Chelsea trả HLV Potter lương cao ngất ngưởng, gấp 3 lần Thomas Tuchel

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 14:35, 09/09/2022

Graham Potter được Chelsea bổ nhiệm ngồi ‘ghế nóng’ thay Thomas Tuchel, với lương cao gấp 3 lần lúc chiến lược gia người Đức mới đến Stamford Bridge.

Chelsea khiến Ngoại hạng Anh và làng bóng thế giới choáng váng chỉ trong mấy chục giờ đồng hồ qua.

HLV Potter hưởng lương cao gấp 3 lần so với Thomas Tuchel lúc mới đến và gần gấp 2 sau khi được tăng lương

Đầu tiên, Todd Boehly gọi điện thoại cho Thomas Tuchel thông báo sa thải vào sáng thứ Năm, 7/8 sau trận thua ra quân Cúp C1 (0-1) của Chelsea trước Dinamo Zagreb.

Hai bốn giờ sau đó, Graham Potter từ Brighton chính thức được Chelsea trao cho hợp đồng với thời hạn đáng ngạc nhiên - 5 năm tại Stamford Brighton.

Điều đáng kể, theo Telegraph, nhà cầm quân 47 tuổi người Anh được Chelsea trả lương cao ngất ngưởng – 12 triệu bảng/năm, xếp thứ 4 trong danh sách những HLV lương cao nhất Ngoại hạng Anh, sau Pep Guardiola (19 triệu bảng), Jurgen Klopp (16 triệu bảng) và Antonio Conte (15 triệu bảng).

Với con số trên, tân thuyền trưởng Chelsea, Potter có mức thu nhập gần gấp đôi những gì Thomas Tuchel từng được hưởng tại Stamford Bridge – 7 triệu bảng sau khi đã tăng lương nhờ danh hiệu Champions League. Còn hợp đồng 18 tháng lúc mới đến thì lương còn thấp hơn (được cho là 4 triệu bảng).

Ronaldo mờ nhạt với MU đêm qua cho thấy Thomas Tuchel từ chối chân sút số 7 là đúng nhưng Todd Boehly thích nhà cầm quân biết nghe lời

Ngoài ra, để có được Potter, Chelsea được cho phải trả cho Brighton số tiền là 15 triệu bảng đền bù hợp đồng. Theo The Sun, đây cũng là con số mà The Blues chi ra bồi thường cho Thomas Tuchel cùng BHL của ông.

Theo báo chí Anh, tỷ phú người Mỹ Todd Boehly đã tìm người thay Thomas Tuchel từ vài tuần trước, sau những bất đồng với nhà cầm quân người Đức về các mục tiêu chuyển nhượng.

HLV Potter đã được ông chủ Chelsea ‘chấm’ ngay cuộc gặp gỡ đầu tiên, tin chắc đây là người phù hợp với CLB, với ngoài mang lại kết quả trực tiếp trên sân cỏ thì còn xây dựng được bản sắc văn hóa mà ông chủ người Mỹ muốn.