10 lễ hội mùa hè kỳ lạ nhất châu Âu

Đối ngoại - Ngày đăng : 14:39, 10/09/2022

Mỗi quốc gia trên thế giới đều có những nền văn hóa và lễ hội khác nhau, trong đó có rất nhiều lễ hội thú vị xen lẫn mới lạ thậm chí là độc lạ mà bạn chưa từng thấy. Dưới đây là 10 lễ hội kỳ lạ nhất châu Âu.

1. Chạy đua với bò tót, Pamplona, ​​Tây Ban Nha

10 lễ hội mùa hè kỳ lạ nhất châu Âu

Hàng năm, hàng trăm người từ khắp nới trên thế giới sẽ đến Tây Ban Nha để tham gia lễ hội này. Tất cả mọi người sẽ chạy trước 6 con bò tót hoang dã, mạnh mẽ qua những con phố hẹp ​​Running of the Bulls chứng kiến ​​hàng trăm người tìm kiếm adrenaline từ khắp nơi trên thế giới chạy trước sáu con bò tót hoang dã, mạnh mẽ (cộng với sáu tay lái) qua những con phố hẹp, cũ của thành phố. Lễ hội diễn ra trong 9 ngày, từ ngày 6-14/7 và sự kiện náo nhiệt diễn ra lúc 8 giờ sáng hàng ngày.

Từ tất cả các lễ hội điên rồ của Tây Ban Nha, lễ hội này có lẽ là lễ hội gây tranh cãi nhất và nổi tiếng nhất vì độ nguy hiểm của nó.

2. La Tomatina - Lễ hội cà chua ở Bunol, Tây Ban Nha

10 lễ hội mùa hè kỳ lạ nhất châu Âu

Chỉ ở Tây Ban Nha, cả một lễ hội mới dành riêng cho việc ném những quả cà chua mềm vào nhau. Đây không phải là cuộc chiến thực phẩm thông thường. Vào ngày thứ Tư cuối cùng của tháng 8, hàng ngàn người đổ về thị trấn Bunol nhỏ bé để có một cuộc chiến ném cà chua.

Khoảng 7 xe tải chở cà chua để cung cấp cho đám đông. Cảnh báo: lễ hội này không dành cho những người yếu tim. Hãy đeo kính bảo hộ và đừng đi vào quá sâu trừ khi bạn không ngại đám đông lớn.

3. Lễ hội nhảy qua trẻ em, Tây Ban Nha

10 lễ hội mùa hè kỳ lạ nhất châu Âu

Được cư dân gọi là El Salto del Colacho (“bước nhảy của quỷ”), Lễ hội Nhảy qua trẻ em là mọi người nhảy qua trẻ sơ sinh. Sự kiện bắt đầu vào khoảng năm 1620 tại làng Castrillo de Murcia ở miền Bắc Tây Ban Nha. Ban đầu nghi lễ này nhằm ban phước cho những đứa trẻ mới sinh và xóa bỏ tội lỗi - một loại phép rửa tội.

Ngày nay, lễ hội được thực hiện với những người đàn ông ăn mặc như quỷ trong bộ áo liền quần màu đỏ và vàng nhảy qua những đứa trẻ sinh ra trong năm. Theo truyền thống, lễ hội diễn ra vào Chủ nhật sau ngày lễ Corpus Christi, được tổ chức vào tháng Năm hoặc tháng Sáu.

4. Cooper's Hill Cheese Rolling, Anh

10 lễ hội mùa hè kỳ lạ nhất châu Âu

Cooper's Hill Cheese-Rolling - được đặt tên theo một ngọn đồi bên ngoài Gloucester, Anh. Đây là một cuộc đua nguy hiểm đến mức các hội đồng đã thực hiện nhiều nỗ lực để cấm nó. Tuy nhiên, hàng năm, hàng chục người đàn ông và phụ nữ tiếp tục ném mình xuống một vách đá dựng đứng với tốc độ lên tới 70km/h, ai cán đích đầu tiên sẽ là người chiến thắng. Giải thưởng là Phô mai Double Gloucester nặng 4 kg được bọc trong một dải ruy băng màu xanh và đỏ.

5. Vác vợ và chạy tiếp sức, Sonkajärvi, Phần Lan

10 lễ hội mùa hè kỳ lạ nhất châu Âu

Lễ hội này là vác vợ trên vai và chạy tiếp sức. Trong cuộc đua, không chỉ đơn giản là chạy, mà còn phải vượt chướng ngại vật với hàng rào, cát, hồ bơi… và chỉ cho phép một kiểu vác vợ đó là vác trên vai giống như những người lính cứu hỏa vác dụng cụ. Đường đua dài 253,5 m, bao gồm hai chướng ngại vật khô và một chướng ngại vật nước.

