Premier League sẽ tạm hoãn vì Nữ hoàng Anh băng hà

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 13:20, 09/09/2022

Các sự kiện thể thao tại Anh, trong đó có Premier League nhiều khả năng sẽ tạm hoãn thi đấu vào cuối tuần này để tưởng nhớ Nữ hoàng Elizabeth II vừa băng hà.

Cơ quan quản lý các giải bóng đá Anh - EFL đã thông báo hoãn các trận đấu diễn ra vào thứ Sáu 9/9 gồm trận Burnley – Norwich và trận Tranmere - Stockport ở giải League Two để tưởng nhớ Nữ hoàng Elizabeth II. Các trận đấu diễn ra vào cuối tuần ở tất cả các giải vẫn còn chờ quyết định sau khi EPL họp bàn với Bộ Văn hóa, Truyền thông & Thể thao.

skysports-manchester-united_5892607_11zon.jpg
Các cầu thủ MU mặc niệm tưởng nhớ Nữ hoàng Elizabeth II trước trận đấu với Real Sociedad.

Hiện tại vẫn chưa có quyết định cuối cùng nhưng gần như các trận đấu tại Premier League cuối tuần này sẽ bị hoãn. Theo lịch, vòng đấu cuối tuần này sẽ bắt đầu bằng trận Fulham- Chelsea.

Tờ Dailymail đưa tin, việc tạm hoãn sẽ khiến giải Premier League bị “dồn toa” vào cuối mùa bởi lịch thi đấu đã ấn định kéo dài đến giữa mùa Đông mới nghỉ để chuẩn bị cho World Cup diễn ra.

arsenal-and-fc-zurich-paid-tribute-at-half-time-4268537_11zon.jpg
Trận đấu của Arsenal tại Europa League thực hiện nghi thức mặc niệm trước trận.

Trong quá khứ khi Vua George VI mất năm 1952, nước Anh đã hủy nhiều sự kiện thể thao nhưng bóng đá vẫn diễn ra. Năm 1997 sau khi Công nương Diana qua đời vì tai nạn, hoạt động bóng đá đã bị hoãn trong ngày mất lẫn ngày tổ chức tang lễ cho công nương, nhưng các ngày khác vẫn đá bình thường.

Trong khi đó, giải Premier League của Scotland (SPFL) cũng hoãn trận đấu giữa Cove Rangers - Dundee. Liên đoàn bóng đá Bắc Ireland thông báo các trận đấu tối thứ Sáu giữa Cliftonville - Glentoran và Larne - Dungannon cũng bị hoãn.

Tại Europa League đêm qua, các trận đấu của Manchester United (thua Real Sociedad), Arsenal và West Ham tại Europa Conference League vẫn diễn ra bình thường theo lịch của UEFA nhưng các cầu thủ hai đội thực hiện nghi thức mặc niệm 1 phút trên sân Old Traffrod và London trước khi bóng lăn.

Không chỉ bóng đá, các sự kiện thể thao trên toàn Vương quốc Anh cũng tạm hoãn các sự kiện diễn ra vào thứ Sáu.

Hiệp hội Bóng chày Anh (ECB) thông báo hoãn trận đấu giữa Anh - Nam Phi tại sân The Oval cùng với tất cả các trận đấu theo lịch ở Rachel Heyhoe Flint Trophy.

the-rugby-premiership-opener-was-also-postponed-4268579_11zon.jpg
Các trận đấu của môn Rugby tạm hoãn để tưởng nhớ Nữ hoàng Elizabeth II.

Với môn đua ngựa, Nữ hoàng Elizabeth II vốn là người hâm mộ nhiệt thành và đóng góp lớn cho sự phát triển của môn thể thao này, Hiệp hội đua ngựa Hoàng gia Anh cũng hoãn tất cả các sự kiện trong ngày thứ N8am và thứ Sáu.

Trận đấu giữa hai võ sỹ Claressa Shields - Savannah Marshall ở môn quyền Anh vẫn diễn ra nhưng không được đón khán giả. Sự kiện European Tour Group của môn Golf cũng hoãn thi đấu.

Trận đấu giữa Northampton Saints – Saracens ở giải Premiership Rugby Cup cũng tạm hoãn.

Một số giải thể thao quốc tế cũng bày tỏ tưởng nhớ đến Nữ hoàng Elizabeth II. Tại US Open, các tay vợt sẽ mặc niệm trước khi diễn ra trận bán kết nữ.

Bình An