Những cuộc đời thay đổi cả vận mệnh chỉ nhờ một bức ảnh

Dòng chảy - Ngày đăng : 08:08, 11/09/2022

Có những cuộc đời hoàn toàn đổi thay số phận chỉ sau một bức ảnh gây sốt và lan truyền trên mạng.

Cô bé ăn xin người Philippines trở thành người mẫu

Hồi năm 2016, cô bé 13 tuổi người Philippines - Rita Gaviola hàng ngày phải đi ăn xin trên đường phố ở thị trấn Lucban, để giúp gia đình có thêm một nguồn thu duy trì cuộc sống. Cha của Rita là một ngư dân nghèo, mẹ của Rita không có công việc ổn định.

Những khi không đi đánh bắt ngoài khơi, cha của Rita lại đi thu nhặt phế liệu. Cha mẹ cô có 6 người con, thu nhập hạn hẹp, cảnh nhà luôn túng quẫn. Cả 6 anh chị em Rita đều thất học.

Những cuộc đời thay đổi cả vận mệnh chỉ nhờ một bức ảnh - 1

Hồi năm 2016, cô bé 13 tuổi người Philippines - Rita Gaviola hàng ngày phải đi ăn xin trên đường phố (Ảnh: India Today).

Hàng ngày, các thành viên trong gia đình Rita mỗi người một việc, nhưng tất cả đều nỗ lực làm mọi cách để cả nhà không bị đói. Tất cả những gì họ làm cốt chỉ để đủ ăn. Khi ấy, Rita hàng ngày ra đường ăn xin, cô bé xin những đồng tiền lẻ hoặc đồ bố thí rồi đem về để giúp gia đình.

Tháng 5/2016, nhiếp ảnh gia người Philippines - Topher Quinto Burgos tình cờ bắt gặp Rita trên đường phố ở thị trấn Luban. Cô bé còn ít tuổi nhưng có vẻ mặt đượm buồn đã khiến nhiếp ảnh gia bị thu hút. Sau đó, Burgos đã đăng bức ảnh chụp Rita lên mạng xã hội, bức ảnh bất ngờ lan truyền, cộng đồng mạng Philippines phát sốt với cô bé ăn xin xinh xắn có gương mặt đượm buồn.

Truyền thông Philippines bắt đầu tìm hiểu về câu chuyện của Rita, ngay lập tức, hoàn cảnh khó khăn của gia đình cô bé nhận được sự hỗ trợ của nhiều nhà hảo tâm. Nhà chức trách địa phương cũng tạo điều kiện để Rita và các anh chị em của cô nhanh chóng có cơ hội tới trường, thoát khỏi cảnh mù chữ.

Với sức hút có được ở thời điểm bấy giờ, Rita liền được mời làm người mẫu ảnh. Kể từ đó, cô bé Rita không ngừng nỗ lực học tập và làm việc. Đã 6 năm trôi qua, giờ đây, Rita và gia đình của cô đã có cuộc sống hoàn toàn đổi khác.

Rita vẫn tiếp tục theo đuổi công việc người mẫu, ngoài ra, cô cũng mở rộng các hoạt động trong lĩnh vực showbiz và thường xuất hiện trong các gameshow truyền hình, các chương trình thực tế. Rita hiện tại có nhiều cơ hội trong công việc. Từ một cô bé ăn xin có hoàn cảnh sống rất khó khăn, Rita đã làm việc chăm chỉ, nỗ lực không ngừng nghỉ, tận dụng những cơ hội tới với mình.

Những cuộc đời thay đổi cả vận mệnh chỉ nhờ một bức ảnh - 2

6 năm trôi qua, cuộc sống của Rita đã hoàn toàn đổi khác, dù vậy, cô không bao giờ quên lý do ban đầu khiến cô được biết tới (Ảnh: India Today).

