Đồng đội của Quang Hải lập kỷ lục đáng nể tại cùng Pau FC

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 11:20, 09/09/2022

Tiền vệ Henri Saivet, đồng đội của Quang Hải tại câu lạc bộ Pau FC đã tạo nên kỷ lục đáng nể khi ghi đến 3 bàn từ những cú đá phạt trực tiếp chỉ trong 7 ngày, điều rất ít cầu thủ làm được tại Ligue 2 những năm qua.
Đồng đội của Quang Hải lập kỷ lục đáng nể tại cùng Pau FC
Henri Saivet đang thể hiện ấn tượng hơn so với Quang Hải tại Pau FC. Ảnh: Maligue 2

Theo thống kê của Opta, Henri Saivet đã san bằng kỷ lục của Adrian Grbic (Clermont) vào tháng 1 năm 2020 và Saïd Benrahma (Châteauroux) vào tháng 5 năm 2018 tại Ligue 2, khi ghi 3 bàn từ những cú đá phạt trực tiếp chỉ trong 7 ngày. Tiền vệ của Pau FC làm được điều này ở 2 vòng đấu liên tiếp, khi anh giúp đội hòa Caen 1-1 và hòa Saint-Etienne 2-2.

Kể từ mùa 2014-2015, chỉ có đúng 2 cầu thủ làm tốt hơn Henri Saivet là Yeni Ngbakoto (Metz) và Quentin Cornette (Le Havre), với việc ghi 4 bàn thắng từ những cú đá phạt trong cùng giai đoạn này. Henri Saivet đang trở thành lựa chọn yêu thích của huấn luyện viên Didier Tholot bởi khả năng làm bàn ấn tượng. Cầu thủ này đã trực tiếp đẩy Quang Hải lên ghế dự bị. Tiền vệ của Việt Nam đã không ra sân – lần đầu tiên ở trận hoà với Saint-Etienne.

Cũng sau trận đấu với Saint-Etienne, Henri Saivet đã rất thất vọng với các đồng đội tại Pau FC, khi họ đã không thể bảo vệ được chiến thắng. Anh nói: “Thật tiếc khi chúng tôi đã để thua 1 bàn vào cuối trận. Rõ ràng, các hậu vệ đã mắc lỗi. Lỗi do vị trí, do giao tiếp trên sân. Tôi nghĩ, các cầu thủ đã thi đấu dưới ở giai đoạn cuối trận. Thật đáng tiếc bởi đó là trận đấu mà chúng tôi phải giành được 3 điểm”.

Henri Saivet, sinh năm 1990 từng được xem là "thần đồng" bóng đá Pháp và được Sky Sports nhận xét "có tốc độ không thua kém Nicolas Anelka hay Thierry Henry khi cùng lứa tuổi". Tiền vệ này đã khoác áo các đội U của Pháp nhưng sau đó thi đấu cho tuyển quốc gia Senegal. Anh đến thi đấu cho Pau sau 18 tháng thất nghiệp vì chấn thương.

NGUYỄN ĐĂNG