TPHCM I lấy lại ngôi đầu sau vòng 4 Giải nữ vô địch quốc gia

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 19:58, 12/09/2022

Chiến thắng ấn tượng trước Than Khoáng sản Việt Nam (Than KSVN) chiều 12.9 giúp đội TPHCM I trở lại ngôi đầu bảng Giải nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2022.
TPHCM I lấy lại ngôi đầu sau vòng 4 Giải nữ vô địch quốc gia
Đội nữ TPHCM I vững vàng ở ngôi đầu bảng sau vòng 4 Giải nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2022. Ảnh: VFF

Chạm trán Than KSVN là thử thách không hề dễ dàng với TPHCM I trong hoàn cảnh đội bóng này thiếu vắng nhiều trụ cột. Tuy nhiên, đẳng cấp của một đội bóng từng nhiều lần lên ngôi vô địch giúp TPHCM I vẫn là những người chiếm ưu thế trên sân trong khoảng thời gian đầu hiệp 1.

Thầy trò huấn luyện viên Đoàn Thị Kim Chi sớm cụ thể hoá ưu thế của mình bằng bàn thắng. Phút 14, pha phá bóng không dứt khoát của hậu vệ Than KSVN tạo điều kiện thuận lợi để Trần Nguyễn Bảo Châu dứt điểm trái phá mở tỉ số trận đấu.

Để thua sớm, đội bóng vùng mỏ tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Với lối chơi hoa mĩ nhưng cũng rất hiệu quả, Than KSVN đã có được điều mình cần. Phút 30, Dương Thị Vân khởi xướng pha tấn công với đường chuyền kĩ thuật cho Trúc Hương thoát xuống. Tiền vệ này có pha trả ngược thuận lợi để Nguyễn Thị Vạn dứt điểm ở cự li gần quân bình tỉ số 1-1.

Kịch tính của hiệp đấu đầu tiên đến ở những phút bù giờ. Phút 45+2, từ pha đá phạt góc của Bích Thùy, bóng được hậu vệ Than KSVN phá ra. Từ ngoài vòng cấm, tiền vệ Nguyễn Thị Thùy Trang tung cú sút quyết đoán giúp TPHCM I thêm một lần vươn lên dẫn trước.

Bước sang hiệp 2, Than KSVN chơi nỗ lực và có nhiều thời điểm dồn ép TPHCM I. Bộ đôi Dương Thị Vân, Nguyễn Thị Vạn giúp Than KSVN chiếm lĩnh thế trận. Dù vậy, nỗ lực của Trúc Hương, Thuý Hằng là chưa đủ để thầy trò huấn luyện viên Đoàn Minh Hải giành lại ít nhất 1 điểm từ tay đối thủ.

Chiến thắng quan trọng 2-1 trước Than KSVN giúp TPHCM I đòi lại ngôi đầu từ tay Thái Nguyên T&T sau khi vòng 4 Giải nữ vô địch quốc - Cúp Thái Sơn Bắc 2022 khép lại. Họ có cùng 9 điểm như Thái Nguyên nhưng xếp trên nhờ chỉ số phụ.

Kết quả vòng 4

Ngày 11.9

Hà Nội II - Phong Phú Hà Nam: 0-1

TPHCM II – Thái Nguyên T&T: 0-2

Ngày 12.9

Than KSVN – TPHCM I: 1-2

NGUYỄN ĐĂNG