Năm 2018, sau hai năm được cộng đồng mạng biết tới, Rita đã có thể mua được một ngôi nhà cho gia đình mình. Đến tháng 8 năm nay, ở tuổi 19, Rita bất ngờ đăng tải ảnh cho thấy cô đã làm mẹ.

Hiện tại, thông tin về chồng của Rita chưa được tiết lộ, nhưng người thanh niên này có xuất hiện trong các bức ảnh của Rita đăng tải trên mạng xã hội, nhiều khả năng chồng của Rita không hoạt động trong lĩnh vực showbiz.

6 năm trôi qua, cuộc sống của Rita đã hoàn toàn đổi khác, dù vậy, cô không bao giờ quên lý do ban đầu khiến cô được biết tới. Có lần, cô đăng tải lại bức ảnh mà nhiếp ảnh gia Topher Quinto Burgos chụp mình năm xưa rồi viết: "Ngày bức ảnh này được đăng tải và gây sốt, tôi đã rất sợ hãi bởi không hiểu có chuyện gì vừa xảy ra với mình.

Đến hôm nay, bức ảnh này đã làm thay đổi số phận cuộc đời tôi. Cảm ơn anh, Topher! Nếu không có anh, những cơ hội tốt đẹp đã không đến với tôi".

Chàng trai chăn bò đến từ Tây Tạng trở thành hiện tượng được săn đón

Những cuộc đời thay đổi cả vận mệnh chỉ nhờ một bức ảnh - 3

Đinh Chân khiến cư dân mạng Trung Quốc ấn tượng bởi vẻ đẹp "hoang dã", bụi bặm (Ảnh: Sina).

Trát Tây Đinh Chân là một chàng trai chăn bò đến từ Tây Tạng. Hồi cuối năm 2020, Đinh Chân bất ngờ trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội Trung Quốc bởi diện mạo đẹp đậm chất đồng quê, rất tự nhiên, mộc mạc. Trước khi được biết tới và có nhiều đổi thay trong cuộc sống, Đinh Chân vốn chịu trách nhiệm chăm sóc cho đàn bò của gia đình.

Nhờ một clip ngắn đăng tải lên mạng xã hội TikTok (clip được thực hiện bởi một nhiếp ảnh gia địa phương), Đinh Chân bất ngờ được cộng đồng mạng Trung Quốc dành nhiều thiện cảm đặc biệt. Đinh Chân là một hiện tượng mạng tạo được sức hút khá lâu trong showbiz Trung Quốc.

Ở tuổi 21, chàng thanh niên chăn bò đến từ Tây Tạng thừa nhận thẳng thắn rằng mình không có nền tảng học vấn vững vàng, không có năng lực nghệ thuật đặc biệt, nhưng Đinh Chân vẫn tạo được sức hút trong showbiz Hoa ngữ.

Vẻ đẹp của chàng chăn bò Đinh Chân không phải vẻ đẹp thường thấy ở những chàng trai thành phố hiện đại. Đinh Chân khiến cư dân mạng Trung Quốc ấn tượng bởi vẻ đẹp "hoang dã", bụi bặm, không cầu kỳ, trau chuốt, bóng bảy, các biểu cảm của cậu cũng rất tự nhiên, vô tư.

Đinh Chân luôn rất thẳng thắn trong cách nhìn nhận về bản thân, cậu từng thừa nhận rằng mình không giao tiếp hoạt bát, không thạo tiếng phổ thông, và cũng không ước mơ lấn sân showbiz rồi trở thành ngôi sao lớn. Cậu chỉ muốn tận hưởng cuộc sống thoải mái hiện tại trên thảo nguyên.

Sự thẳng thắn và giản dị trong cách thức chia sẻ của Đinh Chân khiến cậu được yêu mến. Hiện tại, "hiện tượng mạng" Đinh Chân thường xuyên hợp tác với các công ty du lịch, tận dụng sức hút của mình để thực hiện các clip quảng bá du lịch cho Tây Tạng. Đồng thời cậu lựa chọn xuất hiện trong các bộ ảnh tạp chí để tiếp tục nuôi dưỡng sức hút từ hình ảnh của mình.

