Nhiều nơi ở Thanh Hóa ngập nặng do mưa lớn

Nhịp sống - Ngày đăng : 19:18, 08/09/2022

Mưa lớn kéo dài khiến nhiều nơi ở các huyện Như Thanh và Như Xuân (Thanh Hóa) bị chia cắt, cô lập.

Trong ngày 7-8/9, trên địa bàn huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa xuất hiện mưa lớn, mực nước sông, suối dâng cao, nhiều vị trí đập tràn trên tuyến tỉnh lộ 520B bị ngập. Hiện các xã Thanh Hòa, Thanh Quân, Thanh Lâm, Thanh Phong tạm thời bị chia cắt với trung tâm huyện.

Nhiều nơi ở Thanh Hóa ngập nặng do mưa lớn - 1

Mưa lớn khiến nhiều tuyến sông, đập tràn trên địa bàn xã Thanh Hòa, huyện Như Xuân dâng cao, giao thông chia cắt (Ảnh: CTV).

Ngoài ra, do mực nước tại sông Quyền dâng cao đã khiến 119 hộ với 430 nhân khẩu của thôn Thanh Sơn, xã Thanh Hòa bị cô lập với bên ngoài. Theo thống kê sơ bộ, có khoảng 4,4ha lúa trên địa bàn bị ngập sâu.

Nhiều nơi ở Thanh Hóa ngập nặng do mưa lớn - 2

Nhiều diện tích hoa màu bị ngập sâu (Ảnh: CTV).

Ông Nguyễn Hữu Tuất - Phó Chủ tịch UBND huyện Như Xuân cho biết, trước diễn biến trên, huyện Như Xuân và các phòng chuyên môn đang chỉ đạo, hướng dẫn người dân chủ động phòng, chống mưa lũ.

Theo đó, tại các vị trí nước lũ ngập sâu, chính quyền địa phương cắm biển cảnh báo, tuyệt đối không cho người và phương tiện lưu thông qua lúc mưa lũ đổ về để đảm bảo an toàn tính mạng người dân.

Nhiều nơi ở Thanh Hóa ngập nặng do mưa lớn - 3

Chính quyền địa phương dựng biển cảnh báo nguy hiểm ở những khu vực nước dâng cao (Ảnh: CTV).

UBND huyện Như Xuân cũng đã có phương án hỗ trợ lương thực, thực phẩm, các đồ dùng thiết yếu cho người dân ở vùng sâu, vùng xa nếu bị nước lũ cô lập, chia cắt dài ngày.

Đồng thời, chỉ đạo các lực lượng chức năng giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ, khôi phục lại sản xuất, ổn định cuộc sống khi mưa lũ đi qua.

Nhiều nơi ở Thanh Hóa ngập nặng do mưa lớn - 4

Mưa lớn đã khiến nhiều nơi tại huyện Như Thanh bị ngập sâu (Ảnh: CTV).

Nhiều nơi ở Thanh Hóa ngập nặng do mưa lớn - 5

Nhiều thôn tại các xã Xuân Thái, Xuân Khang bị chia cắt, cô lập (Ảnh: CTV).

Đến chiều 8/9, mưa lớn cũng khiến hơn 100ha lúa, 2,1ha rau màu và ngô tại huyện Như Thanh bị thiệt hại. Nhiều thôn trên địa bàn xã Xuân Thái bị chia cắt và cô lập; tại xã Xuân Khang bị ngập nặng, hầu hết các thôn với khoảng 5.000 nhân khẩu bị chia cắt, cô lập.

Chính quyền địa phương đã lập chốt tại các điểm ngập để cảnh báo và ngăn không cho người dân đi qua để tránh nguy hiểm và tai nạn đáng tiếc.

Thanh Tùng