Thần đồng Thái Lan tỏa sáng giúp đội bóng Bồ Đào Nha thắng kịch tính

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 17:30, 11/09/2022

Tiền vệ Chayaphiphat Suphanphat tỏa sáng giúp CLB Praiense đi tiếp ở cúp quốc gia Bồ Đào Nha. Cầu thủ 21 tuổi này chính là tương lai của bóng đá Thái Lan.
chayapipat-suphanphat-5343.jpg

Sau thời gian thi đấu cho CLB Estoril, Chayaphiphat Suphanphat chuyển sang khoác áo CLB Praiense (Bồ Đào Nha). Cầu thủ trẻ tài năng của Thái Lan đã tỏa sáng ngay trong lần đầu tiên được trao cơ hội.

Cụ thể, CLB Praiense đã hòa Lusitania trong 90 phút với tỷ số 2-2 tại vòng 1 Cúp Quốc gia Bồ Đào Nha. Sang hiệp phụ, Chayaphiphat được tung vào sân từ băng ghế dự bị và ghi bàn thắng ấn định tỷ số 3-2. Chiến thắng này giúp đội bóng của anh bước vào vòng sau.

Chayaphiphat được mệnh danh là ‘thần đồng bóng đá Thái Lan’ vì từng có thời gian thi đấu cho đội trẻ Bayern Munich và các đội bóng ở Bồ Đào Nha. Cầu thủ này xuất hiện trong danh sách U23 Thái Lan dự SEA Games 31 và giải U23 châu Á tại Uzbekistan. Tuy nhiên, tiền vệ sinh năm 2001 không thể giúp Thái Lan thi đấu thành công ở hai giải đấu này.

Các cầu thủ trẻ Thái Lan được thi đấu ở nước ngoài sẽ giúp cho nền bóng đá nước này phát triển trong tương lai. Mới đây, một nhóm các cầu thủ Thái Lan đã sang tập huấn tại Leicester City và có nhiều kinh nghiệm hữu ích.

"Siwarak Thesungnoen, Yosaphol Thiangdah là thế hệ đầu tiên sang tập huấn tại Leicester City và sau đó đóng góp rất nhiều cho đội tuyển quốc gia. Chúng tôi sẵn sàng cử Supachai Jaided, Suphanat Mueanta và Ratanakorn Maikami trở lại tập luyện cùng Leicester City trong thời gian Thai League tạm nghỉ để giúp họ tiến bộ hơn. Tôi tin chắc rằng, những cái tên này sẽ là trụ cầu của Buriram United và ĐTQG Thái Lan sau những chuyến tập huấn ở nước ngoài", chủ tịch CLB Buriram United cho biết.

Thời điểm hiện tại, bóng đá Thái Lan đang làm hết sức để theo đuổi mục tiêu giành vé dự Olympic 2024 môn bóng đá nam ở thủ đô Paris, Pháp.