Tin công nghệ 14/9: Nhu cầu mua iPhone 14 tăng cao chóng mặt

Công nghệ - Ngày đăng : 07:00, 14/09/2022

Nhu cầu mua iPhone 14 tăng cao chóng mặt; Khu vực APAC chiếm 24% số email độc hại trên toàn cầu

- iOS 16 chính thức phát hành, chạy khá mượt và ứng dụng không bị lỗi

Apple đã phát hành phiên bản iOS 16 chính thức cho iPhone 8 trở lên. Đồng thời cũng có thêm phiên bản iOS 15.7 cho các iPhone cũ hơn hoặc cho những ai chưa muốn nâng cấp lên iOS 16.

Theo cảm nhận của nhiều người, dùng thử nhanh iOS 16 cảm thấy máy chạy khá mượt dù không phải là iPhone 13 hay 13 Pro. Máy không bị quá nóng khi chạy những tác vụ nặng. Những ứng dụng quan trọng như ngân hàng vẫn chạy ổn trên iOS 16. Ngoài ra, còn có thể tùy chỉnh nhiều thứ hơn trên iOS 16. Nhìn chung có thể tự tin để nâng cấp iPhone lên phiên bản mới nhất này.

Người dùng có thể thực hiện cập nhật iOS 16 cho iPhone của mình thông qua phần mềm iTunes trên PC, Mac hoặc cũng có thể cập nhật ngay trên thiết bị bằng cách vào phần Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm.

- Đà Nẵng: Mỗi người dân sẽ có 1 mã QR để sử dụng trong các giao dịch hằng ngày

Sở TT-TT TP Đà Nẵng đã xây dựng Nền tảng Công dân số My Portal. Tại đây, mỗi người sẽ có mã QR đại diện cho Hồ sơ công dân số để sử dụng trong giao dịch hằng ngày.

Ngày 13-9, Sở TT-TT TP Đà Nẵng cho biết đã xây dựng nền tảng Công dân số My Portal (tại địa chỉ https://congdanso.danang.gov.v... hoặc https://myportal.danang.gov.vn và tích hợp trên app DaNang Smart City).

Cụ thể, nền tảng Công dân số TP Đà Nẵng gồm hồ sơ công dân số cho mỗi người dân (Kho thông tin và tài liệu, dữ liệu số) do người dân khai ban đầu và tự động tích hợp, đồng bộ. Người dân quản lý và sử dụng thông tin, dữ liệu số để sử dụng dịch vụ tiếp theo, không phải khai báo lại hoặc không nộp thêm thành phần hồ sơ đã có.

- Nhu cầu mua iPhone 14 tăng cao chóng mặt

Hãng nghiên cứu thị trường Wedbush Securities vừa đưa ra nhận định rằng, nhu cầu dành cho iPhone 14 series mà Apple vừa ra mắt đang ở mức rất cao.

Các nhà phân tích Dan Ives và John Katsingris cho biết, người tiêu dùng đang xếp hàng dài để mua iPhone mới. Về vấn đề này, họ nói thêm rằng dự báo về 90 triệu iPhone bán ra trong năm nay vẫn được giữ nguyên. Đồng thời, việc giao hàng cho các mẫu Pro hiện tại đã được lùi lại sang giữa tháng 10 và đầu tháng 11, thậm chí có thể trì hoãn hơn nữa.

Đây là một tín hiệu tốt cho các nhà đầu tư và Apple. Trong khi dịch vụ chiếm phần lớn doanh số bán hàng trong vài năm qua, iPhone vẫn đóng một vai trò quan trọng. Các nhà phân tích được FactSet thăm dò ước tính rằng Apple sẽ có doanh thu 415,8 tỷ USD trong năm dương lịch 2023, với hơn một nửa số tiền đó đến từ điện thoại di động.

Được biết, iPhone 14 sẽ bắt đầu được bán ra thị trường từ ngày 16/9 tới đây. Mặc dù vậy, người dùng tại Việt Nam có thể phải chờ sớm nhất vào tháng sau để có thể mua iPhone mới.

- Khu vực APAC chiếm 24% số email độc hại trên toàn cầu

Một trong những nhà nghiên cứu cấp cao của Kaspersky, Noushin Shabab, đã nghiên cứu toàn cảnh mối đe dọa thư rác ở châu Á - Thái Bình Dương (APAC) trong năm nay và nhận thấy tỷ lệ thư rác được các giải pháp của công ty phát hiện và ngăn chặn trong khu vực là 24%. Điều này có nghĩa, cứ bốn thư rác được gửi đi trên toàn cầu thì sẽ có một thư rác sẽ đến máy tính ở APAC.

Thư rác độc hại không phải là hình thức tấn công phức tạp về mặt công nghệ, nhưng khi được thực hiện với các kỹ thuật xã hội tinh vi, chúng sẽ là mối đe dọa nghiêm trọng đối với các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp. Những thư rác này được gửi đi với số lượng lớn bởi những kẻ gửi thư rác (spammer) và tội phạm mạng.

Năm 2022, có tới 61,1% thư rác độc hại được phát hiện trong khu vực đến từ Việt Nam, Malaysia, Nhật, Indonesia và Đài Loan. Khu vực APAC chiếm gần 60% dân số toàn cầu, điều này có nghĩa là khu vực này sẽ có nhiều đối tượng mục tiêu tiềm năng hơn các khu vực khác trên thế giới. Việc sử dụng rộng rãi các dịch vụ trực tuyến như mua sắm trên mạng và các nền tảng online khác cho các hoạt động hàng ngày cũng khiến các cá nhân dễ trở thành nạn nhân của những trò lừa đảo hơn.

- Phát hiện thêm 1 trang web giả mạo thương hiệu EVN

Trang web có tên miền evn158.top sử dụng một số nội dung, hình ảnh, logo có thể gây hiểu nhầm là ấn phẩm thông tin thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa cho biết, hiện nay trên mạng Internet xuất hiện trang web giả mạo thương hiệu EVN có địa chỉ tại http://evn158.top

Khẳng định trang web có tên miền evn158.top không phải của EVN cũng như của bất cứ đơn vị thành viên nào của tập đoàn, EVN lưu ý khách hàng sử dụng điện về website giả mạo này để tránh bị các đối tượng gây hại hoặc lợi dụng vào mục đích xấu.

Việt Báo (Tổng hợp)