Khởi tố thêm 4 nam thanh niên trong đường dây đánh bạc 155 tỷ đồng

Pháp luật - Ngày đăng : 18:05, 09/09/2022

Chiều 9/9, Công an tỉnh Hà Tĩnh ra quyết định khởi tố thêm 4 bị can có hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc qua hệ thống Game Rikvip/Tip. Club.

Các đối tượng bị khởi tố về hành vi tổ chức đánh bạc gồm: Lê Anh Thắng (SN 1992, trú tại TDP 12, thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh); Lê Thế Dũng (SN 1989, trú tại phường Thạch Quý, thành phố Hà Tĩnh); Đậu Đức Hiếu (SN 1991, trú tại xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh).

Đối tượng Thái Văn Huy (SN 1995, trú tại xã Thạch Ngọc, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) bị khởi tố về hành vi đánh bạc.

Theo cơ quan điều tra, từ năm 2015 – 2017 các đối tượng Lê Anh Thắng, Lê Thế Dũng, Đậu Đức Hiếu đã liên hệ và được đưa vào tài khoản giữ vai trò Đại lý cấp 2 cho các Đại lý cấp 1 để mua bán tiền Rik (tiền ảo trong Game). Tiền Rik này sau đó được bán cho người chơi khác tại địa bàn tỉnh Hà Tĩnh để đánh bạc trái phép trên mạng.

Khởi tố thêm 4 nam thanh niên trong đường dây đánh bạc 155 tỷ đồng - 1

Đối tượng Lê Thế Dũng (Áo đen). (Ảnh: CAHT)

Mục đích của các đối tượng là hưởng tiền chênh lệch từ việc mua bán Rik giữa nhà phát hành và người chơi (con bạc) và được hưởng các ưu đãi do nhà phát hành chi trả cho đại lý như % doanh số.

Từ khi làm Đại lý cấp 2, tổng số tiền các đối tượng giao dịch để phục vụ việc đánh bạc là khoảng hơn 2,5 tỷ VNĐ.

Riêng Thái Văn Huy, cơ quan điều tra xác định từ năm 2016- 2017 đối tượng đã mở tài khoản và tham gia đánh bạc trên hệ thống Game Rikvip/Tip.Club với số tiền hơn 135 triệu VNĐ. Với những chứng cứ tài liệu thu thập được, cơ quan điều tra khởi tố về hành vi đánh bạc.

Công an Hà Tĩnh đang tiếp tục điều tra, mở rộng, củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định.

Đến nay, cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã khởi tố 10 bị can về hành vi “Tổ chức đánh bạc” và “đánh bạc” qua hệ thống Game Rikvip/Tip.Club trên địa bàn Hà Tĩnh và các địa bàn khác có liên quan.

Số tiền được cơ quan điều tra xác định các đối tượng đã sử dụng giao dịch nhằm mục đích phục vụ việc đánh bạc khoảng 155 tỷ VNĐ.

TRỌNG TÙNG