Tin công nghệ 12/9: Cách Apple giữ kín bí mật của iPhone 14 Pro

Công nghệ - Ngày đăng : 07:00, 12/09/2022

Cách Apple giữ kín bí mật của iPhone 14 Pro; tra cứu số tài khoản ngân hàng để kiểm tra lừa đảo...

- Cách Apple giữ kín bí mật của iPhone 14 Pro

Nhằm tránh bị lộ bản quyền, Apple đã đến tận Jamaica để đăng ký thương hiệu cho tính năng màn hình Dynamic Island trên iPhone 14 Pro và 14 Pro Max.

Apple đã làm mọi cách để giữ bí mật về màn hình Dynamic Island, thay đổi đáng chú ý nhất trên bộ đôi iPhone 14 Pro và 14 Pro Max khỏi tầm với những kẻ lợi dụng thông tin nhằm đăng ký bản quyền thương hiệu, hoặc lộ tính năng trước ngày ra mắt.

Dù chi tiết dải khuyết hình "viên thuốc" trên iPhone 14 đã được tiết lộ từ lâu, người tham dự sự kiện vẫn bất ngờ khi Apple trình diễn cách hiển thị thông tin xung quanh phần khuyết này.

Theo phóng viên Mark Gurman của Bloomberg, Táo khuyết đã nộp đơn đăng ký thương hiệu màn hình Dynamic Island tại Jamaica vì những luật bất thường của nước này.

Cụ thể, quy định của quốc gia thuộc Mỹ Latin này yêu cầu người tìm kiếm các nhãn hiệu được nộp bằng sáng chế phải đến tận văn phòng Cục nhãn hiệu và sáng chế để tra cứu thông tin.

- Tra cứu số tài khoản ngân hàng để kiểm tra lừa đảo

Dự án Tín nhiệm mạng vừa ra mắt tính năng tra cứu số tài khoản nhằm tìm ra kẻ lừa đảo. Đây là dự án thuộc Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (National Cyber Security Center – NCSC).

Theo thống kê, mỗi tuần NCSC nhận được hàng trăm báo cáo về các trường hợp lừa đảo qua mạng. Phần lớn trong số đó liên quan đến việc sử dụng tài khoản ngân hàng để thực hiện các hành vi lừa đảo.

Để hạn chế điều này, NCSC vừa cho ra mắt tính năng tra cứu tài khoản, xem đó là tài khoản lừa đảo hay an toàn, để tiến hành giao dịch. Việc tra cứu này được thực hiện trên hệ thống Tín nhiệm mạng (tinnhiemmang.vn/tra-cuu-tai-khoan).

Người dùng chỉ cần gõ vào số tài khoản ngân hàng muốn tra cứu, hệ thống sẽ trả về thông tin nếu tài khoản đó nằm trong danh sách lừa đảo theo thống kê của NCSC.

- Samsung bị kiện tập thể vì làm rò rỉ dữ liệu

Mới đây, Samsung đã thông báo về sự cố rò rỉ dữ liệu trên trang web chính thức của công ty dù vụ việc đã được phát hiện từ tháng 8-2022.

Công ty cho biết họ đã gửi email trực tiếp đến những người bị ảnh hưởng bởi vụ tấn công, nhưng không nói chính xác sản phẩm hoặc dịch vụ nào đã bị xâm phạm.

Thống kê cho thấy có khoảng 3.000 người dùng tại Mỹ đã bị ảnh hưởng bởi đợt tấn công lần này.

Theo Bloomberg, một đơn khiếu nại tập thể hiện đã được đệ trình lên Tòa án quận Nevada của Mỹ, cáo buộc Samsung đã không làm đúng nghĩa vụ của mình và để bên thứ ba truy cập trái phép, lấy cắp thông tin trong hệ thống, bao gồm tên, ngày sinh, thông tin sản phẩm…

Việt Báo (Tổng hợp)