Nhận định U20 Việt Nam - Hong Kong: Chờ chiến thắng đầu tay

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 11:27, 14/09/2022

Một chiến thắng trước U20 Hong Kong sẽ giúp U20 Việt Nam có đà tâm lý tốt trong cuộc đua giành tấm vé đi tiếp tại bảng F vòng loại U20 Châu Á 2023.
Nhận định U20 Việt Nam - Hong Kong: Chờ chiến thắng đầu tay
Khuất Văn Khang sẽ đóng vai trò "nhạc trưởng" tại U20 Việt Nam. Ảnh: Minh Dân

Chiều nay (14.9), U20 Việt Nam sẽ có trận đấu mở màn cho vòng loại U20 châu Á bảng F gặp U20 Hong Kong. Trận đấu sẽ diễn ra lúc 16h00. Điều mà thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam hướng đến trong trận đấu này là mục tiêu 3 điểm.

Không chỉ có vậy, U20 Việt Nam cần một chiến thắng đậm trước U20 Hong Kong để tạo đà tâm lý tốt cho 2 trận đấu còn lại gặp U20 Timor Leste và U20 Indonesia. Vì vậy, rất có thể, ông thầy người Hà Nội sẽ tung ra đội hình mạnh nhất trong cuộc đối đầu này.

U20 Việt Nam cần tận dụng tốt cơ hội để có hiệu số bàn thắng tốt nhất. Ảnh: Minh Dân
U20 Việt Nam cần tận dụng tốt cơ hội để có hiệu số bàn thắng tốt nhất. Ảnh: Minh Dân

Ở thời điểm hiện tại, ngoài Bùi Vĩ Hào, huấn luyện viên Đinh Thế Nam vẫn có trong tay bộ khung ưa thích với Huy Hoàng, Văn Sơn, Đức Anh, Xuân Bắc, Văn Tú, Anh Tú, Khuất Văn Khang. Trên hàng công, bộ 3 Đức Việt, Thanh Nhàn và Quang Hiển sẽ được ra sân ngay từ đầu.

Với việc thiếu vắng Văn Trường, Khuất Văn Khang sẽ là cái tên được đặt kỳ vọng rất nhiều. Cầu thủ thuộc biên chế Viettel gần như sẽ được ông thầy 57 tuổi bố trí chơi với vai trò "nhạc trưởng" trong hệ thống vận hành của U20 Việt Nam.

Một khía cạnh khác mà ban huấn luyện U20 Việt Nam cũng cần lưu ý chính là thể lực. Vòng loại U20 Châu Á diễn ra tại Indonesia vẫn thi đấu theo mật độ 3 trận/5 ngày. Việc phân chia đội hình chính phụ đan xen sẽ giúp "những chiến binh sao vàng" duy trì thể lực tốt nhất trước trận đấu được dự báo là quyết định trước U20 Indonesia.

Khuất Văn Khang là chìa khoá trên hàng công của U20 Việt Nam. Ảnh: Minh Dân
Khuất Văn Khang là chìa khoá trên hàng công của U20 Việt Nam. Ảnh: Minh Dân

Về phía U20 Hong Kong, huấn luyện viên Cheung Kin Fung đã có những phát biểu rất khiêm tốn trước đó trong buổi họp báo trước trận. Đội hình ông mang sang Indonesia lần này là mạnh nhất với nhiều cầu thủ trẻ ưu tú của bóng đá Hong Kong.

Dù vậy, U20 Hong Kong không được đánh giá quá cao trước U20 Việt Nam. Thầy trò huấn luyện viên Kin Fung rất khó để tạo bất ngờ tại giải đấu lần này. Tuy nhiên, một chiến thuật phòng ngự chặt phản công nhanh có thể giúp U20 Hong Kong gây nên nhiều khó khăn cho U20 Việt Nam.

Đội hình dự kiến U20 Việt Nam: Huy Hoàng, Văn Sơn, Đức Anh, Bảo Long, Ngọc Sơn, Văn Tú, Anh Tú, Văn Khang, Quốc Việt, Thanh Nhàn, Quang Hiển.

Minh Dân