Những cuộc đời thay đổi cả vận mệnh chỉ nhờ một bức ảnh - 4

Đinh Chân cũng hỗ trợ em trai là Bình Thố Ni Mã (áo vàng) thử lấn sân showbiz (Ảnh: Sina).

Việc thực hiện các bộ ảnh nghệ thuật, các clip quảng bá du lịch phù hợp với Đinh Chân hơn, bởi cậu sẽ nhận được sự hỗ trợ của một ê-kíp. Dần dần, sau khi đã cải thiện khả năng tương tác, ứng biến linh hoạt, Đinh Chân mới bắt đầu nhận lời tham gia một số chương trình truyền hình.

Lựa chọn này cho thấy dù là một hiện tượng mạng bất ngờ được biết tới, nhưng những suy nghĩ và lựa chọn của chàng thanh niên này khá khôn ngoan, chín chắn.

Đinh Chân cũng hỗ trợ em trai là Bình Thố Ni Mã thử lấn sân showbiz, Ni Mã đã xuất hiện tại một số show truyền hình thực tế. Cộng đồng mạng Trung Quốc rất yêu thích vẻ đẹp của hai chàng trai Tây Tạng. Nhiều người cho rằng vẻ đẹp của Ni Mã còn vượt trội hơn cả anh trai Đinh Chân.

Kỳ thực, cơ duyên để Đinh Chân được cộng đồng mạng Trung Quốc biết tới cũng chính là nhờ cậu em trai Ni Mã. Có lần, một nhiếp ảnh gia tại địa phương muốn thực hiện một bộ ảnh về những chàng trai sống trên thảo nguyên, nên đã hẹn Ni Mã góp mặt trong một buổi chụp hình.

Nhưng tới ngày giờ hẹn, Ni Mã không đến mà nhờ anh trai Đinh Chân tới thay. Chính đoạn clip ngắn mà nhiếp ảnh gia ghi lại về Đinh Chân tại buổi chụp hình đã gây sốt trên mạng xã hội, giúp Đinh Chân bất ngờ được biết đến và trở thành hiện tượng được săn đón trong showbiz Hoa ngữ.

Chàng trai bán trà ở chợ người Pakistan trở thành doanh nhân

Những cuộc đời thay đổi cả vận mệnh chỉ nhờ một bức ảnh - 5

Chàng trai bán trà ngoài chợ có đôi mắt xanh tuyệt đẹp tên là Arshad Khan (Ảnh: India Today).

Hồi năm 2016, chàng trai bán trà trong một khu chợ ở Islamabad (Pakistan) bất ngờ gây sốt trên mạng xã hội. Chàng trai có đôi mắt xanh tuyệt đẹp tên là Arshad Khan. Khi được biết đến, Khan mới là một thanh niên 18 tuổi, anh có một quán trà nhỏ nằm trong chợ Itwar, ở thành phố Islamabad, Pakistan. Hình ảnh của Khan đã khiến nữ nhiếp ảnh gia Jiah Ali bị thu hút.

Chỉ vài ngày sau khi nhiếp ảnh gia Jiah Ali chia sẻ bức ảnh chụp Arshad Khan lên mạng xã hội, Khan đã trở thành hiện tượng mạng, ngay lập tức, chàng thanh niên có cơ hội đổi đời khi nhận được hợp đồng làm gương mặt quảng cáo cho một hãng bán lẻ tại Pakistan. Rất nhanh chóng, chàng trai bán trà Arshad Khan đã chớp lấy thời cơ, mở rộng các mối quan hệ và có nhiều cơ hội công việc.