6. Trận chiến của những quả cam (Battle of the Oranges), Ivrea, Italy

10 lễ hội mùa hè kỳ lạ nhất châu Âu

Mỗi năm, vào những ngày trước ngày Thứ Ba Shrove, thị trấn Ivrea của Italy sẽ biến thành một bãi chiến trường đầy cam quýt, nơi những người tham gia tung 600.000 kg cam vào nhau như một phần của Lễ hội Lịch sử của thành phố.

Mang đậm dấu ấn lịch sử, Battle of the Oranges nhằm mục đích tái hiện một cuộc chiến vào thế kỷ XII giữa người dân địa phương và quân đội Hoàng gia Napoléon, với 9 đội aranceri (người ném cam) trên bộ chiến đấu chống lại 40 aranceri carri da getto (người ném cam trong xe). Cuộc chiến màu cam mang tính biểu tượng này là cuộc chiến lương thực lớn nhất ở Italy và là một trong những sự kiện độc đáo nhất ở đó.

7. Lễ hội hóa trang Busójárás, Hungary

10 lễ hội mùa hè kỳ lạ nhất châu Âu

Là sự kết hợp của các nghi lễ ngoại giáo, khiêu vũ dân gian và mặt nạ ma quỷ, Busójárás là lễ hội hoang dã nhất của Hungary. Lễ hội hóa trang náo nhiệt được tổ chức vào tháng Hai tại thị trấn nhỏ Mohács để xua đuổi những ngày cuối cùng của mùa đông, nhưng nó cũng là một lễ kỷ niệm cuộc sống của người thiểu số Croatia địa phương (Šokci).

Để hồi tưởng về Trận chiến Mohacs ở thế kỷ XVI, hàng trăm busós - những người dân thị trấn ăn mặc như những con quái vật kỳ cục - đến trên những chiếc thuyền chèo trên sông Danube và sau đó diễu hành qua các đường phố bằng xe ngựa. Ngoài cuộc diễu hành chính, có nhiều hoạt động theo chủ đề khác nhau để tham gia, cũng như nhiều rượu gia vị và pálinka (rượu mạnh trái cây truyền thống) để làm nóng những ngày se lạnh.

8. Giải vô địch thế giới guitar Air, Oulu, Phần Lan

10 lễ hội mùa hè kỳ lạ nhất châu Âu

Tháng 8 hàng năm, các bậc thầy về nhạc cụ từ khắp nơi trên hành tinh đổ về miền Bắc Phần Lan để lên sân khấu trong cơn bão trong giải Vô địch Thế giới Guitar Air. Được tổ chức cùng với Liên hoan video âm nhạc Oulu, cuộc thi có một không hai có từ năm 1996 và nhằm mục đích thúc đẩy hòa bình thế giới thông qua nghệ thuật trình diễn.

Kể từ năm 1996, các nghệ sĩ Air Guitar chuyên nghiệp từ khắp nơi trên thế giới đã đến với cuộc thi vào tháng 8 hàng năm tại Oulu, miền Bắc Phần Lan để giành chức vô địch Air Guitar. Ban giám khảo chấm điểm những người tham gia dựa trên sự lựa chọn của họ về âm nhạc, năng lượng, cá tính và khả năng tổng thể để thu hút đám đông.

9. Giải vô địch lặn với ống thở (Bog snorkeling), Llanwrtyd Wells, Wales, Vương quốc Anh

10 lễ hội mùa hè kỳ lạ nhất châu Âu

Bog snorkeling có nguồn gốc là một môn thể thao ở Llanwrtyd Wells vào năm 1976, và giải vô địch hàng năm vào tháng 8 đã diễn ra từ năm 1985 tại vũng lầy Waen Rhydd. Được trang bị ống thở và chân chèo, những người tham gia phải hoàn thành hai chặng đường dài liên tiếp trong rãnh nước dài 60 yard (gần 55 m) cắt qua một vũng than bùn, chỉ dựa vào chân chèo để bơi qua.

Hàng trăm người đến Wales từ khắp nơi trên thế giới để tham gia sự kiện thể thao bất thường này.

10. Lễ hội của con lợn (Pourcailhade), Trie Sur Baise, Pháp

10 lễ hội mùa hè kỳ lạ nhất châu Âu

Lễ hội được tổ chức vào tháng 8 hàng năm để "tôn vinh con lợn ". Trong số các hoạt động của lễ hội có các cuộc thi ăn và đua lợn con, trong đó các thí sinh được giao nhiệm vụ thực hiện các hoạt động về lớn ở các giai đoạn khác nhau của cuộc đời.

Hạ Thảo (lược dịch)