Sốt xình xịch bánh trung thu socola bọc kem trứng, trẻ em mê mẩn

Chuyển động Thị trường - Ngày đăng : 14:15, 09/09/2022

Bánh trung thu rau câu socola bọc kem trứng vừa mịn mượt, mềm béo lại thơm ngon, khác hẳn hương vị ngấy ngán của những chiếc bánh nướng, bánh dẻo truyền thống nên đang gây sốt trên thị trường bánh trung thu năm nay.

Những mùa Trung thu trước, nhà chị Thuần (Linh Đàm, Hà Nội) thường chỉ làm những chiếc bánh thạch 3D xinh xắn, với nhiều hương vị khác nhau như: vị lá nếp, vị cafe caramen, vị đậu biếc, vị thanh long, vị trà xanh,... Trung thu năm nay, chị cho ra mắt loại bánh trung thu rau câu tươi hương vị mới là socola bọc kem trứng.

Dù chỉ bày bán trước Trung thu một tháng, nhưng loại bánh rau câu socola bọc kem trứng nhà chị lúc nào cũng trong tình trạng cháy hàng vì được nhiều khách đón nhận.

“Trung thu là tết của trẻ nhỏ nên tôi muốn ra mắt một loại bánh hợp với sở thích của chúng, là món quà ý nghĩa ngày này. Sau nhiều ngày trăn trở, tôi nghĩ tại sao không làm bánh trung thu socola bọc kem trứng nhỉ, vì loại bánh này trẻ nào cũng nghiện. Sau nhiều lần thử nghiệm, loại bánh độc nhất trên thị trường trung thu 2022 được ra mắt”, chị Thuần kể.

Những mẫu bánh mới, được lòng bà nội trợ mùa Trung Thu 2022.

Theo chị, làm loại bánh trung thu rau câu socola bọc kem trứng khó và mất thời gian hơn hẳn những loại bánh thạch trung thu khác.

Đầu tiên phải đánh kem trứng trước, sau đó đưa hỗn hợp trứng đó vào chính giữa những chiếc bánh bọc socola. Muốn làm được khâu này, đòi hỏi người thợ làm bánh phải khéo léo, tỉ mẩn, chính xác, giúp bánh đạt được độ mịn, mượt, mềm, béo. Đặc biệt, bánh gắn kết được với lớp rau câu socola bên ngoài.

Cũng theo người thợ làm bánh giàu kinh nghiệm này, do đặc thù,  bánh trung thu rau câu socola bọc kem trứng không có chất phụ gia, không chất bảo quản, không chất chống thiu hoặc nấm mốc nên chỉ có thể để được từ 4-5 ngày ở nhiệt độ ngăn mát tủ lạnh. Bánh ăn ngon nhất vào ngày thứ 3.

Trước Tết Trung thu cả tháng, chị Thuần đã nhận được nhiều đơn đặt hàng của khách quen

“Vào ngày thứ 3 hoặc thứ 4, chiếc bánh trung thu rau câu socola bọc kem trứng có đủ độ giòn, dai do kết cấu của thạch đã hòa quyện với các nguyên liệu dinh dưỡng có trong chiếc bánh. Vì thế, ăn vào thời điểm này bánh sẽ ngon nhất”, bà chủ lò bánh mách nước.

Giá một chiếc bánh trung thu socola bọc kem trứng là 40.000 đồng, rất hút khách mua, nhất là trẻ nhỏ vô cùng thích thú.

Chưa tới chính Tết Trung thu mà ngày nào, chị Thuần cũng tiêu thụ khoảng 300 chiếc bánh. Càng cận Rằm tháng 8, lượng người mua bánh về ăn và đi biếu càng nhiều nên chị Thuần và 4 người thợ làm ngày làm đêm không kịp bán. Có khách còn đặt trước 300 chiếc để biếu người thân ở Hà Nội và mang về quê.

Chị Trần Thị Hải, nhân viên cơ quan thuế ở Hà Đông, cũng đặt mua 150 chiếc bánh trung thu rau câu socola bọc kem trứng làm quà biếu cho nhân viên.

Do không ngấy ngán, được trẻ thích ăn nên lượng bánh bán được nhiều đơn hàng mỗi ngày

Tận TP. Vinh (Nghệ An), chị Đỗ Thị Lan Anh năm nào cũng đặt mua 100 chiếc hộ bạn bè, đồng nghiệp. Năm nay, thấy có loại bánh trung thu mới, chị cũng chọn ngay 70 chiếc.

Nhận xét về bánh trung thu rau câu socola bọc kem trứng, bà nội trợ Minh Nguyệt ở Linh Đàm, Hà Nội cho hay: “Ban đầu, mình đặt thử 4 chiếc về ăn. Nào ngờ, bánh có hương vị thơm ngon, khác hẳn các loại bánh khác. Tụi trẻ nhà mình rất thích, ăn no không chán như bánh trung thu truyền thống. Vì thế, mình tính đặt thêm chục chiếc bánh này mang về quê biếu nội ngoại hai bên”.

Thảo Nguyên