Sau khi được biết tới và có nhiều cơ hội công việc tốt đẹp hơn, Arshad Khan vẫn duy trì công việc bán trà ngoài chợ khi có thời gian. Các tờ tin tức đã tới tận quán trà của Arshad Khan ở chợ để phỏng vấn. Giai đoạn ấy, mỗi khi Khan ra chợ bán hàng, quán trà của anh luôn đông khách: "Có nhiều người tới uống trà ở quán tôi hơn, họ tới để gặp tôi và đề nghị chụp hình với tôi".

Tận dụng sức hút và những cơ hội công việc tìm tới với mình, Arshad Khan liền nuôi những tham vọng lớn cho tương lai. 4 năm sau khi được biết tới, Arshad Khan đã tích góp được một số vốn. Năm 2020, Khan mở nhà hàng đầu tiên ở thành phố Islamabad. Kinh doanh phát đạt, anh liền mở rộng thành chuỗi nhà hàng, với hai quán mở ra ở thành phố Lahore và một quán ở thành phố Murree.

Các quán của Khan đều được thiết kế theo phong cách hiện đại, phục vụ nhiều loại đồ ăn, thức uống. Từ một chàng trai bán trà trong chợ ở Islamabad, sau khi gây sốt với một bức ảnh, Khan đã tận dụng cơ hội để mở rộng và nâng tầm hoạt động kinh doanh của mình. Hiện tại, sau 6 năm và mới ở tuổi 24, Arshad Khan được biết tới như một doanh nhân trẻ thành đạt tại Pakistan.

Những cuộc đời thay đổi cả vận mệnh chỉ nhờ một bức ảnh - 6

Hiện tại, Khan vẫn thường xuất hiện trong các show truyền hình để chia sẻ về câu chuyện truyền cảm hứng của bản thân (Ảnh: India Today).

Khan đặt tên cho chuỗi cửa hàng của mình là Cafe Chaiwala, tạm hiểu là cửa hàng cà phê của người bán trà. Nhiều người khuyên Khan nên đổi tên quán cho sang trọng hơn, để phù hợp với diện mạo quán cũng như tầm vóc mới của anh, nhưng Khan luôn cảm thấy tự hào với danh từ "chaiwala" (người bán trà) - xuất phát điểm giản dị ban đầu của anh với một gánh trà nhỏ bán trong chợ.

"Nhiều người gợi ý những cái tên sang trọng cho quán của tôi nhưng tôi sẽ không bao giờ đổi tên quán. "Chaiwala" - người bán trà - chính là điều mà nhiều người sẽ nhớ nhất khi đề cập đến tôi, đó cũng là xuất phát điểm ban đầu của tôi ở thời điểm được nhiều người biết tới qua bức ảnh gây sốt", anh Arshad Khan cho hay.

Hiện tại, Khan vẫn thường xuất hiện trong các show truyền hình để chia sẻ về câu chuyện truyền cảm hứng của bản thân. Khan thể hiện mình là một doanh nhân trẻ thành đạt, anh theo đuổi phong cách hiện đại, sang trọng, không còn giống như chàng trai bán trà mặc trang phục truyền thống trong bức ảnh gây sốt năm xưa.

Dù thay đổi phong cách, nhưng Khan vẫn luôn nhớ về bức ảnh đã giúp mình thay đổi vận mệnh, trong các quán của mình, anh vẫn cho treo bức ảnh gây sốt năm xưa và cả những bức ảnh cho thấy diện mạo của anh bây giờ, để đáp ứng sự tò mò của các khách hàng tìm tới quán của anh, cũng là để câu chuyện thú vị của anh tiếp tục được nhắc nhớ tới trong những khách hàng tìm tới quán.

Khan cũng thường có mặt tại các quán mà anh làm chủ để giao lưu, chụp ảnh cùng khách hàng. Có thể thấy chàng trai bán trà này là một doanh nhân rất khôn ngoan trong việc xây dựng thương hiệu và hình ảnh riêng.

Bích Ngọc
Theo India Today

11/09/2022