Điểm tin kinh doanh 14/9: Giá xăng A95 vừa giảm, giá xăng nhập rớt còn 20.000 đồng/lít

Kinh doanh - Ngày đăng : 07:00, 14/09/2022

Giá xăng A95 vừa giảm, giá xăng nhập rớt còn 20.000 đồng/lít; Bitcoin có chuỗi 7 phiên tăng điểm liên tiếp

- Bitcoin có chuỗi 7 phiên tăng điểm liên tiếp

Tính đến thời điểm sáng ngày 13/9, thị trường tiền điện tử có 24/100 mã tăng điểm. Đồng tiền đứng đầu thị trường về giá trị vốn hóa - Bitcoin tăng 1,76%, đạt 22.190 USD/BTC.

Có thể thấy, Bitcoin là một loại tài sản có sự linh hoạt khá lớn khi mà nó vừa có thể được xem như là một loại tài sản rủi ro hoặc cũng có thể được nhìn nhận như một hàng rào để chống lại lạm phát.

Do đó, giới đầu tư cũng không còn quá lạ lẫm trước việc giá của đồng Bitcoin lên xuống một cách thất thường. Tính đến phiên giao dịch ngày hôm nay, giá của đồng tiền điện tử vua đã thiết lập thành công chuỗi 7 phiên liên tiếp "chìm đắm" trong sắc xanh tươi mát, đạt mức tăng trưởng khoảng 13% và đạt mức giá cao nhất có được kể từ đầu tháng 8.

Tuy nhiên, nếu nhìn vào bức tranh tổng quát, mức tăng hai con số gần đây vẫn chưa đủ để đảo ngược xu hướng giảm trên thị trường. Xu hướng chung trong 55 ngày qua là giảm cùng việc kiểm tra mức hỗ trợ mới nhất vào ngày 7/9 với tổng vốn hóa thị trường 950 tỷ USD.

- Người dùng tiết kiệm 100 tỉ đồng trong sự kiện mua sắm Shopee 9/9

Shopee vừa khép lại sự kiện 9/9 Ngày Siêu Mua Sắm, khi mang đến nhiều ưu đãi từ người bán và thương hiệu, giúp người dùng tiết kiệm lên đến 103 tỉ đồng thông qua các ưu đãi giảm giá.

Riêng trong ngày 9/9 - Sắc đẹp, Nhà cửa & Đời sống và Thời trang nữ là ba ngành hàng được người dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất.

Sự kiện cũng được xem là bàn đạp để giúp các nhà bán hàng thúc đẩy doanh số và kinh doanh bền vững trên nền tảng thương mại điện tử. Trong đó, những nhà bán hàng lần đầu tiên tham gia sự kiện đã chứng kiến số lượng đơn hàng tăng gấp 5 lần trong ngày 9/9 so với mức trung bình của ngày thường.

Ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc điều hành Shopee Việt Nam chia sẻ: “Sự kiện 9/9 Ngày Siêu Mua Sắm đã mang đến nhiều cơ hội phát triển cho các doanh nghiệp cũng như cơ hội tiếp cận các lợi ích của thương mại điện tử dành cho nhiều người dùng”.

- Giá xăng A95 vừa giảm, giá xăng nhập rớt còn 20.000 đồng/lít

Giá xăng trong nước được kỳ vọng tiếp tục giảm trong kỳ tới khi giá xăng dầu hiện rớt rất mạnh.

Phiên giao dịch hôm 13/9, giá dầu thô toàn cầu vẫn tiếp tục suy yếu. Theo đó, giá dầu WTI là 87 USD, dầu Brent và OPEC lần lượt là 94 và 95 USD/thùng.

Theo dữ liệu mới nhất của Bộ Công thương, giá xăng A95 nhập từ Singapore vẫn thể hiện mức rất thấp. Hiện giá xăng A95 nhập đang duy trì ở mức 98 USD/thùng. Mức giá này tương đương với ngày 17-1, khi đó giá xăng trong nước (A95) là 23.876 đồng/lít.

Nếu trừ đi thuế bảo vệ môi trường là 3.300 đồng mỗi lít thì giá xăng A95 chỉ còn 20.576 đồng.

- Xuất hiện tình trạng mạo danh mã số vùng trồng để xuất khẩu sầu riêng sang Trung Quốc

Đến thời điểm này, có khoảng 3.000 ha sầu riêng ở Việt Nam với sản lượng 68.000 tấn trái/năm được phép xuất khẩu sang Trung Quốc, nhưng khối lượng sầu riêng đăng ký xuất khẩu của các doanh nghiệp đã lên đến 1,3 triệu tấn. Điều này, khiến cơ quan chức năng nghi ngờ nhiều doanh nghiệp đã mạo danh mã số vùng trồng để xin đăng ký xuất khẩu…

Theo Cục Bảo vệ thực vật đã có tình trạng mạo danh mã số vùng trồng sầu riêng để xin đăng ký xuất khẩu hàng sang Trung Quốc. Chi cục Kiểm dịch thực vật vùng 7 vừa phát hiện 2 container sầu riêng đưa đến cửa khẩu, nhưng đơn vị xuất khẩu cung cấp mã số vùng trồng của lô hàng này không hợp lệ.

- Lãi suất liên ngân hàng ‘lập đỉnh’ trong vòng 10 năm

Lãi suất liên ngân hàng tăng lên mức cao nhất trong vòng 10 năm qua, dù đã hạ nhiệt vào cuối tuần nhưng vẫn còn gặp nhiều thách thức trong thời gian tới.

Thanh khoản thị trường ngân hàng có diễn biến mới trong tuần trước, khi lãi suất liên ngân hàng có thời điểm vượt lên mức 7,5%, mức cao nhất kể từ năm 2012, theo đánh giá của Công ty chứng khoán SSI.

Dù vậy, kết thúc tuần thì lãi suất vẫn ghi nhận mức tăng mạnh. Theo đó, lãi suất liên ngân hàng kỳ hạn qua đêm tăng 40 điểm cơ bản, lên mức 4,9%, trong khi kỳ hạn 1-4 tuần dao động quanh mức 5,1-5,3% (tăng 47 điểm cơ bản).

Việt Báo (Tổng hợp)