiết kế Phạm Ngọc Anh (La Phạm) chia sẻ: Là người con đất Việt, bản thân chị luôn giữ khát vọng được đóng góp công sức để phát triển đất nước Việt Nam nói chung và ngành thời trang nói riêng. Kế hoạch kết nối các thương hiệu Việt, những người yêu nước ở các nước châu Âu cho Lễ hội Lối sống bền vững Gwand – Vietnam Day có thể coi là một nỗ lực để hiện thực hóa khát vọng đó nên chị cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Chị mong nhờ sư kiện này sẽ mang đến cơ hội để các sản phẩm Việt được biết đến nhiều hơn và các thương hiệu có thể tiếp cận với các đối tác tiềm năng. La Phạm cũng hy vọng sẽ tạo được trend về ý thức bảo vệ môi trường và hướng tới phát triển bền vững ở Việt Nam.

Vietnam Day 2022: Dấu ấn thời trang xanh made in Việt tại Thụy Sỹ
Mẫu thiết kế thời trang của thương hiệu La Phạm.

Tham gia Vietnam Day tại Lối sống bền vững Gwand, đại diện Ecosoi (thương hiệu sợi từ lá dứa, thân cây chuối) bày tỏ: "Xanh hóa ngành thời trang và may mặc là một trong những tiêu chí bắt buộc của những hãng thời trang muốn vươn tầm quốc tế, trong đó thay đổi nguyên liệu thân thiện hơn với môi trường là điểm mà các doanh nghiệp đang nỗ lực tìm kiếm. Sợi dứa Việt Nam ECOSOI tuy vẫn là doanh nghiệp nhỏ nhưng đáp ứng được tiêu chí về nguyên liệu, phát triển bền vững, bảo vệ môi trường và đi đúng xu thế của thị trường quốc tế".

Vietnam Day 2022: Dấu ấn thời trang xanh made in Việt tại Thụy Sỹ
Sản xuất thời trang từ sợi thiên nhiên tạo ra những sản phẩm thời trang xanh, thân thiện với môi trường của Việt Nam được người châu Âu yêu thích.

Lối sống bền vững Gwand 2022, cũng là dịp các thương hiệu Việt được tiếp cận đó là gặp gỡ và kết nối trực tiếp với người tiêu dùng, doanh nghiệp, truyền thông... tại thị trường châu Âu, đưa nét đẹp văn hóa truyền thống cũng như thông điệp “xanh” và “bền vững” qua từng sản phẩm đến gần hơn với bạn bè các nước và tạo dấu ấn cho thời trang xanh Việt Nam trên thị trường thế giới.

Theo Trần Lê/pnvnnuocngoai.vn