Hé lộ chi tiết 'bất thường' trong bức ảnh cuối cùng của Nữ hoàng Elizabeth II

Đối ngoại - Ngày đăng : 13:12, 09/09/2022

Newsweek đưa tin, những bức ảnh mới nhất về cuộc đời của Nữ hoàng Elizabeth II của Vương quốc Anh cho thấy tay phải của bà có vết bầm tím bất thường.

“Trong những bức ảnh được chụp mới đây, Nữ hoàng có tinh thần tốt, ngoại trừ một vết bầm tím đáng chú ý trên tay phải”, Newsweek đưa tin.

Theo Newsweek, những bức ảnh được chụp trong cuộc gặp của Nữ hoàng Elizabeth II với Thủ tướng mới Anh Liz Truss tại lâu đài Balmoral, diễn ra 2 ngày trước khi Nữ hoàng qua đời.

Hé lộ chi tiết 'bất thường' trong bức ảnh cuối cùng của Nữ hoàng Elizabeth II
Hé lộ chi tiết bất thường trong bức ảnh cuối cùng của Nữ hoàng Elizabeth II. (Ảnh: AP)

Trước đó, hôm 8/9 (giờ London) truyền thông thế giới đồng loạt đưa tin Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã qua đời, hưởng thọ 96 tuổi.

“Nữ hoàng qua đời trong yên bình tại Balmoral vào chiều nay (8/9, giờ địa phương)”, Sky News dẫn tuyên bố từ Điện Buckingham.

Cùng ngày, Cung điện Buckingham phát đi thông báo Nữ hoàng Elizabeth II đang được “theo dõi y tế” tại Lâu đài Balmoral ở Scotland.

Hé lộ chi tiết 'bất thường' trong bức ảnh cuối cùng của Nữ hoàng Elizabeth II
Nữ hoàng Anh Elizabeth II trước cuộc gặp với tân Thủ tướng Liz Truss tại lâu đài Balmoral ở Scotland. (Ảnh: AP)

“Sau khi đánh giá thêm vào sáng nay, các bác sĩ của Nữ hoàng đã khuyến nghị bà nên tiếp tục được theo dõi y tế”, Cung điện Buckingham cho biết trong một tuyên bố.

Thái tử Charles cùng vợ Camilla đang ở bên Nữ hoàng. Hoàng tử William, con trai cả của Thái tử Charles, và những người con khác của Nữ hoàng là Công chúa Anne, Hoàng tử Andrew và Hoàng tử Edward cũng đã có mặt tại Lâu đài Balmoral.

Phát biểu bên ngoài Văn phòng Thủ tướng, tân Thủ tướng Anh Liz Truss cho biết sự ra đi của Nữ hoàng là một cú sốc lớn đối với nước Anh và toàn thế giới.

“Nữ hoàng Elizabeth II là nền móng của nước Anh hiện đại. Đất nước đã phát triển mạnh mẽ dưới triều đại của nữ hoàng. Bà chính là tinh thần của nước Anh, và tinh thần đó sẽ tồn tại bất diệt”, bà Truss nói.

Thanh Bình (lược dịch)