Messi và Neymar khiêu vũ giữa sự ích kỷ của Mbappe

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 16:30, 11/09/2022

PSG đang chiến thắng theo một công thức kỳ lạ, khi Messi cùng Neymar khiêu vũ với hình ảnh cặp đôi hoàn hảo, trong lúc Mbappe bị chỉ trích quá ích kỷ.

Cặp đôi hoàn hảo Messi vs Neymar

Neymar đã trải qua mùa hè với những ồn ào về tương lai, khi rất nhiều tin tức đề cập đến khả năng anh rời PSG để gia nhập một câu lạc bộ thuộc Premier League.

Thế nhưng, cho đến khi trái bóng bắt đầu lăn, "Hoàng tử bóng đá Brazil" đã gạt bỏ những nghi ngờ về cam kết của anh với đội bóng thủ đô Paris thông qua một loạt màn trình diễn ngoạn mục.

gfaaa.png
Messi và Neymar rất ăn ý

Kể từ khi rời Barcelona để cập bến PSG với tiền phá vỡ hợp đồng kỷ lục 222 triệu euro, Neymar đang có khoảng thời gian bùng nổ nhất.

Người hâm mộ PSG say mê chứng kiến các bàn thắng mà Neymar trực tiếp thực hiện, cùng các đường kiến ​​tạo quyết định cho đồng đội.

Theo nhịp điệu của cầu thủ người Brazil, Lionel Messi cũng đang di chuyển đều đặn trong giai đoạn đầu mùa giải 2022-23.

Họ, những người bạn thân khi còn sống tại Barcelona (gồm cả Luis Suarez), một lần nữa kết hợp thành cặp đôi hoàn hảo.

Chiến thắng chật vật của PSG trước đối thủ yếu Brest ở vòng 7 Ligue 1 đến theo công thức này: Messi tung đường chuyền đẳng cấp để Neymar dứt điểm với kỹ thuật ở mức cực cao.

Đồng thời, hai người cũng là bộ đôi hào phóng nhất trong bóng đá châu Âu. Không có đối tác nào tạo ra nhiều đường chuyền thành bàn như họ.

Với pha xử lý siêu đẳng trong trận thắng Brest, Messi đã có 7 đường chuyền thành bàn. Tất cả đều thuộc Ligue 1. Neymar cũng có 7 pha kiến tạo, gồm 6 ở giải vô địch Pháp và 1 trên sân chơi Champions League.

ga.png
Neymar bùng nổ nhất từ khi đến PSG

Trong mùa giải thứ hai ở Paris, Messi dần quen với bầu không khí mới, ổn định cuộc sống riêng. Từ đó, anh có được nhiều cảm xúc hơn cho bóng đá. Ngôi sao người Argentina cũng giúp Neymar tìm lại động lực và niềm cảm hứng cao nhất.

Mbappe hưởng lợi


Người được hưởng lợi nhiều nhất từ lòng vị tha của Messi và Neymar là ai? Câu trả lời: Kylian Mbappe, một nhân vật mà kể từ khi anh "quay xe" với Real Madrid để gia hạn hợp cùng PSG đã gây nên rất nhiều tranh cãi về ứng xử với đồng đội.

Mbappe vẫn chưa có bất kỳ pha kiến tạo thành bàn nào sau 509 phút thi đấu trên mọi mặt trận.

Tính đến thời điểm này, tuyển thủ Pháp cũng không phải chân sút số 1 trong đội. Anh hiện có 9 bàn thắng, với 7 ở Ligue 1 và 2 tại Champions League.

Neymar đang là người dẫn đầu danh sách ghi bàn của PSG với 10 pha lập công (8 Ligue 1 và 2 Siêu Cúp Pháp). Messi đứng thứ 3 với 4 bàn thắng, đều thuộc giải pháp.

Có đến 7 trong 9 bàn thắng của Mbappe được kiến tạo bởi Messi (4) và Neymar (3). Pha mở tỷ số vào lưới Juventus ở đấu trường Champions League của Kylian đến từ đường chuyền đầy ngẫu hứng của cựu ngôi sao Santos.

gfad.png
Mbappe vẫn chưa có pha kiến tạo nào, trong khi nhiều lần khiến đồng đội mệt mỏi

Những gì Mbappe trải qua trong giai đoạn đầu mùa này tương phản với thống kê ấn tượng mà anh có được trong mùa trước: 26 pha kiến tạo sau 46 trận chính thức, vượt xa người đứng thứ hai là Messi (15 đường chuyền thành bàn).

Sau khi đóng vai trò quan trọng trong việc Leonardo (GĐTT) và Mauricio Pochettino (HLV) phải ra đi, Mbappe đang tạo cho mình nhiều quyền lực hơn ở Công viên các Hoàng tử. Gần đây anh bị chỉ trích rất nhiều về sự ích kỷ.

Trong bóng đá, ích kỷ đôi khi được khuyến khích vì nhiều cầu thủ có khả năng tạo đột biến trong những thế trận đối phương phòng ngự chặt chẽ. Tuy nhiên, vấn đề của Mbappe là anh đang đặt lợi ích cá nhân lên quá cao và thường xuyên phản ứng với đồng đội. Neymar và Hakimi đã rơi vào tình cảnh này.

Trước Juventus, PSG toát mồ hôi giữ chiến thắng 2-1 vì Mbappe mải mê tìm hat-trick cho mình. Trên sân nhà, đội bóng thủ đô chiến thắng nhờ Donnarumma có pha phản xạ cản phá cú sút phạt đền của Islam Slimani.

Điều này là lời cảnh báo cho việc cần giảm bớt cái tôi để phục vụ lợi ích tập thể. Trong một mùa giải kỳ lạ, khi các đội phải chạy nước rút ngay từ giai đoạn đầu vì lần đầu tiên World Cup diễn ra vào cuối năm, đến lúc Mbappe cần nhìn vào Messi và Neymar để thay đổi.