Hoàng Vũ Samson ghi bàn, TPHCM giữ 1 điểm trên sân Hà Tĩnh

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 20:54, 14/09/2022

Tối 14.9, câu lạc bộ TPHCM có trận hoà 1-1 trước đối thủ trực tiếp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 16 Night Wolf V.League 2022.
Hoàng Vũ Samson ghi bàn, TPHCM giữ 1 điểm trên sân Hà Tĩnh
Hoàng Vũ Samson ghi bàn giúp TPHCM hoà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ảnh: CLB TPHCM

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sớm tận dụng lợi thế sân nhà bằng bàn mở tỉ số ngay phút 21. Trọng Đại có pha xử lý hỏng song hàng thủ TPHCM không ập vào, để tiền vệ này sửa sai, chuyền cho đồng đội, bóng đến chân Paollo và tiền đạo số 9 dễ dàng dứt điểm một chạm tung lưới thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Nhận bàn thua, đội bóng của huấn luyện viên Trương Việt Hoàng vẫn không thay đổi lối chơi. Không có Lee Nguyễn, các pha bóng tấn công của TPHCM không còn mang tính đột biến. Bộ đôi tiền đạo Daniel Green và Bygrate luôn trong tình trạng “đói bóng”. Ngược lại, họ liên tục bị mắc sai lầm. Phạm Văn Nam và Paollo có cơ hội đối mặt thủ môn nhưng lại bỏ lỡ rất đáng tiếc.

Hàng công TPHCM bế tắc trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ảnh: CLB TPHCM
Hàng công TPHCM bế tắc trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ảnh: CLB TPHCM

Sau giờ nghỉ, "Chiến hạm đỏ" vẫn thi đấu hết sức nhạt nhoà. Để cứu vãn thế trận, huấn luyện viên Việt Hoàng quyết định tung Lee Nguyễn và tiền đạo Hoàng Vũ Samson vào sân.

Mọi thứ thuận lợi hơn cho TPHCM khi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bất ngờ thi đấu chùng xuống. Tuy nhiên, khi chưa có bàn thắng thì TPHCM lại đối diện một tình huống "hú vía" khác. Một pha phản công cùng với sai lầm của hàng thủ TPHCM giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có cơ hội ghi bàn. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Bùi Tiến Dũng, TPHCM đã nhận bàn thua thứ 2 trên sân Hà Tĩnh.

Thoát thua, TPHCM tổ chức phản công. Hoàng Vũ Samson có pha dứt điểm dễ dàng gỡ hòa 1-1 ở phút 65. Thời điểm này, thế trận nghiêng về đội khách với lợi thế thể lực. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ môn Dương Quang Thuấn giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không bị thua thêm.

Chung cuộc, trận đấu kết thúc với tỉ số hoà 1-1. Với kết quả này, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn đứng thứ 11 với 15 điểm, TPHCM xếp sau 1 bậc với 13 điểm.

Thanh Vũ