Tuchel phá vỡ bầu im lặng sau khi bị Chelsea sa thải

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 10:30, 12/09/2022

Chiến lược gia người Đức thừa nhận sự thất vọng khi phải viết những dòng chia tay Chelsea.

Giữa tuần trước, Thomas Tuchel bị Chelsea sa thải ngay sau thất bại 0-1 trước Dinamo Zagreb ở Champions League.

Trong nỗ lực cuối cùng, nhà cầm quân 49 tuổi khẩn thiết xin các vị chủ mới cho thêm thời gian để xoay chuyển tình thế.

ggds.png
Thomas Tuchel đã thu về nhiều thành công trong 18 tháng ở Chelsea

Tuy nhiên, ngài Todd Boehly và nhóm sở hữu đã đưa ra quyết định dứt khoát, phế bỏ vị HLV từng đưa The Blues lên đỉnh vinh quang Champions League mùa giải 2020/21.

Bị mất việc đột ngột, Tuchel sẽ nhận 13 triệu bảng tiền bồi thường hợp đồng. Ông ngậm ngùi dọn đồ đạc khỏi trung tâm huấn luyện Cobham, nơi gắn bó suốt 18 tháng qua.

Thomas Tuchel viết dòng tâm thư: "Đây là một trong những dòng khó khăn nhất mà tôi từng phải viết. Hy vọng sẽ không phải lặp lại điều này nhiều năm tới.

Bản thân tôi rất thất vọng khi sự nghiệp của mình ở Chelsea đi đến hồi kết. CLB là nơi tôi cảm nhận như nhà mình, qua công việc cũng như tư cách cá nhân.

Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả nhân viên, cầu thủ và người hâm mộ đã mang đến bầu không khí tuyệt vời, luôn được chào đón kể từ lúc tôi gia nhập Stamford Bridge.

Thật vui và tự hào khi giúp Chelsea đăng quang Champions League cũng như World Cup các CLB. Đó là ký ức sẽ luôn đi cùng tôi.

Bản thân rất vinh dự khi trở thành một phần lịch sử đội bóng và dù tương lai có ra sao, những kỷ niệm đẹp trong 18 tháng qua sẽ luôn ở trong trái tim tôi."