Liverpool vượt qua Ajax nhờ bàn thắng ở phút 89

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 10:19, 14/09/2022

Liverpool đã có được chiến thắng đầu tiên ở vòng bảng Champions League khi vượt qua Ajax với tỷ số 2-1 trên sân nhà. Salah và Matip đã mang về ba điểm cho The Kop.

Ở lượt trận ra quân của vòng bảng Champions League, Liverpool đã thua tan nát 1-4 trên sân của Napoli. Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp bắt buộc phải có điểm trên sân nhà khi tiếp Ajax, bởi thêm một trận thua trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp vé đi tiếp thì sẽ rất khó để Liverpool vượt qua vòng bảng.

Đoàn quân của Klopp đã biến sự quyết tâm bằng một lối chơi trên sân, liên tục tấn công về phía cầu môn của Ajax. Mặc dù chỉ kiểm soát bóng 56% thời gian, không vượt trội quá nhiều so với Ajax (44%), song Liverpool tung ra tới 24 lần dứt điểm, gấp 8 lần so với đối thủ (3). Độ chính xác trong khâu dứt điểm Liverpool cũng khá tốt, 10 lần bóng đi trúng cầu môn, dẫu vậy họ cũng có được hai bàn thắng khá khó khăn.

Liverpool vượt qua Ajax nhờ bàn thắng ở phút 89 - 1

Salah ăn mừng sau khi mở tỉ số trận đấu (Ảnh: Getty).

Với lợi thế sân nhà, Liverpool tràn lên tấn công. Đội chủ sân Anfield đã có được bàn thắng mở tỉ số ở phút 17, Salah thoát xuống nhận bóng và hạ gục thủ thành Ajax trong tình huống đối mặt.

Bàn thắng tăng thêm tự tin cho các cầu thủ chủ nhà, họ liên tục đặt khung thành Ajax vào tình trạng báo động, dẫu vậy khi các chân sút của đội chủ nhà không sắc nét, Liverpool đã liên tục phung phí cơ hội gia tăng tỉ số.

Ajax bất ngờ gỡ hòa ở phút 27 bằng một pha triển khai tấn công mạch lạc hiếm hoi. Kudus nhận đường chuyền từ bên phải vào, anh dứt điểm bóng đập mép xà ngang bay vào lưới.

Liverpool vượt qua Ajax nhờ bàn thắng ở phút 89 - 2

Kudus mang về bàn gỡ hòa cho Ajax (Ảnh: Getty).

Phải làm lại từ đầu, Liverpool đã gia tăng sức ép, tuy nhiên thủ thành Pasveer của Ajax chơi quá hay. Chốt chặn cuối cùng của đội khách đã có những pha cứu thua liên tiếp để giúp tỷ số của hiệp một vẫn chỉ là 1-1.

Bước vào hiệp hai, Liverpool tiếp tục chơi áp đảo nhưng các chân sút của đội chủ nhà không tạo ra sự đột phá. Ở nửa cuối hiệp hai, Liverpool đã đẩy cao đội hình và gia tăng tấn công, Ajax đã có những khoảng trống nhiều hơn để phản công.

Phút 75, Blind làm thót tim cổ động viên tại Anfield với tình huống đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc.

Những tưởng Liverpool không thể vượt qua Ajax nhưng niềm vui đã tới với đội chủ nhà ở phút 89, từ tình huống đá phạt góc, Matip đã đánh đầu đưa bóng đi qua vạch vôi. Bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 muộn đã mang về trọn ba điểm cho Liverpool.

Đội hình thi đấu

Liverpool: Alisson, Tsimkas, Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Fabinho, Thiago, Elliott, Salah, Jota, Diaz

Ajax: Pasveer, Rensch, Timber, Bassey, Blind, Berghuis, Álvarez, Taylor, Tadic, Kudus, Bergwijn.

Hạo Minh