Đội TPHCM hỏi mua Công Phượng, Xuân Trường

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 19:40, 12/09/2022

Phía câu lạc bộ TPHCM vừa có động thái bất ngờ khi xác nhận muốn hỏi mua 2 ngôi sao của Hoàng Anh Gia Lai là Lương Xuân Trường và Nguyễn Công Phượng.
Đội TPHCM hỏi mua Công Phượng, Xuân Trường
TPHCM muốn "tái hợp" với Công Phượng. Ảnh: HCMFC

Đây là thông tin được lãnh đạo câu lạc bộ TPHCM xác nhận vào trưa ngày 12.9. Tuy nhiên, để hoàn thành thương vụ này thì nhiều khả năng đội chủ sân Thống Nhất phải mất nhiều thời gian để thương thảo với câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai.

Tuy nhiên, khả năng thương vụ này thành công vẫn có thể xảy ra khi Xuân Trường, Công Phượng và lứa cầu thủ tài năng của Hoàng Anh Gia Lai như Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy,... sẽ hết hợp đồng ngay sau khi mùa giải 2022 khép lại.

Trước TPHCM, nhiều câu lạc bộ khác như Sông Lam Nghệ An, Hải Phòng hay Thanh Hoá đã tiếp cận nhóm cầu thủ này.

Xuân Trường cùng nhiều cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai sẽ hết hợp đồng vào cuối năm nay. Ảnh: Nguyễn Đăng
Xuân Trường cùng nhiều cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai sẽ hết hợp đồng vào cuối năm nay. Ảnh: Nguyễn Đăng

Công Phượng từng thi đấu cho TPHCM ở mùa 2020 sau khi trở về từ câu lạc bộ Sint Truidense (Bỉ). Anh có thể chọn TPHCM để gần gũi gia đình cũng như phát triển sự nghiệp kinh doanh cùng vợ Viên Minh.

Văn Thanh từng thổ lộ mong muốn sang nước ngoài thi đấu, còn Xuân Trường từng chơi cho Incheon United (Hàn Quốc) và Buriram United (Thái Lan) theo diện cho mượn.

TPHCM đang đứng áp chót V.League sau 15 vòng với 12 điểm. Nhằm cải thiện tình hình, đội bóng thành phố mang tên Bác đã ký hợp đồng với huấn luyện viên Trương Việt Hoàng. Bên cạnh đó là việc tăng cường nhân sự, mà nổi bật nhất là tiền vệ Việt kiều Lee Nguyễn. Ngoài ra, câu lạc bộ TPHCM cũng vừa chuyển đến đại bản doanh mới của đội vừa được xây dựng xong nằm ở Quận 7, TPHCM.

Thanh Vũ